Những điều cần biết về Lễ trao giải Quả bóng vàng 2021 lúc rạng sáng ngày 30/11/2021

Rạng sáng ngày 30/11/2021 (theo giờ Việt Nam) sẽ diễn ra Lễ trao giải Quả bóng vàng 2021. Liệu năm nay, Messi có trở thành chủ nhân của quả bóng vàng không?

Đỗ Thu Nga
10:52 29/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lễ trao giải diễn ra lúc mấy giờ?

Quả bóng vàng 2021 sẽ là lần thứ 65 France Football tổ chức lễ trao giải. Năm ngoái, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tạp chí của Pháp đã quyết định không tổ chức bình chọn. Nhưng trong năm 2021, giải thưởng này sẽ được nối lại. 

Vậy Lễ trao giải Quả bóng vàng 2021 diễn ra vào lúc mấy giờ, ở đâu? Theo thông tin từ ban tổ chức, Lễ trao giải sẽ bắt đầu vào lúc 20h30 ngày 29/11 (theo giờ địa phương), tức là khoảng 2h30 ngày 30/11 (theo giờ Việt Nam). Đây là khung giờ khá quen thuộc với những fan hâm mộ bóng đá quốc tế tại Việt Nam. 

Tại Việt Nam, xem Lễ trao giải Quả bóng vàng 2021 trên kênh nào?

Ở Việt Nam, người hâm mộ có thể theo dõi Lễ trao giải trực tiếp trên FPT Play kể từ lúc 0h45p ngày 30/11. Link: https://fptplay.vn/xem-truyen-hinh/su-kien-2

xem-truc-tiep-le-trao-giai-qua-bong-vang-2021-tren-kenh-nao-0

Ngoài ra, khán giả Việt cũng có thể truy cập vào các kênh truyền thông, fanpage lớn trên thế giới để xem livestream trực tiếp về lễ trao giải này.

Năm nay có mấy hạng mục trao giải?

Theo tìm hiểu, France Football tổ chức bình chọn và trao giải ở 4 hạng mục khác nhau, bao gồm Quả bóng vàng nam, Quả bóng vàng nữ, Kopa Trophy (cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất) và Yashin Trophy (cho thủ môn xuất sắc nhất).

Ứng cử viên số 1 cho Quả bóng vàng 2021 là ai?

Lionel Messi là ứng cử viên số một cho Quả Bóng Vàng 2021. Nếu thắng, nhà nam cầu thủ sẽ đón về quả bóng vàng thứ 7. Tiền đạo người Argentina đã trải qua một năm đầy biến động khi rời Barcleona đến PSG. Tuy nhiên, anh cũng kịp gặt hái các thành tích đáng kể, bao gồm chức vô địch Copa de Rey và Copa America 2021.

xem-truc-tiep-le-trao-giai-qua-bong-vang-2021-tren-kenh-nao-8

Trong đó, danh hiệu vô địch Nam Mỹ được xem là bước ngoặt để Messi có cơ hội vượt mặt các đối thủ khác. Bởi lẽ, đây chính là chức vô địch đầu tiên của huyền thoại này trong màu áo ĐTQG Argentina.

Ứng cử viên thứ 2 cho Quả bóng vàng 2021 là ai?

Robert Lewandowski là ứng viên thứ hai với tỷ lệ 2/1. Tiền đạo người Ba Lan giành Chiếc Giày Vàng châu Âu 2020-2021 với 41 bàn, giúp Bayern lên ngôi tại Bundesliga.

Lewandowski là ứng viên nặng ký nhất cho Quả bóng vàng 2020, trước khi giải thưởng bị hủy bỏ. Xếp sau lần lượt là Karim Benzema, Mo Salah (cùng 25/1) và Jorginho (33/1).

xem-truc-tiep-le-trao-giai-qua-bong-vang-2021-tren-kenh-nao-7
Robert Lewandowski

Xếp sau 2 cầu thủ trên là Jorginho và Karim Benzema. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo chỉ là ứng viên thứ sáu, theo Skybet, với tỷ lệ 66/1, bằng Kylian Mbappe và N'Golo Kante. 

Ronaldo là điểm sáng hiếm hoi của Juventus mùa trước, khi ghi 36 bàn sau 44 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 29 bàn để trở thành Vua phá lưới Serie A, hơn người xếp sau là Romelu Lukaku tới năm bàn. Trở lại Man Utd, ngôi sao Bồ Đào Nha cũng để lại dấu ấn đậm nét với mười bàn, gồm sáu bàn tại Champions League và bốn tại Ngoại hạng Anh.

Danh sách 30 ứng cử viên tranh giải Quả bóng vàng 2021

Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Robert Lewandowski, Jorginho, Kylian Mbappe, Mohamed Salah, N'Golo Kanté, Erling Haaland, Leonardo Bonucci, Mason Mount, Harry Kane, Gianluigi Donnarumma, Karim Benzema, Raheem Sterling, Nicolò Barella, Kevin De Bruyne, Giorgio Chiellini, Ruben Dias, Bruno Fernandes, Riyad Mahrez, Harry Kane, Simon Kjaer, Cesar Azpilicueta, Romelu Lukaku, Lautaro Martinez, Luka Modric, Gerard Moreno, Neymar, Pedri, Luis Suarez.

Người đầu tiên nhận được Quả bóng vàng là ai?

Quả bóng vàng là danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong giới cầu thủ, được trao bởi tạp chí France Football, lần đầu năm 1956. Ban đầu, giải thưởng chỉ được trao cho những cầu thủ người châu Âu đang chơi cho các CLB châu Âu. Người Người đầu tiên nhận danh hiệu này là Stanley Matthews, cầu thủ người Anh thuộc biên chế Blackpool.

Nhưng kể từ năm 1995, luật bình chọn đã thay đổi, cho phép các cầu thủ ngoài châu Âu cũng có cơ hội nhận giải nếu họ chơi cho một CLB ở châu Âu. George Weah - cầu thủ Liberia thi đấu cho AC Milan - là người ngoài châu Âu đầu tiên được danh hiệu Quả bóng vàng ngay năm 1995. Mãi đến năm 2007, Quả Bóng Vàng mới mở rộng phạm vi cầu thủ được bình chọn trên toàn thế giới.

xem-truc-tiep-le-trao-giai-qua-bong-vang-2021-tren-kenh-nao
Messi được dự báo sẽ bổ sung Quả Bóng Vàng thứ bảy vào bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của anh sau lễ trao giải hôm nay

Ở thời điểm hiện tại Messi đang giữ kỷ lục sáu Quả Bóng Vàng nam (2009, 2010, 2011, 2012, 2015 và 2019), nhiều hơn một so với Cristiano Ronaldo (2008, 2013, 2014, 2016 và 2017).

Michel Platini, Johan Cruyff và Marco van Basten cùng được vinh danh ba lần. Còn lại năm cầu thủ nhận giải hai lần là Franz Beckenbauer, Ronaldo Nazario, Alfredo di Stefano, Kevin Keegan và Karl-Heinz Rummenigge.

Có một thủ môn duy nhất nhận được Quả bóng vàng là Lev Yashin. Anh là thủ thành người Liên Xô được vinh danh năm 1963. Hà Lan và Đức - với cùng bảy danh hiệu - là hai quốc gia có nhiều cầu thủ đạt danh hiệu này nhất. Trong khi đó, Barca và Real Madrid là hai CLB sở hữu nhiều Quả Bóng Vàng nhất, khi có 21 cầu thủ của họ từng được vinh danh.

Xem thêm: 10 bài học đắt giá đúc kết từ cuộc đời của cầu thủ Lionel Messi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận