Vòng tràng sinh là gì và cách tra bảng tính tuổi sinh con theo vòng tràng sinh chuẩn đến 90%?

Trong bài viết này, Sống Đẹp sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn tuổi sinh con tốt nhất dự vào vòng tràng sinh của 10 thiên can.

Đỗ Thu Nga
10:39 30/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo quan niệm dân gian, con cái sẽ góp phần chi phối hạnh phúc gia đình. Sinh con hợp tuổi sẽ giúp cho gia đình thêm hạnh phúc, ngược lại nếu con cái khắc tuổi cha mẹ thì tình cảm gia đình không thuận thành, dễ sinh mâu thuẫn, cãi vã.

Chính vì thế, hiện nay nhiều phụ huynh chọn năm sinh con hợp tuổi hợp mệnh. Trong số đó không thể không nhắc đến phương pháp chọn năm sinh con theo vòng tràng sinh.

Vòng tràng sinh là gì?

Vòng tràng sinh là quy luật sinh trưởng, trưởng thành tượng trưng cho 12 thời chuyển biến của đời người. Theo ý nghĩa luân hồi từ kiếp này sang kiếp khác, con người từ khi còn là bào thai được nuôi dưỡng sinh ra và khôn lớn tranh đua với đời, đến lúc cực thịnh rồi cũng đến lúc đau ốm suy tàn, bệnh tật và chết đi.

Vong-trang-sinh-la-gi-Cach-tinh-tuoi-sinh-con-theo-vong-trang-sinh-0

Theo chuyên gia phong thủy nghiên cứu về bảng tính sinh con theo tuổi mẹ, mỗi đời người có chu kỳ 12 năm chi phối cuộc sống suy thịnh gồm: trường sinh - mộc dục - quan đái - lâm quan - đế vương - suy - bệnh - tử - mộ - tuyệt - thai - dưỡng. 

Vòng tràng sinh tương ứng với 12 giai đoạn nào của con người?

- Trường sinh: Đây là giai đoạn khởi đầu của một đời người, vạn vật mọc mầm và con người mới được sinh ra.

- Mộc dục: Giai đoạn lúc mới sinh ra, chúng ta sẽ được tắm rửa, trút bỏ sạch sẽ những ô uế trong thời kỳ ở trong bụng mẹ.

- Quái đái: Xem bảng tính sinh con theo tuổi mẹ cho biết giai đoạn này, con người dần phát triển, có thể mặc áo đội mũ.

- Lâm quan: Con người đang trong giai đoạn trưởng thành, có thể làm những việc lớn.

- Đế vương: Đây là thời kỳ trưởng thành và phát triển, mạnh mẽ nhất trong đời người. Con người ta có thể làm những việc lớn một cách thành thục và dễ dàng.

Vong-trang-sinh-la-gi-Cach-tinh-tuoi-sinh-con-theo-vong-trang-sinh-7

- Suy: Các chuyên gia xem bảng sinh con hợp với tuổi bố mẹ cho biết sau thời kỳ hưng thịnh sẽ đến lúc suy tàn.

- Bệnh: Giai đoạn này con người sẽ phát sinh bệnh tật, sức khỏe yếu đi.

- Tử: Đây là giai đoạn hết, vạn vật bị diệt và chết đi.

- Mộ: Các chuyên gia luận bảng tính sinh con theo ý muốn cho biết, Mộ có nghĩa là khi đã chết, con người trở về với đất mẹ.

- Tuyệt: Là đoạn xấu nhất trong vòng tràng sinh. Nó mang ý nghĩa là thể xác của con người sẽ tan rã và hòa tan vào với đất.

- Thai: Sau thời kỳ tuyệt, một sinh mệnh khác được khai mở. Cũng có thể hiểu rằng, một sinh linh mới sẽ được hình thành và thụ thai nhờ khí đức của bố mje.

- Dưỡng: Dưỡng mang nghĩa là nuôi, kết thai rồi phải nuôi dưỡng. Có thể hiểu đây chính là giai đoạn bào thai đang được nuôi dưỡng trong bụng mẹ.

Cách tra bảng vòng tràng sinh

Bảng Vòng tràng sinh có khi được gọi là bảng SINH - VƯỢNG - TỬ - TUYỆT. Ngoài việc tham khảo nên sinh con sao cho không hại bố mẹ mà con dễ nuôi, còn một tác dụng nữa trong công việc đó là chọn thời điểm tốt cho công việc của mỗi người hằng ngày, hàng tháng, hàng năm.

Dưới đây là cách tra bảng tính tuổi sinh con theo vòng tràng sinh:

- Bước 1: Xác định Can năm sinh của người mẹ là thiên can gì?

- Bước 2: Xác định Ngũ hành Can của năm sinh người mẹ là ngũ hành gì?

- Bước 3: Xác định vị trí trong vòng tràng sinh cụ thể:

Ngũ Hành Can Dương 

Vòng tràng sinh chạy thuận theo chiều kim đồng hồ theo thứ tự: Tràng sinh - Mộc Dục - Quan Đới - Lâm Quan - Đế Vượng - Suy - Bệnh - Tử - Mộ - Tuyệt -  Thai - Dưỡng. 

Can Canh có ngũ hành là Kim Dương: Tràng Sinh Tại Tỵ - Mộc Dục Tại Ngọ - Quan Đới Tại Mùi - Lâm Quan Tại Thân - Đế Vượng Tại Dậu - Suy Tại Tuất - Bệnh Tại Hợi - Tử Tại Tý - Mộ Tại Sửu - Tuyệt Tại Dần -  Thai Tại Mão  - Dưỡng Tại Thìn

Vong-trang-sinh-la-gi-Cach-tinh-tuoi-sinh-con-theo-vong-trang-sinh-9

Theo bảng tra sinh trai gái hợp tuổi cha mẹ, can Nhâm có ngũ hành là Thủy Dương: Tràng sinh Tại Thân - Mộc Dục tại Dậu - Quan Đới tại Tuất - Lâm Quan tại Hợi - Đế vượng tại Tý - Suy tại Sửu - Bệnh tại Dần - Tử tại Mão - Mộ tại Thìn - Tuyệt tại Tỵ - Thai tại Ngọ - Dưỡng tại Mùi.

Can Giáp có ngũ hành là Mộc Dương: Tràng sinh Tại Hợi - Mộc Dục tại Tý - Quan Đới tại Sửu - Lâm Quan tại Dần - Đế vượng tại Mão - Suy tại Thìn - Bệnh tại Tỵ - Tử tại Ngọ - Mộ tại Mùi - Tuyệt tại Thân - Thai tại Dậu - Dưỡng tại Tuất.

Can Bính có ngũ hành là Hỏa Dương: Theo bảng sinh con hợp tuổi tuổi mẹ, can này có Tràng sinh Tại Dần - Mộc Dục tại Mão - Quan Đới tại Thìn - Lâm Quan tại Tỵ - Đế vượng tại Ngọ - Suy tại Mùi - Bệnh tại Thân - Tử tại Dậu - Mộ tại Tuất - Tuyệt tại Hợi - Thai tại Tý - Dưỡng tại Sửu.

Can Mậu có ngũ hành là Thổ Dương. Tràng sinh Tại Dần - Mộc Dục tại Mão - Quan Đới tại Thìn - Lâm Quan tại Tỵ - Đế vượng tại Ngọ - Suy tại Mùi - Bệnh tại Thân - Tử tại Dậu - Mộ tại Tuất - Tuyệt tại Hợi - Thai tại Tý - Dưỡng tại Sửu.

Ngũ Hành Can Âm cũng là một yếu tố xác định bảng sinh con theo tuổi mẹ

Tràng sinh của Kim Âm là tử của vòng tràng sinh dương, và chạy ngược kim đồng hồ: Tràng sinh - Mộc Dục - Quan Đới - Lâm Quan - Đế Vượng - Suy - Bệnh - Tử - Mộ - Tuyệt -  Thai - Dưỡng

Can Tân có ngũ hành là Kim Dương: Tràng Sinh Tại Tý - Mộc Dục Tại Hợi - Quan Đới tại Tuất - Lâm Quan tại Dậu - Đế Vượng tại Thân - Suy tại Mùi - Bệnh tại Ngọ - Tử tại Tỵ - Mộ tại Thìn - Tuyệt tại Mão -  Thai tại Dần  - Dưỡng tại Sửu

Theo bảng tính sinh con hợp tuổi bố mẹ, can Quý có ngũ hành là Thủy Âm: Tràng sinh tại Mão - Mộc Dục tại Dần - Quan Đới tại Sửu - Lâm Quan tại Tý - Đế Vượng tại Hợi - Suy tại Tuất - Bệnh tại Dậu - Tử tại Thân - Mộ tại Mùi - Tuyệt tại Ngọ -  Thai tại Tỵ - Dưỡng tại Thìn

Can Ất có ngũ hành là Mộc Âm: Tràng sinh tại Ngọ - Mộc Dục tại Tỵ - Quan Đới tại Thìn - Lâm Quan tại Mão - Đế Vượng tại Dần - Suy tại Sửu - Bệnh tại Tý - Tử tại Hợi - Mộ tại Tuất - Tuyệt tại Dậu -  Thai tại Thân  - Dưỡng tại Mùi 

Can Đinh có ngũ hành là Hỏa Âm: Tràng sinh Tại Dậu - Mộc Dục Tại Thân - Quan Đới tại Mùi - Lâm Quan tại Ngọ - Đế Vượng tại Tỵ - Suy tại Thìn - Bệnh tại Mão - Tử tại Dần - Mộ tại Sửu - Tuyệt tại Tý -  Thai tại Hợi  - Dưỡng tại Tuất (theo Bảng tra sinh trai gái hợp tuổi bố mẹ)

Can Kỷ có ngũ hành là Thổ Âm: Tràng sinh tại Dậu - Mộc Dục tại Thân - Quan Đới tại Mùi - Lâm Quan tại Ngọ - Đế Vượng tại Tỵ - Suy tại Thìn - Bệnh tại Mão - Tử tại Dần - Mộ tại Sửu - Tuyệt tại Tý -  Thai tại Hợi  - Dưỡng tại Tuất.

Ví dụ: Mình sinh năm 1984 là Giáp Tý - Can Giáp.

Tra trong bảng: Gúap VƯỢNG là MÃO, tức là vào giờ MÃO, ngày MÃO, tháng MÃO và năm MÃO thì các công việc đều thuận lợi.

Ta lại thấy Giáp bị TUYỆT ở THÂN, tức là giờ Thân, ngày Thân, tháng Thân, năm Thân hay gặp chuyện chẳn lành, dễ đau ốm, hỏng việc, thường thì phải thay đổi một thứ gì đó trong đời (mình hay nói là "không đổi việc thì đổi nhà"). Do vậy nếu phải tiến hành một công việc gì đó trong giờ - ngày - tháng - năm ấy thì không được chủ quan, phải biết nhờ cậy, cộng tác với những người có điều kiện giúp đỡ mình thì công việc mới thuận lợi.

Tại sao nên sinh con năm vượng tránh năm tuyệt?

Như bạn đã biết, VƯỢNG là thời kỳ tốt nhất của một giai đoạn sự sống, còn TUYỆT là thời kỳ xấu nhất trong một giai đoạn. Vậy nên, theo phương châm "con cái là cốt nhục của cha mẹ" - con cái là 1 phần máu thịt của cha mẹ, sợi dây máu mủ ruột già là vô hình nhưng lại rất mật thiết. Thường thì con trai trưởng thành chi phối sinh lực người cha, con gái trưởng thành tri phối sinh lực người mẹ. Vậy nên:

- Sinh con năm TUYỆT  của tuổi cha thì ảnh hưởng xấu đến cha.

- Sinh con năm TUYỆT của tuổi mẹ thì ảnh hưởng xấu đến mẹ.

- Sinh con năm TUYỆT mà là con trai thì ảnh hưởng xấu đến cha.

- Sinh con năm TUYỆT  mà là con gái thì ảnh hưởng xấu đến mẹ. 

Hậu quả của sinh con năm TUYỆT là gì?

Sinh con năm TUYỆT của bố mẹ sẽ gây ra mấy hậu quả sau:

- Bố hoặc mẹ mất sớm (không thọ).

- Bố mẹ dễ bỏ nhau.

- Con cái bệnh tật khó nuôi.

- Sau này người con đó, nếu con trai thì thường sinh toàn gái (không sinh được con trai) nếu là con gái sẽ dễ sinh toàn trai (không sinh được con gái), nếu người con đó vẫn sinh con trai con gái bình thường thì sức khỏe bị ảnh hưởng, sinh ra bệnh tật, khó làm ăn, dễ phá sản hoặc lỡ dở tình duyên. 

Nhưng nếu sinh con năm VƯỢNG của bố mẹ thì dễ nuôi, bố mẹ an toàn.

Nếu sinh con vào năm tuyệt thì phải làm sao?

Trong hôn nhân, tuổi vợ chồng hợp hay khắc không quan trọng, mà quan trọng là sinh con. Soi vào Bát Quái, con trai không "TUYỆT MỆNH" với mẹ là người vợ yêu chồng con, con gái không "TUYỆT MỆNH" với bố là người chồng ấy yêu vợ con, thế là hạnh phúc. Còn vợ chồng rất hợp nhau mà đẻ con sai luật cũng sẽ ly tán. Đấy là lý do khi yêu rất yêu, thề non hẹn biển thế mà vừa có con chán nhau ngay.

Vong-trang-sinh-la-gi-Cach-tinh-tuoi-sinh-con-theo-vong-trang-sinh-4

Cách khắc phục duy nhất là đứa con sinh vào năm TUYỆT ấy nên không sống cùng bố mẹ (gửi cho ông bà cô bác khác có điều kiện nuôi giúp).

Thường thì vào năm TUYỆT của chồng (âm thịnh, dương suy) dễ sinh con gái. Và ngược lại, vào năm TUYỆT của vợ (dương thịnh, âm suy) dễ ra con trai. Và như vậy là hợp lý, thường không để lại hậu quả gì quan trọng, nếu đã trót sinh vào năm đó mà không đẻ thường, phải mổ đẻ, tức là đã phải can thiệp bằng dao kéo, đó đã là cách khắc phục rồi đó.

Con sinh năm Tử, Bệnh, Mộ...có sao không?

Chỉ cần tránh, đừng sinh con vào năm TUYỆT đã là tốt lắm rồi. Các cung khác trong VÒNG TRÀNG SINH không có tác dụng mạnh lắm, ví như đẻ con vào năm Tử không phải là sẽ bị ai đó chết, hay đẻ con vào năm Bệnh cũng không hẳn bố mẹ hay con bị bệnh, các cung ấy chỉ thể hiện sự đi lên hay đi xuống của chu kỳ mà thôi.

Xem thêm: Sinh con thuộc 4 tuổi này, con cái giỏi giang hiếu thảo bố mẹ được nhờ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận