Việt Nam có cơ hội lọt Top 12 đội đi tiếp nếu thắng Indonesia ở lượt đấu ngày 7/6

Nếu thắng Indonesia ở lượt đấu ngày 7/6, Việt Nam không chỉ tiếp tục đứng đầu bảng G mà còn có cơ hội cực lớn đứng trong Top 12 đội đi tiếp.

Đỗ Thu Nga
09:01 04/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

23h45 ngày 3/6 tại UAE diễn ra 2 lượt đấu trong khuôn khổ bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Chủ nhà UAE gặp Thái Malaysia; Thái Lan gặp Indonesia. 

Kết quả chung cuộc: UAE thắng đậm Malaysia với tỷ số 4 - 0. Trong khi đó Thái Lan chỉ có thể cầm hòa Indonesia với tỷ số 2 - 2. Cụ thể:

UAE thắng Malaysia

Với lợi thế sân nhà và tâm lý buộc phải thắng để đeo bám ngôi đầu bảng G của Việt Nam. Ngay sau tiếng còi khai cuộc các cầu thủ UAE đã dồn lên tấn công uy hiếp khung thành đội bóng áo vàng. Phút thứ 7, Khalil Ibrahim tung ra cú dứt điểm nguy hiểm, bóng đi chệch cột dọc khung thành Malaysia trong gang tấc.

Ở phút thứ 19, UAE có bàn khai thông thế bế tắc, Abdalla Ramadan pha phất bóng đẳng cấp, tuyến trên Ali Mabkhout tận dụng cơ hội lốp bóng đẳng cấp ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho UAE. Bị dẫn bàn trước, các học trò HLV Tan Cheng Hoe dồn lên tấn công nhưng hàng thủ của UAE rất chắc. 

viet-nam-co-co-hoi-lot-top-12-khong-0

Hiệp 1 kết thúc với kết quả 0 - 0. Tuy nhiên sang hiệp 2, UAE đã thể sự "hồi sinh" của mình. Ở phút 83, đội chủ nhà nâng tỉ số lên 2-0. Sau đó, Malaysia hoàn toàn vỡ trận, chỉ trong 3 phút bù giờ, Ali Mabkhout và  Fábio de Lima ghi hai bàn liên tiếp ấn định chiến thắng 4-0.  Với chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Malaysia, chủ nhà UAE đã leo lên vị trí thứ 2 của chính thầy trò HLV Tan Cheng Hoe với (9 điểm, +7).

Thái Lan cầm hòa Indonesia

Đêm qua, Thái Lan có cơ hội soái ngôi đầu bảng của Việt Nam nếu giành chiến thắng. Tuy nhiên, mọi chuyện lại không như mong đợi của các cầu thủ xứ chùa vàng.

Thái Lan đã 2 lần dẫn trước nhờ công của Narubadin và Adisak, thế nhưng 2 tình huống thiếu tập trung của hàng phòng ngự đã khiến họ trả giá, khi để cho Agung và Evan Dimas gỡ hòa 2-2.  Kết quả này khiến Thái Lan chỉ có 9 điểm/6 trận, thua Việt Nam 2 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

viet-nam-co-co-hoi-lot-top-12-khong-5

Lỡ cơ hội soái ngôi đầu bảng, người Thái Lan đã tự bắn vào chân mình trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2022. Việc chỉ có 1 điểm để cho Indonesia cầm hòa 2 - 2 khiến cơ hội đi tiếp vào vòng sau của tuyển Thái Lan đã trở nên khó gấp trăm lần. 

Trên chủ Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) nhấn mạnh kết quả là "một đòn giáng mạnh" vào tham vọng của thầy trò ông Akira Nishino. 

Hai trận còn lại, tuyển Thái Lan sẽ gặp UAE (7/6) và Malaysia (15/6). Đây là 2 đội đang có cùng 9 điểm với Thái Lan. Nếu muốn đi tiếp, bầy "voi chiến" cần có tối đa 6 điểm nữa.

Sau đêm 3/6, Việt Nam có cơ hội lớn?

Cũng giống như Thái Lan, cơ hội đi tiếp của Malaysia đã giảm xuống đáng kể. Họ cũng thi đấu nhiều hơn tuyển Việt Nam 1 trận nhưng vẫn kém 2 điểm.

Với tình thế như hiện tại, Việt Nam có thể thở phào một chút. Trong trận đấu gặp Indonesia vào ngày 7/6, nếu thắng Việt Nam sẽ tiếp tục đứng đầu bảng và có cơ hội cực lớn để đứng trong Top 12 đội đi tiếp (8 đội nhất bảng cùng 4 đội đứng thứ 2 có thành tích tốt nhất). 

viet-nam-co-co-hoi-lot-top-12-khong-4

Nếu Việt Nam làm được điều này thì sẽ có 14 trong tay và bỏ xa Malaysia (không thi đấu hôm 7/6) và có thể cả Thái Lan (gặp tuyển UAE hôm 7/6). 

Theo giới phân tích, việc thắng Indonesia với thầy trò HLV Park Hang Seo là hoàn toàn có khả năng. Nhiều người đánh giá, Việt Nam cao hơn đội bạn với đội hình chất lượng hơn.

Thêm nữa, với kinh nghiệm của thầy Park thì chắc chắn sẽ đưa ra nhiều đối sách giúp các học trò chế ngự được Indonesia trong trận đấu tới.

Ở bảng G có lẽ tuyển UAE là đối thủ đáng ngại nhất với Việt Nam để tranh ngôi đầu bảng. Họ có lợi thế sân nhà, có sự chuẩn bị chu đáo và thực tế đã thắng khá đậm trước Malaysia. 

Xem thêm: Malaysia gặp UAE ai sẽ thắng?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận