Vì sao thị trấn Villa las Estrellas yêu cầu người dân đến sống phải cắt bỏ ruột thừa?

Nếu muốn đến sinh sống ở thị trấn Villa las Estrellas, mọi người buộc phải cắt bỏ ruột thừa. Đây là quy định bất thành văn ở vùng đất lạnh lẽo này.

Đỗ Thu Nga
13:19 30/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Villa Las Estrellas (hay thị trấn The Stars) là một thị trấn nằm ở khu vực Nam Cực. Đây được xem là 1 trong những nơi hẻo lánh nhất thế giới có con người sinh sống. 

Nơi đây là thị trấn của người Chile. Theo tìm hiểu, dân số nơi đây chỉ dao động khoảng 100 người. Để đảm bảo cuộc sống cho người dân, nơi đây có phòng tập, nhà nghỉ, sân vận động, nhà thờ, bưu điện và một số cơ sở vật chất khác. Tuy nhiên, nó không được tân tiến như ở các thành phố đông đúc dân cư trên thế giới.

Giống như hàng triệu thị trấn khác trên thế giới, nơi đây cũng có những quy định riêng và thậm chí được cho là rất lạ lùng. Theo đó, nếu muốn đến nơi khắc nghiệt này sinh sống, cư dân phải đáp ứng một số điều kiện, trong đó điều kiện đầu tiên là phải cắt bỏ ruột thừa.

vi-sao-thi-tran-o-nam-cuc-yeu-cau-phai-cat-ruot-thua-truoc-khi-den-o
Villa Las Estrellas là thị trấn rất khắc nghiệt và thiếu thốn về y tế

Nguyên nhân được đưa ra là bởi nếu như sống hoặc làm việc tại đây mà bị viêm ruột thừa cấp tính, bạn sẽ có thể mất mạng. Bởi đây là thị trấn hoang vu, hẻo lánh, không có đủ điều kiện chữa bệnh. Vì vậy, để đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra, nhưng người đến định cư ở đây phải phẫu thuật cắt ruột thừa trước.

Bác sĩ Karan Raj - công tác tại Dịch vụ Y tế Quốc gia Vương quốc Anh (NHS) cho biết, bệnh viện gần nhất cách thị trấn khoảng 1.000km, các cơ sở y tế lân cận không đủ trang thiết bị. Điều này khiến cư dân trong thị trấn khó tiếp cận được dịch vụ y tế.

Theo báo cáo, cư dân thị trấn chủ yếu là những nhà nghiên cứu, không quân, hải quân Chile. Vì phải làm việc liên tục nhiều tháng trời ở đây nên họ thường đưa cả gia đình đến sinh sống và như thế một thị trấn nhỏ ở vùng hẻo lánh được thành lập.

vi-sao-thi-tran-o-nam-cuc-yeu-cau-phai-cat-ruot-thua-truoc-khi-den-o
Người dân buộc phải cắt ruột thừa trước khi đến đây sinh sống

Được biết, nhiệt độ trung bình ở đây khoảng - 3 độ C. Thậm chí có những ngày nhiệt độ xuống mức - 47 độ C. Điều kiện sống ở đây rất khó khăn do thời tiết khắc nghiệt. Chính vì vậy nếu bị viêm ruột thừa cấp tính và không được điều trị kịp thời, có thể dẫn đến nhiễm trùng máu, khiến bệnh nhân gặp nguy hiểm về tính mạng. Mặc dù có một số bác sĩ ở thị trấn song không có bác sĩ phẫu thuật chuyên khoa nào ở đây.

Không phải chỉ người lớn mà cả trẻ em đến Villa las Estrellas cũng phải cắt bỏ ruột thừa. Ngoài ra, người dân cũng không được phép nuôi thú cưng để tránh lây nhiễm dịch bệnh. 

Sống ở thị trấn khắc nghiệt này tuy có khó khăn nhưng bù lại họ được tham quan các công trình khoa học, không lo nghĩ các cuộc chiến tranh giành lãnh thổ và được chiêm ngưỡng những cảnh quan kỳ diệu có một không hai.

Xem thêm: Lạ lùng thị trấn mời người đến ở, chuẩn bị sẵn công việc cho công dân mới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận