Im lặng bao năm, cuối cùng phía Quang Lê cũng lên tiếng hé lộ lý do "đường ai nấy đi" với Lê Thanh Huyền Trân

Phía ca sĩ Quang Lê cho biết, nơi Lê Thanh Huyền Trân sinh sống không hợp tác, không đồng thuận cách xây dựng hình ảnh cho cô bé như công ty đề ra nên đã dừng hợp tác.

Đỗ Thu Nga
11:00 26/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lê Thanh Huyền Trân sinh năm 2002, gây chú ý khi tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí 2014. Cô bé này theo đuổi dòng nhạc Trịnh và tạo dấu ấn với các ca khúc như: Còn tuổi nào cho em, Để gió cuốn đi... 

Huyền Trân từng chia sẻ, nhạc Trịnh đến và len lỏi vào tâm hồn của bô bé một cách nhẹ nhàng, bình dị. Là một trẻ mồ côi, được nhận vào nuôi dạy ở Tịnh thất bồng lai, cô bé lớn lên trong nỗi buồn "mồ côi" của mình. Từ khi sống ở Tịnh thấy, hằng ngày cô bé được nghe nhạc Trịnh Công Sơn do thầy mở, rồi được các anh chị chỉ cho hát nên yêu thích dòng nhạc này.

Kết thúc cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2014, Huyền Trân giành ngôi vị Á quân. Cô bé nhận được học bổng của một trường quốc tế tại TP.HCM, trở thành bạn cùng trường với "cô bé dân ca" Phương Mỹ Chi. Và cũng là 1 người con nuôi của ca sĩ Quang Lê. 

vi-sao-le-thanh-huyen-tran-va-phia-ba-nuoi-quang-le-dung-hop-tac-0
Quang Lê và 2 con nuôi Phương Mỹ Chi, Huyền Trân

Sau 4 năm, Huyền Trân trở lại The Voice 2018 nhưng không tiến xa như kỳ vọng. Được biết, hiện tại, Huyền Trân vẫn sống ở Tịnh thất bồng lai vào không còn mối quan hệ thân thiết với phía ca sĩ Quang Lê nữa.

Cũng có không ít khán giả thắc mắc vì sao phía Quang Lê và Lê Thanh Huyền Trân dừng hợp tác với nhau? Câu chuyện này phải bắt đầu từ cơ duyên Quang Lê gặp gỡ và trở thành cha nuôi của Lê Thanh Huyền Trân. Theo đó, hồi tháng 3/2015, ca sĩ Quang Lê xác nhận với Báo Thanh Niên thông tin, Huyền Trân (Top 6 Giọng hát Việt nhí 2014) làm con nuôi. 

Thời điểm đó, nam ca sĩ nói lần đầu tiên gặp Huyền Trân, điều anh ấn tượng là cô bé thông minh, có gương mặt sáng, ngoan ngoãn. Cô bé cho Quang Lê cảm giác thân thuộc, cảm giác này cũng tương tự như lần đầu tiên anh trở về nước và gặp "cô bé dân ca" Phương Mỹ Chi.

Quang Lê chia sẻ thêm, khi gặp Lê Thanh Huyền Trân trong Giọng hát Việt nhí 2014, anh bất ngờ và xúc động vì cô bé sở hữu "chất giọng bản năng đẹp". Mãi sau này, khi có dịp cộng tác với cô bé qua liveshow "Hát trên quê hương 3" và có dịp đi thăm nơi giong ca nhí sinh sống, anh mới nhen nhóm ý định nhận Huyền Trân làm con nuôi, chăm lo cho cô bé. Thế nhưng sau đó Quang Lê hạn chế xuất hiện và đồng hành cùng Huyền Trân trong sự nghiệp nghệ thuật. 

vi-sao-mc-quyen-linh-van-miet-mai-giup-do-ba-con-ngheo-kho-7

Vào năm 2016, khi chia sẻ với truyền thông, Lê Thanh Huyền Trân cho biết, mối quan hệ giữa cô bé và ba nuôi gặp trắc trở. Huyền Trân nói ca sĩ Quang Lê bắt cô đội tóc giả, thậm chí là nuôi tóc thật. Điều này khiến Huyền Trân không đồng ý và xảy ra mâu thuẫn. 

Vào ngày 25/10/2021, sau nhiều tháng năm im lặng, anh Phi Thiên Vũ - đại diện phía ca sĩ Quang Lê đã tiết lộ những lý do đằng sau câu chuyện con nuôi - ba nuôi "đường ai nấy đi". Anh Thiên Vũ nói với báo Thanh Niên rằng, sau khi nhận Huyền Trân làm con nuôi, Quang Lê cũng muốn nhận cô bé vào công ty để phát triển chuyên nghiệp vì thấy cô bé có tố chất nên muốn giúp đỡ.

Thế nhưng trong quá trình làm việc, tiếp xúc, phía Tịnh thất bồng lai nơi Huyền Trân đang sinh sống không hợp tác, không muốn làm theo cách xây dựng hình ảnh cho Huyền Trân mà công ty đề ra. 

“Thời gian đầu, chúng tôi cũng tạo điều kiện cho bé đi show, giúp bé ra sản phẩm thu âm, làm nhạc… Bên đó muốn xây dựng hình ảnh theo ý của họ nên công ty không hợp tác nữa. Cuối cùng chúng tôi đành chấm dứt, không hợp tác nữa”, phía Quang Lê cho biết.

vi-sao-mc-quyen-linh-van-miet-mai-giup-do-ba-con-ngheo-kho-3
Phía Tịnh thất bồng lai không đồng ý chuyện công ty của Quang Lê xây dựng hình ảnh mới cho Huyền Trân

Nói thêm về việc bất đồng trong quá trình định hướng hình ảnh cho lê Thanh Huyền Trân, phía Quang Lê cho biết: "Bên công ty cũng lên kế hoạch, định hướng xây dựng hình ảnh cho bé như một ca sĩ chuyên nghiệp và cũng đầu tư tóc giả, chuẩn bị áo dài cho bé. Bên công ty cũng giải thích muốn làm nghệ sĩ chuyên nghiệp, bước lên sân khấu phải là một hình ảnh khác, không thể lúc nào cũng mặc áo tu hành và đội mũ len lên sân khấu. Bởi làm như vậy sẽ bị hạn chế show diễn ở các sân khấu và các chương trình sự kiện đa dạng, cũng như những ca khúc và dòng nhạc mà mình muốn theo đuổi để phát triển cho tương lai sau này cũng bị hạn chế”.

“Từ xưa tới nay không có ca sĩ nào bước lên sân khấu mặc đồ tu hành lại hát nhạc trữ tình, làm như vậy sẽ gặp nhiều dư luận không hay và phản cảm. Khi không đi show, bé có thể ăn mặc tùy ý, bên công ty không can thiệp. Chúng tôi cũng giải thích rất nhiều nhưng phía bé Huyền Trân và người thân không chịu. Hai bên đều không thống nhất và bất đồng quan điểm nên phía công ty Quang Lê đành chấm dứt hợp đồng”, đại diện nam ca sĩ cho biết thêm.

Xem thêm: "Tiểu ni cô" Lê Thanh Huyền Trân: Á quân The Voice Kids gây sốt một thời, từ thân thiết đến mâu thuẫn với ba nuôi Quang Lê

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận