"Tiểu ni cô" Lê Thanh Huyền Trân: Á quân The Voice Kids gây sốt một thời, từ thân thiết đến mâu thuẫn với ba nuôi Quang Lê

"Tiểu ni cô" Lê Thanh Huyền Trân từng tham gia chương trình The Voice Kids 2014, đạt ngôi vị Á quân và sở hữu giọng hát ngọt ngào da diết.

Chi Nguyễn
16:27 25/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây vài năm, Lê Thanh Huyền Trân từng là một cái tên gây xôn xao công chúng khi cô bé tham gia chương trình The Voice Kids 2014. Em tự giới thiệu mình là trẻ mồ côi ở Tịnh thất bồng lai, cất giọng hát ca khúc "Còn tuổi nào cho em" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Hình ảnh "tiểu ni cô" mộc mạc, khác bộ đồ tu hành, sở hữu chất giọng ngọt ngào ngay lập tức gây ấn tượng với khán giả.

tieu-ni-co-le-thanh-huyen-tran-a-quan-the-voice-kids-gio-ra-sao
"Tiểu ni cô" Lê Thanh Huyền Trân đại giải Á quân The Voice Kids 2014

Kết thúc chương trình Giọng hát Việt nhí năm đó, Huyền Trần giành vị trí Á quân. Khi biết đến hoàn cảnh của cô bé 12 tuổi khi đó, Quang Lê đã nhận Huyền Trân làm con nuôi, và giúp đỡ em học hành lẫn nhận show ca hát. Kể từ đó, cô bé được ba nuôi giúp đỡ rất nhiều trong cuộc sống và âm nhạc, nhận tiền cát-xê và rất được quan tâm, chú ý. Trong một lần trả lời phỏng vấn về việc nhận Huyền Trân làm con nuôi, Quang Lê cho biết anh từng trực tiếp đến "ngôi chùa" nơi cô bé đang sống. Chuyến ghé thăm lần đó đã khiến anh quyết định đứng ra đỡ đầu cho Á quân The Voice Kids. 

tieu-ni-co-le-thanh-huyen-tran-a-quan-the-voice-kids-gio-ra-sao
Quang Lê đã nhận Huyền Trân làm con nuôi, và giúp đỡ em học hành lẫn nhận show ca hát

Cũng vào thời gian này, Quang Lê ký hợp đồng quản lý với Huyền Trân trong vòng 5 năm, và cô bé bắt đầu tham gia show diễn do anh tổ chức.. Khi đang quảng bá, nam ca sĩ bị cơ quan chức năng yêu cầu không để Huyền Trân mặc áo ni cô lên sân khấu biểu diễn. Vì thế, Quang Lê đành cho cô bé đội tóc giả, trang điểm khác đi. Thế nhưng, sự việc này đã dấy lên nhiều tranh cãi. 

1 năm sau đó, Lê Thanh Huyền Trân bất ngờ chia sẻ với truyền thông rằng mối quan hệ của em với ba nuôi Quang Lê đang gặp trục trặc. Từ đây, em ít xuất hiện cùng ba nuôi Quang Lê, tiếp tục ở lại "ngôi chùa" đã nuôi dưỡng em từ bé.

tieu-ni-co-le-thanh-huyen-tran-a-quan-the-voice-kids-gio-ra-sao
Quang Lê đành cho cô bé đội tóc giả, trang điểm khác đi. Thế nhưng, sự việc này đã dấy lên nhiều tranh cãi. 

Cô bé cho biết: "Chú Lê bắt em đội tóc giả, ra ngoài sống tự lập và thậm chí là nuôi tóc thật. Em không đồng ý điều đó nên hai chú cháu có chút mâu thuẫn do cả hai chưa cùng quan điểm với nhau. Em từng hy vọng nhiều điều sau khi ký hợp đồng với chú Lê bởi chú là một danh ca nhưng khi chú bắt em đội tóc giả thì mối quan hệ này gặp trắc trở".

Do nhiều bất đồng quan điểm trong việc xây dựng kế hoạch, cuối cùng phía Quang Lê đã chấm dứt hợp đồng với Huyền Trân. Trao đổi với Thanh Niên, đại diện phía Quang Lê cho biết: "Bên công ty cũng lên kế hoạch, định hướng xây dựng hình ảnh cho bé như một ca sĩ chuyên nghiệp và cũng đầu tư tóc giả, chuẩn bị áo dài cho bé. Bên công ty cũng giải thích muốn làm nghệ sĩ chuyên nghiệp, bước lên sân khấu phải là một hình ảnh khác, không thể lúc nào cũng mặc áo tu hành và đội mũ len lên sân khấu...

tieu-ni-co-le-thanh-huyen-tran-a-quan-the-voice-kids-gio-ra-sao
Việc Quang Lê yêu cầu Huyền Trân đội tóc giả đã khiến mối quan hệ của cả hai có mâu thuẫn

... Từ xưa tới nay không có ca sĩ nào bước lên sân khấu mặc đồ tu hành lại hát nhạc trữ tình, làm như vậy sẽ gặp nhiều dư luận không hay và phản cảm. Khi không đi show, bé có thể ăn mặc tùy ý, bên công ty không can thiệp. Chúng tôi cũng giải thích rất nhiều nhưng phía bé Huyền Trân và người thân không chịu. Hai bên đều không thống nhất và bất đồng quan điểm nên phía công ty Quang Lê đành chấm dứt hợp đồng".

Được biết, Huyền Trân và Phương Mỹ Chi có mối quan hệ khá thân thiết, cùng hoạt động dưới trướng Quang Lê nhưng chưa từng xảy ra mâu thuẫn hay đố kị. Huyền Trân cho biết em từng học chung trường với Phương Mỹ Chi, hai em cũng thường chụp ảnh thân thiết khi tham gia các show diễn hay sự kiện giải trí.

tieu-ni-co-le-thanh-huyen-tran-a-quan-the-voice-kids-gio-ra-sao
tieu-ni-co-le-thanh-huyen-tran-a-quan-the-voice-kids-gio-ra-sao
3 người Phương Mỹ Chi - Quang Lê - Lê Thanh Huyền Trân từng rất thân thiết

Sau khi kết thúc hợp đồng, Huyền Trân gần như biến mất hoàn toàn khỏi showbiz Việt. Cô bé trở về ngôi chùa em đã sống từ bé, không còn xuất hiện trên các sân khấu âm nhạc như trước. Tuy nhiên, trong liveshow của Thiền Am dịp Tết 2021, Huyền Trân bất ngờ xuất hiện khiến nhiều người xem bất ngờ. 

tieu-ni-co-le-thanh-huyen-tran-a-quan-the-voice-kids-gio-ra-sao
Huyền Trân trong liveshow của Thiền Am dịp Tết 2021

Trong liveshow, Á quân The Voice Kids ngày nào xuất hiện trong tà áo dài, đội mũ tiểu ni cô và hát bài Đón Xuân Này Nhớ Xuân Xưa. Người xem bày tỏ sự xúc động và bình luận rằng họ vẫn nhớ giọng hát da diết của "tiểu ni cô" ngày nào. Về phía Quang Lê, dù Huyền Trân không còn "dưới trướng" nhưng trên kênh YouTube, anh vẫn đăng tải video về cô bé. Đầu năm 2020, kênh YouTube của Quang Lê đã chia sẻ phần trình diễn Trở Về Cát Bụi tại liveshow Hát Trên Quê Hương 3 và nhận được sự chú ý của cư dân mạng.

Xem thêm: Tịnh thất bồng lai và những sự thật khiến dư luận "thất kinh"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận