Có một vùng đất xinh đẹp ở Việt Nam được The Travel gọi bằng cái tên “viên ngọc quý”

Vài năm trở lại đây, các chuyên trang du lịch quốc tế rất chú ý đến Việt Nam. Rất nhiều nơi trên dải đất hình chữ S được họ miêu tả bằng những mỹ từ rất hấp dẫn. 

Đỗ Thu Nga
11:46 24/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, chuyên trang du lịch quốc tế The Travel đã có bài viết miêu tả sông Mekong khá hay. Họ cho du khách quốc tế biết, sông Mekong nằm cách TP Hồ Chí Minh không xa, uốn lượn chảy qua miền nam Việt Nam trước khi tách đôi và tạo thành đồng bằng sông Cửu Long. Vùng đất này chính là niềm mơ ước của những du khách đam mê các chuyến đi sinh thái.

Các vùng đất nông nghiệp trù phú và rừng ngập mặn tươi tốt dọc hai bên bờ sông là ưu điểm tạo nên cảnh quan nên thơ. Nhờ hệ thống sông ngòi dày đặc, khu vực này có nhiều đất đai màu mỡ, thảm thực vật tươi tốt.

Đặc biệt những ngôi đền, chợ nổi, những con đường hẹp dài để thư thả đạp xe và chỉ cách TP Hồ Chí Minh một quãng ngắn, đồng bằng sông Cửu Long đem đến một trải nghiệm tuyệt vời. Vùng đất này chính là "viên ngọc quý" của Việt Nam.

Vậy, đến đồng bằng sông Cửu Long du khách nên khám phá những vùng đất nào?

1. CẦN THƠ

Cần Thơ được mệnh danh là thủ phủ của miền Tây. Các địa điểm du lịch ở đây luôn thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Với nền văn hóa ẩm thực lâu đời, du khách đến đây có thể thuê xe máy để khám phá mọi ngóc ngách của thành phố. Ngoài ra, du khách cũng có thể thuê thuyền để trải nghiệm cuộc sống sông nước.

vi-sao-dong-bang-song-cuu-long-duoc-the-travel-ca-ngoi

Địa điểm tham quan: Chợ nổi Cần Thơ, Nhà cổ Bình Thủy, Miếu Ông.

Đồ ăn nên thử: Xoài, măng cụt, chôm chôm, thanh long, nhãn, bún riêu và cà phê Việt Nam.

2. CÁI BÈ

Cái Bề là thành phố nhỏ ẩn chứa nhiều nét quyến rũ thầm lặng. Nơi đây là vườn trái cây của miền Tây với đủ loại hoa quả như cam, quýt, sầu riêng, chôm chôm. Cái Bè (Tiền Giang) còn sở hữu nhiều địa điểm tham quan ấn tượng như: chợ nổi Cái Bè, cù lao An Bình, cầu Bắc Mỹ Thuận… 

vi-sao-dong-bang-song-cuu-long-duoc-the-travel-ca-ngoi

Đặc biệt, con người nơi đây rất thân thiện và hiếu khách. Vì vậy, khi đến đây, du khách sẽ cảm thấy vô cùng thân thiết.

Địa điểm khám phá: Chợ nổi Cái Bè, Cù lao Tân Phong.

Ăn gì: Kẹo gừng đậu phộng, bánh tráng chấm tương ớt, bánh canh nước luộc cá.

3. CHÂU ĐỐC

Châu Đốc là một vị trí độc đáo, trước mặt là ngã ba sông, sau lưng là dãy Thất sơn hùng vĩ. Xung quanh là hệ thống kênh, rạch tạo nên cảnh quan thiên nhiên thơ mộng hữu tình. Những điều này gắn liền với một vùng đất có bề dày lịch sử, mang đậm văn hóa phương Nam thời mở cõi. Nơi đây còn có sự giao thoa về văn hóa của nhiều nhóm dân cư khiến TP trở nên đa sắc hơn.

vi-sao-dong-bang-song-cuu-long-duoc-the-travel-ca-ngoi

Địa điểm khám phá: Chợ Châu Đốc, Nhà thờ Jamuil Azhar, Chùa Hang, Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam.

Ăn gì: Bún cá Châu Đốc với nước lèo màu vàng nghệ, cá sông tươi ngon, ăn kèm bún tươi, hoa chuối, giá đỗ, hoa điên điển và mắm tỏi lên men.

4. SA ĐÉC

Sa Đéc (Đồng Tháp) hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp dung dị, bình yên và hoài cổ. Đến đây, du khách như lạc vào miền Tây của những ngày tháng cũ với kiến trúc mang đậm phong cách châu Âu và con đường ven sông với những dinh thự cổ kính. 

vi-sao-dong-bang-song-cuu-long-duoc-the-travel-ca-ngoi

Bên cạnh đó, các khu chợ là trung tâm hoạt động chính của Sa Đéc, là điểm nhấn độc đáo mà du khách không nên bỏ qua. Ở đây còn có các vườn ươm hoa và nhà kính nuôi dưỡng hàng nghìn loài thực vật nhiệt đới.

Địa điểm khám phá: Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, Chợ Sa Đéc, Vườn hoa kiểng Sa Đéc.

Ăn gì: Bún gạo, bánh tam, hủ tiếu, hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu Mỹ Tho.

5. BẾN TRE

Đây là điểm đến phổ biến trong các chuyến đi về miền Tây của du khách trong và ngoài nước. Một số du khách thậm chí còn muốn dừng chân qua đêm ở các ngôi nhà ven sông trên vùng đất này.

vi-sao-dong-bang-song-cuu-long-duoc-the-travel-ca-ngoi

Các hoạt động phổ biến để trải nghiệm cảnh quan Bến Tre là chèo thuyền kayak và ngồi thuyền tham quan đi dọc theo những con kênh có dòng cây dừa nước. Bạn cũng có thể thuê một chiếc xe đạp và đi dạo quanh khu vực.

Địa điểm khám phá: Bảo tàng Bến Tre.

Ăn gì: Kẹo dừa, Cá tai tượng chiên xù, ăn kèm với dưa leo, dứa, rau thơm và bún, chấm nước mắm nhạt.

Sông Mekong bắt nguồn từ cao nguyên Thanh Tạng (tỉnh Thanh Hải) chảy qua Vân Nam (Trung Quốc), tiếp tục xuôi dòng qua nước Lào, Myanmar, Thái Lan, Campuchia và đổ ra Biển Đông ở Việt Nam.

Vùng châu thổ rộng lớn này nổi tiếng với hệ thống sông, kênh rạch đan xen dày đặc, tạo nên tuyếtn thủy lộ đưa du khách đến gần với những miệt vườn. Những con thuyền gỗ nhỏ thay phiên nhau rẽ nước, đưa người khách phương xa tới thăm những "ốc đảo xanh".

Xem thêm: CNN gợi ý 11 trải nghiệm thú vị mà du khách nên thử khi đặt chân đến Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận