Ước mơ một ngày nào đó được nhìn thấy ánh sáng mặt trời của cô bé 14 tuổi mang khối u não di căn trong đầu

Khối u não di căn khiến mắt của Ngọc Linh hoàn toàn mất đi thị lực nhưng thương bố mẹ em luôn thể hiện tinh thần lạc quan. Linh ước mơ một ngày nào đó mắt sẽ sáng lại và được đi học.

Đỗ Thu Nga
16:50 22/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cô bé Vũ Thị Ngọc Linh (14 tuổi, trú tại số 8 ngách 16/79 đường Bùi Thị Tự Nhiên, Hải Phòng) sinh ra trong gia đình có 2 anh em. Bố không có công việc ổn định. Mẹ Linh mưu sinh bằng nghề bán thịt lợn ở chợ lớn, còn anh trai làm công nhân. 

Dù cuộc sống gia đình không mấy dư dả nhưng Linh là cô bé rất chăm chỉ và nghị lực. Linh là học sinh giỏi nhiều năm, tích cực tham gia các phong ở trường lớp. Linh từng được giải nhì kỳ thi ca múa nhạc cấp thành phố.

Cuộc sống tươi đẹp của Ngọc Linh kết thúc kể từ khi em xuất hiện những cơn đau đầu, buồn nôn kèm theo đau cứng cổ, uống thuốc cảm không đỡ. Lo lắng cho sức khỏe của con, bố mẹ Linh đưa em vào bệnh viện thăm khám. Ngày 19/2/2019, bác sĩ thông báo em có hai khối u ở thùy đỉnh phải, cần chuyển lên tuyến trên để tiến hành phẫu thuật.

uoc-mo-nhin-thay-anh-sang-mat-troi-cua-co-be-14-tuoi-mac-bao-benh-8
Cô bé Ngọc Linh xinh xắn, lạc quan ngày nào giờ đang phải chống chọi với khối u não di căn khiến mắt bị mất hoàn toàn thị lực

Ngay sau đó Linh được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương, lúc này khối u đã phát triển lớn, chèn ép dây thần kinh vận động khiến em bị yếu nửa người trái. Các bác sĩ tiến hành hội chẩn, xác định đây là ca phẫu thuật nguy hiểm, có thể có nguy cơ liệt hoàn toàn, nhưng nếu không phẫu thuật thì tình trạng bệnh sẽ càng nặng thêm.

Nghe bác sĩ tư vấn, gia đình có nhiều lăn tăn và sau đó quyết định đưa Linh về quê chữa thuốc nam. Tuy nhiên, bệnh không thuyên giảm mà còn nặng thêm khiến mắt em mờ đi do khối u lớn nhanh chèn ép vào dây thần kinh thị giác. Sau cùng, gia đình đành chấp nhận cho Linh lên Bệnh viện hữu nghị Việt Đức phẫu thuật.

Ngày 24/6/2019, ca phẫu thuật thành công loại bỏ được 95% khối u. Linh được chuyển sang Bệnh viện K cơ sở Tân Triều để tiếp tục hóa trị. Thế nhưng, khối u ác tính đã chèn ép vào dây thần kinh làm mắt em mờ và bị yếu nửa người trái. Việc sinh hoạt cá nhân giờ đây trở nên vô cùng khó khăn.

Việc điều trị duy trì của Linh rất tốn kém, các loại thuốc hóa trị em sử dụng hầu hết không nằm trong danh mục bảo hiểm. Mỗi lần truyền hóa chất em đều bị giảm bạch cầu, tiểu cầu, đôi khi bị nhiễm khuẩn huyết, chi phí chồng chi phí, nỗi lo chồng chất. 

Chưa kể, bệnh của Linh chỉ đáp ứng 20% hóa chất, mắt đã mờ dần, tay chân rất yếu. Sau 12 đợt điều trị hóa chất, tháng 7/2020, em ra viện. Tuy nhiên, mắt em hiện giờ không còn hy vọng để cứu chữa.

uoc-mo-nhin-thay-anh-sang-mat-troi-cua-co-be-14-tuoi-mac-bao-benh-0
Ngọc Linh đã quen dần với những đợt hóa trị đầy đau đớn

Chị Lê Thị Duyên (42 tuổi, mẹ Linh) cho biết, để chữa bệnh cho con, gia đình đã phải thế chấp sổ đỏ vay người thân, thậm chí còn đi vay lãi nhưng vẫn không đủ. Số nợ do điều trị đã lên đến 200 triệu đồng.

Thời gian qua, bệnh viện và các nhà hảo tâm cũng đã quan tâm, tạo điều kiện giúp gia đình nhưng nợ nần vẫn đè nặng đôi vai hai vợ chồng. Công việc của hai vợ chồng không đủ trang trải cuộc sống, chưa kể đến các khoản nợ trước mắt.

Khi được hỏi về ước mơ của Ngọc Linh, chị Duyên chia sẻ: "Con biết bệnh tình nặng nhưng vì thương bố mẹ nên luôn giữ tinh thần lạc quan, con bảo ước một ngày mắt hồi phục, nhìn thấy ánh sáng mặt trời để được đi học, được quay trở về những ngày tháng tươi đẹp như trước kia”.

Được biết, mỗi tháng Ngọc Linh được địa phương hỗ trợ gần 1 triệu đồng. Dù đã ra viện nhưng hành trình điều trị của em còn rất dài, bệnh có thể tái phát, di căn do đó cần khám, theo dõi thường xuyên.

Điều gia đình mong muốn nhất hiện thời là các tấm lòng hảo tâm để tiếp thêm sức mạnh cho Linh vượt qua bệnh hiểm nghèo, được đến trường học tập, vui đùa cùng bạn bè. 

Gia đình em Ngọc Linh đang rất cần sự chung tay chia sẻ từ cộng đồng, mọi sự giúp đỡ xin gửi về STK 19034124752011 ngân hàng Techcombank, chủ tài khoản Lê Thị Duyên. SĐT mẹ cháu: 0986.328.408.

Hoặc gửi về phòng Công tác xã hội, tầng 1 nhà C, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.  

Nỗi lòng người chồng có vợ mất vì ung thư, một tay nuôi đàn con thơ, đứa bé nhất mới 5 tháng tuổi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận