10 năm ngày mất Steve Jobs: Tượng đài công nghệ và những câu nói truyền cảm hứng nổi tiếng

Steve Jobs là nhân vật vĩ đại của làng công nghệ thế giới. Sinh thời, ông đã có rất nhiều câu "thần chú" huyền thoại truyền cảm hứng cho người trẻ. 

Đỗ Thu Nga
10:48 06/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo TheVerge, Apple đang bắt đầu các hoạt động tưởng niệm cố CEO Steve Jobs bằng việc đăng tải một đoạn phim tưởng nhớ ông lên trang chủ apple.com. Steve Jobs đã qua đời cách đây 10 năm vào ngày 5/10/2011 do ung thư tuyến tụy.

Đoạn phim đã khắc họa về cuộc đời của chàng thanh niên tuổi trẻ Steve Jobs từ lúc bắt đầu sự nghiệp máy tính cho đến khi giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên, và xuất hiện ở sự kiện cuối cùng dưới tư cách CEO Apple.

Trong cùng ngày, gia đình, bạn bè của Steve Jobs cũng lần lượt viết những dòng hồi tưởng về cố CEO này. Các trang tin tức lớn nhỏ cũng dành nhiều bài viết để tưởng nhớ Steve Jobs với những đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành công nghệ toàn cầu. 

tuyen-tap-30-cau-noi-truyen-cam-hung-cua-steve-jobs
Apple đăng tải clip tưởng nhớ Steve Jobs trên chính trang chủ của mình

Sinh thời, Steve Jobs không chỉ được ca ngợi là nhân vật huyền thoại của giới công nghệ mà còn được nhắc đến nhiều bởi lối sống khiêm tốn cũng rất nhiều câu "thần chú" truyền cảm hứng cho giới trẻ toàn cầu. 

Nhân ngày đặc biệt này, Sống Đẹp xin điểm lại những câu "thần chú" truyền cảm hứng của Steve Jobs để những người trẻ đang chênh vênh, đang chưa tìm được hướng đi và mục đích sống có thể tìm được định hướng cho tương lai của mình:

1. Hãy cứ đam mê, hãy cứ dại khờ.

2. Thời gian của bạn là hữu hạn, đừng phí hoài nó bằng cách sống cuộc đời của một người khác.

3. Cách duy nhất để làm được những điều vĩ đại là yêu thích thứ bạn làm.

4. Sự sáng tạo là thứ phân biệt người dẫn đầu với kẻ theo sau.

5. Những người điên rồ tới mức nghĩ mình có thể thay đổi được thế giới chính là những người có thể làm được điều đó.

6. Cái chết là phát minh tuyệt vời nhất của tạo hóa, nó là tác nhân thay đổi cuộc đời.

tuyen-tap-30-cau-noi-truyen-cam-hung-cua-steve-jobs-6

7. Công việc sẽ chiếm phần lớn cuộc sống của bạn. Cách duy nhất để thực sự hài lòng là làm những gì bạn tin là tuyệt vời. Và cách duy nhất để công việc trở nên tuyệt vời là yêu những gì bạn làm. Nếu bạn chưa thấy thì hãy tiếp tục tìm kiếm. Đừng vội ổn định. Tất cả vấn đề nằm ở con tim và bạn sẽ nhận ra ngay khi bạn thấy điều đó.

8. Bạn không thể nối các dấu chấm nếu nhìn về phía trước, bạn chỉ có thể nối chúng nếu nhìn ra sau. Vì vậy, bạn phải tin tưởng các dấu chấm sẽ kết nối tương lai bằng một cách nào đó.

9. Đổi mới là yếu tố khác biệt giữa người tiên phong và những kẻ bắt chước.

10. Nhớ rằng bạn sẽ chết là cách tốt nhất để tránh vấp phải cạm bẫy trong suy nghĩ có thứ gì để mất. Khi bạn vô sản thì chẳng có lý do nào để từ chối hành động theo trái tim.

11.Nếu bạn là thợ mộc và muốn tạo ra một chiếc tủ đẹp, bạn không sử dụng một tấm ván gỗ dán làm mặt lưng, cho dù mặt đó quay vào tường và không ai nhìn thấy. Bạn biết và sẽ để dành một tấm gỗ đẹp lót phía sau để ngủ ngon vào ban đêm, đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng. Quá trình thực hiện là cả một chặng đường.

tuyen-tap-30-cau-noi-truyen-cam-hung-cua-steve-jobs-6

12. Chỉ cần có can đảm làm theo trái tim và trực giác. Bằng cách nào đó, họ sẽ hiểu bạn thực sự muốn trở thành người như thế nào.

13. Đôi khi cuộc sống sẽ đập vào đầu bạn bằng viên gạch. Đừng đánh mất niềm tin.

14. Bị Apple sa thải là điều tốt nhất có thể xảy ra với tôi. Áp lực thành công được thay thế bằng sự nhẹ nhàng của một mới người bắt đầu. Nó giải phóng để tôi bước vào giai đoạn sáng tạo nhất trong cuộc đời.

15. Đôi khi bạn đổi mới và mắc sai lầm. Tốt nhất là hãy nhanh chóng thừa nhận và cải thiện những những phát kiến khác.

16. Khi trưởng thành, bạn thường được nghe nói rằng thế giới là như vậy và.. để sống trong thế giới này. Bạn cố gắng tránh khỏi rắc rối, cố gắng xây dựng một gia đình tốt, sống vui vẻ và tiết kiệm một chút tiền. Đó là một cuộc sống đầy hạn chế. Cuộc sống có thể rộng lớn hơn nhiều khi bạn khám phá ra sự thật đơn giản: Mọi thứ xung quanh được tạo ra bởi những người không thông minh hơn bạn. Bạn có thể thay đổi, tác động đến nó. Bạn có thể tự làm ra những thứ của riêng mình và người khác có thể sử dụng. Khi học được điều đó, bạn sẽ chẳng bao giờ suy nghĩ như cũ.

17. Đừng để tiếng ồn người khác tạo ra nhấn chìm lời nói bên trong bạn.

18. Bí quyết của tôi là: Tập trung và đơn giản. Những điều đơn giản có thể khó giải quyết hơn những thứ phức tạp và bạn phải tập luyện lối suy nghĩ để đơn giản hóa mọi việc.

19. Thà làm cướp biển còn hơn tham gia hải quân.

tuyen-tap-30-cau-noi-truyen-cam-hung-cua-steve-jobs-99

20. Trong cuộc sống, những điều tôi thích làm đều không tốn tiền. Rõ ràng, tài nguyên quý gia nhất chúng ta có chính là thời gian.

21. Trở thành người giàu nhất trong nghĩa trang không có nhiều quan trọng đối với tôi. Trước khi đi ngủ, tôi có thể tự nhủ rằng chúng tôi đã tạo ra một điều gì đó tuyệt vời.. đó mới là điều có ý nghĩa.

22. Có những thứ không nhất thiết phải thay đổi thế giới để trở nên quan trọng.

23. Những điều tuyệt vời trong kinh doanh không bao giờ được thực hiện bởi một người, chúng đến từ cả một tập thể.

24. Vấn đề không phải là tiền bạc. Vấn đề nằm ở bài học làm người, cách bạn làm nhà lãnh đạo và những gì mà bạn thu nhận được.

25. Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi.

tuyen-tap-30-cau-noi-truyen-cam-hung-cua-steve-jobs-99

26. Đơn giản có thể khó khăn hơn là phức tạp: Bạn phải nỗ lực thật nhiều trong việc giữ suy nghĩ gọn gàng để đạt được tới sự đơn giản. Nhưng cuối cùng nỗ lực đó đáng giá bởi một khi bạn tới được đó, bạn có thể di chuyển được cả những ngọn núi.

27. Hãy là thước đo chất lượng. Một số người không quen sống trong môi trường đòi hỏi sự xuất sắc.

28. Bạn không thể kết nối các điểm khi nhìn về phía trước, bạn chỉ có thể kết nối được chúng khi nhìn lại phía sau. Vì vậy bạn phải tin tưởng rằng các điểm những gì ở hiện tại bằng cách này hay cách khác sẽ kết nối lại trong tương lai. Bạn phải tin tưởng vào một điều gì đó – lòng can đảm, vận mệnh, cuộc đời, nghiệp chướng hay bất cứ thứ gì. Cách tiếp cận này chưa bao giờ khiến tôi thất vọng và nó đã tạo nên mọi sự khác biệt trong cuộc đời tôi.

29. Tôi nghĩ nếu bạn làm điều gì đó và thu được kết quả tốt đẹp, bạn nên đi tiếp, đừng sống với cảm xúc đó quá lâu. Hãy tiếp tục nghĩ xem nên làm gì tiếp theo.

30. Người già thì ngồi xuống và hỏi “Đây là cái gì?”, nhưng chàng trai thì lại hỏi “Tôi có thể làm gì với nó?

Xem thêm: Điều ít người biết về Steve Jobs: Tín đồ của Thiền, từng đến Ấn Độ tìm kiếm "sự giác ngộ tâm linh"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận