Trung thu 2023 là ngày bao nhiêu dương lịch?

Trung thu (rằm tháng 8) là ngày lễ truyền thống trong văn hóa của một số nước phương Đông. Vậy, Trung thu 2023 rơi vào ngày bao nhiêu dương lịch?

Đỗ Thu Nga
10:54 21/09/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trung thu 2023 là ngày bao nhiêu dương lịch?

Trung thu có lịch sử hơn 3000 năm, được tổ chức vào ngày 15 tháng 8 âm lịch hàng năm. Vào đêm trung thu, trăng sáng nhất, tròn nhất. Theo dân gian, đây là thời điểm thu hoạch giữa mùa thu.

Tết Trung thu có nguồn gốc từ văn hóa Trung Quốc. Có 3 truyền thuyết chính liên quan đến ngày lễ này: Trung thu đó là Hằng Nga và Hậu Nghệ, vua Đường Minh Hoàng lên cung trăng, và chú Cuội trong truyện cổ tích Việt Nam.

Theo phong tục của người Việt, vào Tết Trung thu, những người lớn bày cỗ cho trẻ em mừng trung thu, mua và làm đủ thứ lồng đèn thắp bằng nến để treo trong nhà và để các con rước đèn. Cỗ mừng trung thu gồm bánh trung thu, kẹo, bưởi, mía và các loại hoa quả khác.

trung-thu-2023-la-ngay-bao-nhieu-duong-lich

Vậy, Tết Trung thu 2023 rơi vào thứ mấy, ngày bao nhiêu dương lịch? Trung thu năm nay 2023 rơi vào Thứ Sáu, ngày 29/09/2023 dương lịch. Nhưng người dân sẽ bắt đầu các hoạt động vui Tết trung thu như rước đèn, múa lân từ ngày 14/8 âm lịch (tức ngày thứ Năm 28/9/2023).

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Trung thu? Hiện tại hôm nay là ngày 21/9/2023 dương lịch, đến Tết Trung thu 2023 là ngày 15/8 âm lịch (ngày 29/9/2023 dương lịch), cho nên tính từ hôm nay (ngày 21/9/2023) thì còn 8 ngày nữa là đến Tết Trung thu 2023.

Thời tiết cả nước dịp Tết Trung thu 2023 thế nào?

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ nay đến hết tháng 10/2023, xu thế thời tiết tại các tỉnh miền Bắc ít khả năng xuất hiện các đợt mưa lớn diện rộng nhiều như hồi tháng Bảy và tháng Tám.

Tuy nhiên, vì là thời kỳ dự báo trên là giai đoạn chuyển mùa, chịu ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới nên thời gian tới vẫn có khả năng xuất hiện các trận mưa lớn thời đoạn ngắn kèm theo dông, lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh, có thể gây ra nguy cơ về lũ quét, sạt lở đất ở các khu vực vùng núi.

Trước mắt, cơ quan khí tượng thủy văn dự báo xu thế khí hậu từ nay đến ngày 10/10, trên cả nước có khả năng xuất hiện mưa lượng lớn, nhưng ít có khả năng kéo dài.

Đáng chú ý, hiện tượng mưa dông lốc, sét, có thể kèm theo mưa đá vẫn tiếp tục xuất hiện trên phạm vi toàn quốc.

trung-thu-2023-la-ngay-bao-nhieu-duong-lich-9

Tổng lượng mưa tại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ trong thời kỳ dự báo từ nay đến ngày 10/10, phổ biến xấp xỉ và cao hơn từ 10-30%, có nơi cao hơn; các nơi khác phổ biến xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Tại Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, từ đêm 19 đến ngày 27/9, khả năng sẽ xuất hiện mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to vào chiều và tối.

Từ khoảng ngày 23/9, tại Trung Trung Bộ, chiều tối dự báo sẽ có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tuy vậy, phía cơ quan khí tượng thủy văn cũng lưu ý mức độ chi tiết của các thông tin dự báo cho các điểm cụ thể, nhất là các dự báo xa thì độ tin cậy vẫn còn hạn chế, vì có sự thay đổi, điều chỉnh theo biến động của thời tiết.

Vì thế, người dân cần theo dõi các bản tin dự báo thời tiết được cập nhật trên website chính thức của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia và các kênh chính thống để kịp thời cập nhật thông tin, tin tức cụ thể nhất.

Xem thêm: Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Trung thu 2023?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận