Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Trung thu 2023?

Tết Trung thu là ngày lễ quan trọng, diễn ra vào 15/8 âm lịch hằng năm. Vậy tính từ thời điểm hiện tại thì còn bao nhiêu ngày nữa đến Trung thu 2023?

Đỗ Thu Nga
09:50 06/09/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Trung thu 2023?

Tết Trung thu là một ngày lễ truyền thống của Việt Nam và một số nước Đông Á. Tết Trung thu diễn ra vào ngày 15/8 âm lịch hằng năm. Đó là thời điểm trăng tròn và sáng nhất trong năm.

Theo Wikipedia, Trung thu còn có tên gọi khác là Tết trông trăng, Tết hoa đăng, Tết đoàn viên... 

Vào dịp Tết trung thu, các gia đình thường bày cỗ gồm có hoa quả, bánh nướnh, bánh dẻo... Cũng trong buổi tối Trung thu sẽ tổ chức múa lân, hát trống quân, rước đèn. 

Ngoài ra, Tết Trung thu còn mang ý nghĩa tôn vinh tình yêu thương giữa người với người, giữa gia đình và giữa cộng đồng. Tết Trung thu cũng là dịp để bày tỏ lòng biết ơn với ông bà, cha mẹ. Tết Trung thu còn là dịp giáo dục các bạn nhỏ về tinh thần yêu nước, yêu gia đình.

Vậy Tết Trung thu 2023 rơi vào thứ mấy, ngày bao nhiêu? Theo Lịch vạn niên, Tết Trung thu 2023 sẽ rơi vào thứ Sáu, ngày 29/09/2023 Dương lịch.

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Trung thu 2023? Tính từ hôm nay (ngày 6/9/2023) đến Tết Trung thu 2023 ngày 15/8 âm lịch (tức 29/9/2023 dương lịch) thì còn 22 ngày nữa.

con-bao-nhieu-ngay-nua-den-tet-trung-thu-2023

Tết Trung thu có được nghỉ không?

Theo quy định của Bộ luật lao động 2019, người lao động chỉ được nghỉ lễ trong những dịp sau: Tết Dương lịch, Tết Âm lịch; Ngày chiến thắng; Ngày quốc tế lao động; Quốc khánh; Giỗ Tổ Hùng Vương.

Như vậy, Tết Trung thu không phải ngày lễ được nghỉ dành cho người lao động. Vào Tết Trung thu, người lao động vẫn phải đi làm bình thương.

Tuy nhiên, người lao động có thể được nghỉ nếu có thỏa thuận với người sử dụng lao động về ngày nghỉ này.

Xem thêm: 1001 lời chúc Trung thu ông bà, bố mẹ, người thân, bạn bè hay nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận