Chân dung trọng tài mang biệt danh "còi đen" điều khiển trận Việt Nam vs Trung Quốc

Trọng tài Mohammed Hassan của UAE sẽ là người "cầm cân nảy mực" trong trận Việt Nam vs Trung Quốc diễn ra vào ngày 7/10/2021.

Đỗ Thu Nga
09:52 18/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 7/10/2021. Trận đấu này được tính là trận sân nhà của tuyển Trung Quốc nhưng diễn ra trên sân trung lập Sharjah (UAE), do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại Trung Quốc. 

Theo Sina và TTPlus cho biết do trận đấu giữa tuyển Trung Quốc gặp Việt Nam diễn ra ở UAE, nên cả Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đều đồng ý trực tiếp chỉ định tổ trọng tài UAE điều hành.

Trọng tài điều khiển mang biệt danh "còi đen" là ông Mohammed Hassan. Hai  trợ lý cho Mohamed Abdullah Hassan là Mohamed Ahmed Yousef Hamadi và Hassan Mohamed Mahri; trọng tài thứ 4 là Adel Hamis Nakbi. Phụ trách phòng VAR là Amar Ali Juma Janabi và trợ lý Omar Mohamed Hassan Ali.

trong-tai-bat-chinh-tran-viet-nam-vs-trung-quoc-ngay-7-10-2021-la-ai
Trọng tài Mohammed Hassan có biệt danh là "còi đen"

Trọng tài Mohammed Hassan là cái tên quen thuộc với cả đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc. Với Việt Nam, vị trọng tài này từng 3 lần điều khiển tại tứ kết Asian Cup 2019 (thua Nhật Bản 0-1), vòng bảng U20 World Cup 2017 (thua Honduras 0-2) và vòng bảng U19 châu Á 2014 (thua Hàn Quốc 0-6).

Vị vua áo đen người UAR cũng nhiều lần cầm còi các trận đấu của tuyển Trung Quốc. Cụ thể, tại Asian Cup 2019, ông điều khiển 2 trận của tuyển Trung Quốc và họ đều thắng với cùng tỷ số 2-1 trước Kyrgyzstan và Thái Lan. Ông cũng cầm còi trận Trung Quốc thua 2-3 trước Hàn Quốc tại vòng loại World Cup 2018.

Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, ông Hassan điều khiển trận Nhật Bản thua 0-1 trước Oman ở lượt đầu sau đó làm trọng tài VAR cho trận Trung Quốc thua Nhật Bản 0-1.

Theo Zing, ông Hassan nhận chứng chỉ FIFA từ năm 2010. Trang World Referee đánh giá ông là một trong những trọng tài ưu tú của châu Á, đã cầm còi nhiều trận đỉnh cao của châu lục. Ông cũng cầm cân nảy mực chung kết lượt về AFF Cup 2016 giữa Thái Lan và Indonesia.

Trước thềm trận đấu Việt Nam vs Trung Quốc, báo chí nước bạn đã cập nhật không ít tin tức về những lần 2 bên chạm mặt nhau trên sân cỏ. Tờ Sohu của Trung Quốc viết: "Đội tuyển bóng đá Trung Quốc chưa hề thua tuyển Việt Nam trong vòng 24 năm qua. Tuyển Trung Quốc cần các trận giao hữu có chất lượng để cải thiện vị thế của đội hiện nay. Dữ liệu cho thấy, kể từ năm 1997 đến nay, bóng đá Trung Quốc chưa hề thua bóng đá Việt Nam ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Nên nhiệm vụ của tuyển Trung Quốc trong trận đấu tới là phải thắng".

trong-tai-bat-chinh-tran-viet-nam-vs-trung-quoc-ngay-7-10-2021-la-ai-6
Việt Nam vs Trung Quốc sẽ gặp nhau vào ngày 7/10

Dẫu vậy, báo chí Trung Quốc cũng đánh giá rất cao tiền đạo Công Phượng của Việt Nam. Tờ Sohu của bình luận: "Gần đây, có một số thông tin không tốt cho đội tuyển Việt Nam, do thủ môn chính Đặng Văn Lâm của họ chấn thương vai, trong quá trình tập luyện ở CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản). Anh ta có thể phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu vài tháng.

Nhưng tiền đạo mang áo số 10 của đội tuyển Việt Nam là Công Phượng đã trở lại, sau khi anh ấy bỏ lỡ hai trận đấu đầu tiên thuộc vòng loại thứ ba World Cup. Công Phượng từng có thời gian thi đấu tại giải K-League (Hàn Quốc) và tại Bỉ, nên không thể xem thường".

Ngoài ra, tờ báo của Trung Quốc còn cảnh báo sự nguy hiểm nói chung của hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam, sau khi Công Phượng trở lại.

Sohu viết: "Một lần nữa, HLV Park Hang Seo lại được ưu ái, với "Messi Việt Nam" (Công Phượng - PV), cùng Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Tiến Linh, tạo nên cây đinh ba tấn công nơi tuyến đầu, đủ sức đe dọa các đối thủ".

Xem thêm: Bố thủ môn Đặng Văn Lâm: Con trai cống hiến cho tuyển Việt Nam là 'trả nợ đất nước thay bố'

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận