Tour đêm Hoả Lò có gì đặc biệt mà thu hút giới trẻ Hà thành đến vậy?

"Đêm thiêng liêng 2: Sống như những đóa hoa" là tour tham quan nhà tù Hỏa Lò đang gây sốt trong 1,2 tháng nay và luôn trong tình trạng "cháy vé".

Đỗ Thu Nga
10:32 23/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhà tù Hỏa Lò (hay nhà pha Hỏa Lò) là nhà tù do thực dân Pháp xây dựng trên khu đất xưa thuộc làng Hỏa Lò. Hiện nay, nhà tù Hỏa Lò có địa chỉ: số 1 Hỏa Lò, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây là địa danh nổi tiếng thị Thủ đô Hà Nội. Là nơi giam giữ rất nhiều nhà cách mạng lớn của Việt Nam trong Chiến tranh Đông Dương và phi công Mỹ trong Chiến tranh Việt Nam. Nhà tù Hỏa Lò đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử từ năm 1997.

Tour-dem-Hoa-Lo-co-gi-ma-thu-hut-gioi-tre-Ha-thanh-den-vay-3
Nhà tù Hỏa Lò tọa lạc ở số 1 Hỏa Lò, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hiện nay, nhà tù Hỏa Lò trở thành "Địa chỉ đỏ", nơi giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng tới mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ của Thủ đô và cả nước. Nơi đây thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghiên cứu và học tập.

Đáng chú ý, trong 1,2 tháng trở lại đây, nhà tù Hỏa Lò luôn trong tình trạng "cháy vé". Lượng du khách chiếm phần lớn là các bạn trẻ. Vậy điều gì đã khiến địa chỉ du lịch lịch sử này trở nên "hot" như vậy?

Tour-dem-Hoa-Lo-co-gi-ma-thu-hut-gioi-tre-Ha-thanh-den-vay-9
(Nguồn ảnh: Fanpage Di tích Nhà tù Hỏa Lò - Hoa Lo Prison Relic)

Theo chia sẻ từ fanpage của "Nhà tù Hỏa Lò", gần đây đang triển khai tour tham quan "Đêm thiêng liêng 2: Sống như những đóa hoa", thường được gọi ngắn gọn bằng cái tên quen thuộc là tour đêm Hoả Lò hay tour đêm tham quan nhà tù Hoả Lò. Độ "hot" của tour này lớn đến nỗi, số lượng khách đăng ký trải nghiệm đã kín trong vòng 1, 2 tháng tiếp theo.

Chắc chắn không phải tự nhiên mà tour tham quan này nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy. Hiệu ứng truyền thông cũng chỉ là một phần, còn quan trọng nhất là cách ban tổ chức (BTC) tạo nên tour tham quan, những hành trình mà mọi người được đi qua, những trải nghiệm khiến họ thấm nhuần ý nghĩa, nhớ kỹ không bao giờ quên.

Tour-dem-Hoa-Lo-co-gi-ma-thu-hut-gioi-tre-Ha-thanh-den-vay-8

Theo ban quản lý nhà tù Hỏa Lò, tour tham quan này diễn ra từ 19h - 20h30 vào thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với số lượng người tham gia giới hạn. 

Đúng như cái tên "đêm lửa thiêng", mọi quy định đều khá chặt chẽ về cả số lượng người tham gia, trang phục, cách di chuyển của cả đoàn hay những yếu tố khác như không làm ồn, nói chuyện để tránh gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của mọi người.

Tour-dem-Hoa-Lo-co-gi-ma-thu-hut-gioi-tre-Ha-thanh-den-vay-7

Ban tổ chức còn sắp xếp một đội ngũ hướng dẫn viên đông đảo để đảm bảo trải nghiệm cho mọi du khách. Cách tổ chức ngay từ đầu đã khiến người tham gia cảm nhận được sự chuyên nghiệp, hứa hẹn đây nhất định là một đêm tham quan vô cùng thiêng liêng. 

Mỗi điểm đến, mỗi thông tin, nội dung đều đã được làm "sống lại" theo một cách rất chân thực khiến du khách phần nào cảm nhận được nỗi đau, sự gian khổ của các nhà cách mạng đã từng trải qua.

Tour-dem-Hoa-Lo-co-gi-ma-thu-hut-gioi-tre-Ha-thanh-den-vay-5

Thông qua những hình ảnh tư liệu cùng lời thuyết minh của hướng dẫn viên và đặc biệt là màn hoạt cảnh tái hiện lại những câu chuyện một cách rất sống động đã mang đến cho du khách những góc nhìn ấn tượng. Đáng chú ý là trải nghiệm hóa thân làm những người tù chính trị..

Có không ít bạn trẻ sau khi bước ra khỏi nhà tù Hỏa Lò đã rơm rớm nước mắt, xúc động, thậm chí là rùng mình về những gì các nhà cách mạng lớn của chúng ta đã từng trải qua...

Tour-dem-Hoa-Lo-co-gi-ma-thu-hut-gioi-tre-Ha-thanh-den-vay-4

Ở cuối tour, mỗi du khách còn được thưởng thức những món ăn nhẹ là trà bàng, lá bàng và thạch bàng, được làm nên từ cây bàng - một trong những "nhân vật" quan trọng xuất hiện trong hành trình tham quan.

Cây bàng trăm tuổi, cành lá xanh tốt là nhân chứng sống ở nhà tù Hỏa Lò. Cây bàng cũng là "Người chiến sĩ" thầm lặng, người bạn tình nghĩa gắn bó thân thiết với cuộc sống của các nữ tù chính trị. Cây bàng là "Người thầy thuốc" tận tình cứu chữa cho nhiều chiến sĩ cách mạng từ cõi chết trở về.... 

Tour-dem-Hoa-Lo-co-gi-ma-thu-hut-gioi-tre-Ha-thanh-den-vay
Tour-dem-Hoa-Lo-co-gi-ma-thu-hut-gioi-tre-Ha-thanh-den-vay-0

Nhắc tới những món ăn ở cuối tour tham quan, một nhóm bạn trẻ gật gù "thừa nhận": "Bánh, thạch và trà đều rất ngon và thơm. Nói thật là, bên cạnh trải nghiệm trong hành trình thì những món ăn này càng khiến bọn em thấy thích đi tour tham quan hơn".

Một vài thông tin về tour "Đêm thiêng liêng 2: Sống như những đóa hoa":

- Thời gian tổ chức: Từ 19h - 20h30 vào thứ 6 và thứ 7 hàng tuần.

- Cách đăng ký: Du khách đăng ký với BTC (thông qua fanpage) để được sắp xếp thời gian cụ thể.

- Giá vé: Mỗi tour tham quan là 300k/người.

- Lưu ý khi đến tham quan: Mặc trang phục nghiêm trang, không mặc quần/váy ngắn trên đầu gối hoặc quần áo hở hàng. Trong suốt quá trình tham quan không sử dụng điện thoại, quay/chụp (có thể quay/chụp vào đầu và cuối tour). Hình ảnh kỷ niệm sẽ được BTC ghi lại cho cả đoàn.

- Nhà tù Hỏa Lò có khu vực trông xe miễn phí cho khách tham quan.

Xem thêm: 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận