Top 7 tuyến đường bộ đẹp nhất Việt Nam

Tạp chí du lịch Lonely Planet (Australia) vừa chia sẻ top 7 cung đường đẹp nhất Việt Nam mà tín đồ mê xê dịch nên đến 1 lần trong đời.

Đỗ Thu Nga
14:21 19/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Việt Nam là 1 trong những quốc gia được mẹ thiên nhiên ưu ái cho rất nhiều cảnh sắc đẹp. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, Việt Nam đã không ngừng phát triển hệ thống giao thông thuận lợi cho việc đi lại, giao thương giữa các vùng miền.

Mới đây, Tạp chí du lịch Lonely Planet (Australia) điểm danh top 7 cung đường đẹp nhất Việt Nam. Ở miền Bắc có cung đường uốn lượn giữa mây ngàn; ở miền Trung có cung đường ngập nắng gió; ở miền Nam có cung đường bình dị bao quanh là cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay. 

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân là tuyến đường nối Đà Nẵng với Thừa Thiên - Huế (kéo dài khoảng 20km). Đèo Hải Vân được mệnh danh là "thiên hạ đệ nhất hùng quan". Đèo Hải Vân cũng từng được vinh danh trong top 10 cung đường đẹp nhất thế giới do tạp chí Travel + Leisure bình chọn. Đèo Hải Vân cũng xếp 4 trong 10 cung đường được check-in nhiều nhất trên thế giới.

top-7-tuyen-duong-bo-dep-nhat-viet-nam-0

Hải Vân Quan, ga Hải Vân, hòn đá Cụ Rùa, cầu vòm Đồn Cả là những điểm dừng chân không thể bỏ qua trong hành trình chinh phục đèo Hải Vân. Điểm dừng chân cuối cùng trên cung đường này là vịnh biển Lăng Cô. Nơi đây sở hữu đường bờ biển đẹp và là điểm chụp ảnh lý tưởng cho những thợ săn ảnh.

Hà Giang Loop

Hà Giang Loop (Một vòng Hà Giang) - Cung đường TP Hà Giang - Quản Bạ - Đồng Văn - Mèo Vạc - TP Hà Giang là 1 trong 7 cung đường đẹp nhất Việt Nam được báo nước ngoài bình chọn. Cung đường này dài 350km. 

top-7-tuyen-duong-bo-dep-nhat-viet-nam-9

Khi đi trên cung đường này, du khách sẽ thấy Hà Giang hùng vĩ với những cung đường đèo uốn lượn, ngoạn mục. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng dòng sông nho Quế xanh mướt uốn lượn như một dải lụa bên dưới chân đèo. Trong màn sương mờ ảo của buổi sớm mai, Hà Giang giống như một chốn bồng lai tiên cảnh.

Đèo Mã Pí Lèng là điểm dừng chân không thể thiếu trong hành trình "Hà Giang Loop". Du khách có thể thoải mái sống ảo ở đèo Mã Pí Lèng. Và chắc chắn nơi đây sẽ mang đến cho du khách những bức ảnh "độc nhất vô nhị".

Cao Bằng - Bản Giốc

Cao Bằng - Bản Giốc là cung đường dài 80km với cảnh sắc tuyệt diệu, đẹp như tiên cảnh. Đường đi khá hiểm trở nhưng phong cảnh vô cùng ấn tượng.

Trên hành trình này, du khách sẽ vượt qua đèo Mã Phục dài 3,5 km với 7 khúc cua ngoằn ngoèo. Động Ngườm Ngao - kiệt tác thiên nhiên của Cao Bằng. 

top-7-tuyen-duong-bo-dep-nhat-viet-nam-8

Bản Giốc được xem là 1 trong những điểm dừng chân không thể không đến khi về Cao Bằng. Thác Bản Giốc có độ cao trên 30 mét với nhiều khối nước lớn đổ xuống qua nhiều tầng đá vôi tạo nên cảnh tượng hùng vĩ nhưng không kém phần nên thơ.

Đà Lạt - Nha Trang

Cung đường Đà Lạt - Nha Trang dài 134km. Theo dân phượt chuyên nghiệp, đây là cung đường cao nguyên ấn tượng, ai đi một lần cũng nhớ cả đời. Đường đi qua nhiều đồi núi hiểm trở, với các khúc cua gấp, vách đá cao và vực sâu đến 300 mét tạo nên phong cảnh hùng vĩ của đại ngàn. Nhiều du khách vì đây là "cung đường nối biển và hoa".

top-7-tuyen-duong-bo-dep-nhat-viet-nam-7
Đèo Long Lanh

Cung đường này đi ngang qua vườn quốc gia Bidoup Núi Bà - nơi có tài nguyên sinh học đa dạng bậc nhất tại Việt Nam. Tuyến đường này đi từ Đà Lạt đến Nha Trang mất khoảng 3 giờ. Du khách nên chọn phượt vào ban ngày để đảm bảo an toàn.

TP Hồ Chí Minh - TP Mỹ Tho

Cung đường này TP Hồ Chí Minh - TP Mỹ Tho khoảng 70km. Phong cảnh trên tuyến đường này được đánh giá không có gì đặc biệt. Song thứ níu chân du khách là nhịp sống yên ả, khác xa với sự hối hả nơi phố thị sầm uất.

top-7-tuyen-duong-bo-dep-nhat-viet-nam-6

Đặt chân đến Mỹ Tho, du khách có thể thưởng thức món ăn đặc sản. Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé thăm Đồng Tháp hay Cần Thơ là những điểm đến lân cận mà du khách có thể khám phá.

Đảo Côn Sơn

Cung đường Đầm Trầu - Bến Đầm dài 25km là 1 trong 7 cung đường được đánh giá đẹp nhất Việt Nam. Trong đó Côn Đảo được đánh giá là kỳ quan thiên nhiên, còn Bãi Đầm Trầu được đánh giá là bãi biển duy nhất của Việt Nam lọt top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới do tạp chí Travel + Leisure bình chọn. Côn Sơn, hòn đảo lớn nhất của quần đảo này sở hữu con đường hoang sơ mê hoặc giới xê dịch.

top-7-tuyen-duong-bo-dep-nhat-viet-nam-4

Trong quá trình khám phá cung đường này, du khách có thể tắm biển, ăn đặc sản. Ngoài ra còn có thể chèo thuyền, lặn biển, lướt ván...

Đường Hồ Chí Minh

Trong top 7 cung đường đẹp nhất Việt Nam không thể không nhắc đến đường mòn Hồ Chí Minh. Cung đường này dài 1880km, du khách có thể đi xe máy, tàu hỏa... Hành trình từ Bắc chí Nam kéo dài khoảng 2 tuần với những người thích du lịch đường dài. 

top-7-tuyen-duong-bo-dep-nhat-viet-nam-2

Cung đường này giúp du khách được đi qua vùng duyên hải miền Trung nắng gió, tiếp đến là mảnh đất Bắc Trung Bộ yên bình và kết thúc hành trình ở thủ đô Hà Nội.

Những điểm đến được du khách ưa thích trên chặng đường này là Bình Thuận, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình, Ninh Bình.

Chùa Tam Chúc - mảnh ghép cuối cùng trong "trục du lịch tâm linh" lớn nhất Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận