Hành động đẹp phía sau hình ảnh thầy cô hái xoài trong sân trường tặng học sinh mang về

Phía sau hình ảnh thầy cô hái xoài trong sân trường tặng học sinh là câu chuyện về ý thức bảo vệ cây xanh của các em học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Hội Nga.

Đỗ Thu Nga
10:05 31/05/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 24/5, Ban giám hiệu và thầy cô Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Hội Nga (huyện miền núi Quỳ Châu, Nghệ An) tổ chức ngày lễ thu hoạch xoài trong sân vườn để tặng các em học sinh trước khi về nghỉ Hè 2023.

Năm nay, dù thời tiết nắng nóng đến hơn 40 độ C nhưng những cây xoài trong sân trường vẫn cho rất nhiều quả thơm ngon. Với nhà trường và các học sinh, cây xoài không chỉ cho quả mà còn là bóng mát để các em ngồi nghỉ ngơi sau những giờ học căng thẳng.

thay-co-hai-xoai-trong-san-truong-tang-hoc-sinh-mang-ve
Giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Hội Nga thu hoạch xoài trong sân trường để học sinh trải nghiệm

Trong những ngày qua, học sinh của nhà trường rất ngoan, không phá, không hái trộm quả xoài. Chính vì thế, vào ngày cuối năm học,  Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức hoạt động trải nghiệm lễ hội thu hoạch xoài trong sân vườn cho các em học sinh. Các giáo viên mặc áo đồ như những miệt vườn thu hoạch xoài để học sinh trải nghiệm.

Thầy cô trong trường cho biết, năm nay quả xoài trong sân trường chưa chín nhiều, nhưng tổng kết cuối năm học thu hoạch xoài tặng các em trước khi về nhà nghỉ hè.

thay-co-hai-xoai-trong-san-truong-tang-hoc-sinh-mang-ve-0
Thành quả của thầy cô và các em học sinh
thay-co-hai-xoai-trong-san-truong-tang-hoc-sinh-mang-ve-8
Thầy, cô giáo Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Hội Nga thu hoạch được nhiều xoài để tặng học sinh.

Hoạt động này cũng giúp giáo dục các em về “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, bảo vệ cây xanh.

thay-co-hai-xoai-trong-san-truong-tang-hoc-sinh-mang-ve-7
Học sinh thưởng thức quả ngọt trong sân trường

Trước đó, ngày 23/5, giáo viên Trường Tiểu học Diễn Phúc (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cũng đã hái xoài trong sân trường để tặng học trò ngày bế giảng. Các em học sinh cũng háo hức mang dụng cụ ra cùng thu hoạch xoài trong sân vườn cùng thầy, cô giáo và bác bảo vệ.

thay-co-hai-xoai-trong-san-truong-tang-hoc-sinh-mang-ve-6
Học sinh Trường Tiểu học Diễn Phúc háo hức cùng bác bảo vệ thu hoạch xoài trong sân trường thân yêu
thay-co-hai-xoai-trong-san-truong-tang-hoc-sinh-mang-ve-5

Trong sân Trường Tiểu học Diễn Phúc có hàng chục cây xoài đã được trồng gần 10 năm trước. Thời gian qua, bác bảo vệ trường và giáo viên căn dặn các em bảo vệ cây xanh và không được hái quả non, cuối năm thu hoạch em nào cũng có phần. Học sinh có ý thức bảo vệ cây xanh cho bóng mát và cho quả.

thay-co-hai-xoai-trong-san-truong-tang-hoc-sinh-mang-ve-4
Mỗi học sinh được tặng hai quả xoài hái trong sân trường mang về nhà

Thầy Hà Huy Trung- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Diễn Phúc cho biết, hoạt động thu hoạch xoài tặng các em học sinh trước khi nghỉ hè diễn ra nhiều năm nay. Ngày các lớp tổng kết năm học, thầy cô giáo hái được khoảng 1.000 quả xoài, mang rửa sạch rồi chia về các lớp, phát cho mỗi em hai quả. Vật chất tuy không lớn nhưng đây là cách để các em hiểu thêm về ý thức bảo vệ cây xanh.

(Nguồn: PLO)

Xem thêm: Sự sống nảy mầm giữa thảm họa động đất - Những clip, hình ảnh cảm động lòng người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận