Tài tử Alec Baldwin nổ súng đạo cụ bắn chết người trên phim trường: Sự nghiệp lẫy lừng, đời tư tai tiếng

Trước vụ nổ súng kinh hoàng ở trường quay, tài tử Alec Baldwin được mệnh danh là "trai hư" của Hollywood vì thường dính vào vụ tai tiếng như hành hung người, phát ngôn sốc.

Đỗ Thu Nga
16:24 22/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vụ nổ súng kinh hoàng ở phim trường Rust

Theo đó, sự việc xảy ra vào sáng 22/10 (theo giờ Việt Nam). Khi đó, đoàn làm phim đang quay bộ phim "Rust" tại Santa Fe, bang Mexico.

Theo Reuters, loại súng mà tài tử Alec Baldwin sử dụng trên phim trường là súng lục thông dụng được dùng trong các phim Hollywood. Vụ nổ súng kinh hoàng này khiến nữ đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins (42 tuổi) chết sau đó còn đạo diễn Joel Souza (48 tuổi) trọng thương.

tai-tu-alec-baldwin-sinh-nam-bao-nhieu-0
Trường quay phim Rust

Trong sáng 22/10 (theo giờ Việt Nam), đại diện đoàn làm phim Rust đã có thông báo đến truyền thông như sau: "Ekip của phim vô cùng buồn bã bởi bi kịch hôm nay, chúng tôi cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình của Halyna Hutchins". Theo người đại diện này, hiện tại quá trình quay phim Rust đã dừng lại hoàn toàn để những người liên quan kết hợp với Văn phòng cảnh sát trưởng Santa Fe điều tra vụ việc.

Theo tờ Independent và Variety, Alec Baldwin đã bị điều tra khẩn ngay sau vụ việc xảy ra. Ông đã bật khóc và hình ảnh này đang khiến công chúng vô cùng xót xa. Một tiếng trước vụ việc thương tâm, nam tài tử đã đăng ảnh bản thân trên chính phim trường với dòng trạng thái: "Trở lại với văn phòng. Phấn khích... nhưng mệt mỏi quá". Tuy nhiên đến giờ, ông đã xóa bức ảnh này khỏi Instagram 2,2 triệu follower.

CNBC cũng đưa tin về sự việc này. Họ nói rằng, vụ việc ở phim trường Rust  và cái chết của nhà làm phim Halyna Hutchins làm sống lại ký ức đau thương về sự ra đi cùng hoàn cảnh của nam diễn viên Lý Quốc Hào, con trai của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long. Anh qua đời vào năm 1993 trên phim trường The Crow khi trúng đạn.

tai-tu-alec-baldwin-sinh-nam-bao-nhieu-7
Alec Baldwin gần như gục ngã, bật khóc ở bãi đậu xe bên ngoài Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Santa Fe sau khi bị thẩm vấn về vụ xả súng trên phim trường Rust

Nguồn tin của Variety thì cho biết, chưa có ai bị bắt trong vụ nổ súng này. Phía cảnh sát cho biết, họ nhận được tin báo về vụ việc trong chiều muộn và cũng bất ngờ về thông tin nhận được. Variety nhấn mạnh cuộc điều tra của cảnh sát theo hướng "mở và linh động". Phía tài tử Alec Baldwin chưa trả lời về sự việc.

Mặc dù phía cảnh sát xác nhận vụ việc xảy ra trong lúc bộ phim đang ghi hình nhưng họ không gọi chính thức đây là một "vụ tai nạn". Vụ việc đang được điều tra khẩn. Cảnh sát cho rằng, có thể gọi đây là “vụ tai nạn" hay không còn phải đợi kết luận từ phía các nhà điều tra.

Sự nghiệp lẫy lừng, đời tư tai tiếng

Alec Baldwin tên thật là Alexander Rae Baldwin III. Ông là nam đạo diễn, diễn viên, nhà văn, nhà sản xuất phim và nhà hoạt động chính trị nổi tiếng thế giới. Ông từng nhiều lần thắng giải Emmy và Quả cầu vàng, từng nhận đề cử Oscar và 17 lần dẫn chương trình Saturday Night Live - nhiều hơn bất kỳ nghệ sĩ nào khác, theo CNBC.

tai-tu-alec-baldwin-sinh-nam-bao-nhieu

Từ những năm 2000, Alec Baldwin xây dựng chỗ đứng vững chắc ở Hollywood, góp mặt vào nhiều tác phẩm đình đám: Pearl Harbor (Trân Châu Cảng, 2001), The Aviator (Phi công tỷ phú, 2004), The Departed (Điệp vụ Boston, 2006)... Năm 2003, tài tử nhận đề cử giải Oscar hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhờ vai diễn trong phim The Cooler.

Ở mảng phim truyền hình, từ năm 2006 đến 2013, Alec Baldwin thành công với phim sitcom 30 Rock của đài NBC. Tác phẩm giúp ngôi sao Hollywood chiến thắng hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc ở hai giải thưởng danh giá là Quả cầu vàng (mùa giải 2006, 2008, 2009) và Emmy (2008).

Alec Baldwin hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác. Ông lồng tiếng cho loạt phim hoạt hình: Rise of the Guardians (Sự trỗi dậy của các Vệ thần, 2012), The Boss Baby (Nhóc trùm, 2017)... Alec Baldwin còn là diễn viên kịch, MC kỳ cựu của show hài kịch Saturday Night Live...

tai-tu-alec-baldwin-sinh-nam-bao-nhieu-2
Tạo hình của Alec Baldwin trong phim sitcom 30 Rock

Tuy sự nghiệp diễn xuất hào nhoáng nhưng tài tử từng bị bắt, hầu tòa vì những scandal liên quan đến bạo lực. Cụ thể, vào năm 1993, ông kết hôn với người vợ đầu là nữ diễn viên Kim Basinger. Cả hai có một con gái, trước khi chia tay vào năm 2002. 

Vào năm 2007, Alec Baldwin hứng chỉ trích sau khi tờ TMZ tung đoạn băng ông mắng chửi con gái thậm tệ. Trả lời tạp chí Playboy năm 2009, tài tử thừa nhận từng có ý định tự tử sau hành vi thiếu kiểm soát trên.

Đến năm 2012, ông cưới doanh nhân Hilaria Baldw. Cuối năm 2020, cặp đôi chào đón đứa con chung thứ 5. Thời điểm này, Alec Baldwin đã bước sang tuổi 62.

tai-tu-alec-baldwin-sinh-nam-bao-nhieu-4
Nam diễn viên tình tứ bên bà xã Hilaria Baldwin

Tài tử  Alec Baldwin còn được mệnh danh là "trai hư" của Hollywood vì tính khí nóng nảy, hay "động thủ" với người khác. Vào năm 2012 và 2013, ngôi sao gạo cội bị bắt gặp bẻ tay, đấm vào mặt một số paparazzi (phóng viên săn ảnh).

Sang năm 2014, ông tiếp tục bị "tuýt còi" vì vi phạm luật giao thông, nhưng đáp trả bằng hành động tấn công cảnh sát. Nam diễn viên cũng từng bị buộc rời khỏi một chuyến bay của American Airlines vì không chịu dừng chơi trò chơi trên điện thoại. Sau đó, ông còn lên mạng xã hội chế nhạo hãng bay.

tai-tu-alec-baldwin-sinh-nam-bao-nhieu-6
Alec Baldwin rời khỏi một phiên tòa ở Mỹ ngày 23/1/2019

Bên cạnh đó, nam tài tử này còn có những phát ngôn gây ồn ào. Cụ thể, vào năm 2017, ông gây sốc khi kể chuyện đóng "cảnh nóng" trong phim Mini’s First Time (2006) mà không biết bạn diễn của mình khi đó chỉ mới 17 tuổi. Tài tử tức giận tố cáo đoàn phim che giấu thông tin, còn nhà sản xuất phủ nhận. Đôi bên "lời qua tiếng lại" một thời gian.

Năm 2018, Alec Baldwin "gây sốt" nhờ đóng giả Tổng thống Mỹ đương nhiệm khi đó là ông Donald Trump trong show Saturday Night Live. Tham gia một chương trình sau đó, nam diễn viên tiếp tục đùa cợt về chuyện mình sẽ đứng ra chạy đua vào Nhà trắng và đánh bại ông Trump.

"Rust" là bộ phim kể về một cậu bé 13 tuổi cùng ông trốn chạy sau khi bị kết tội vô ý giết người và phải lãnh án treo cổ. Bộ phim dự kiến được quay trong tháng 10 và tháng 11, do Souza làm đạo diễn với sự tham gia của Frances Fisher và Alec Baldwin, hai ngôi sao kiêm nhà sản xuất phim.

Xem thêm: Nam thần Yamazaki Kento: Hành trình từ "hoàng tử diễn đơ" đến "bảo vật quốc gia"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận