Tại sao gọi bánh mì Huỳnh Hoa là bánh mì Ô Môi?

Bánh mì Ô Môi bà Huynh xuất hiện đã tạo ra thắc mắc lớn trong suy nghĩ của người dân Sài Gòn: Tại sao gọi bánh mì Huỳnh Hoa là bánh mì Ô Môi?

Đỗ Thu Nga
09:53 16/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Xôn xao tin chủ bánh mì Huỳnh Hoa (hay Huynh Hoa) "chia tay"

Một vài ngày gần đây xuất hiện thương hiệu bánh mì có chương trình khuyến mãi "mua 1 tặng 1" thu hút khách hàng đến xếp hàng chờ mua. Điều đáng chú ý, thương hiệu bánh mì này còn treo biển quảng cáo là tách ra từ một thương hiệu cực nổi tiếng có tên "Bánh mì Huỳnh Hoa" (hay Bánh mì Huynh Hoa). 

Tại địa chỉ số 55, đường 4, cư xá Đô Thành, quận 3 (TP.HCM) có rất nhiều thực khách xếp hàng để đợi mua bánh mì khuyến mãi. Một số người mua quen thì cho rằng, hương vị vẫn là Huynh Hoa, chỉ là tên thương hiệu mới thôi. 

Tai-sao-goi-banh-mi-Huynh-Hoa-la-banh-mi-O-Moi-6
Thông báo từ thương hiệu

Pháp luật và Bạn đọc cho biết, bánh mì Huỳnh Hoa được mệnh danh là bánh mì đắt nhất Sài thành, tiệm này đã tồn tại hơn 30 năm và chưa bao giờ hết hot. 

Theo tìm hiểu, tiệm bánh mì tên thật là Huynh Hoa nhưng do dân tình đọc nhanh nên dần dần đọc thành Huỳnh Hoa. Thương hiệu này do hai chị em thân thiết cùng tạo nên là Huynh và Hoa. Nhưng mới đây, cộng đồng mạng xôn xao, một tiệm bánh mì tên bà Huynh xuất hiện và nói rằng tách từ bánh mì Huỳnh Hoa ra.

Tại sao gọi bánh mì Huỳnh Hoa là bánh mì Ô Môi?

Nói về lý do "chia tay" ra làm riêng, trên Fanpage của mình, phía Bánh mì bà Huynh cũng đã chính thức lên tiếng: Bánh mì Ô môi Bà Huynh tách riêng từ bánh mì Huynh Hoa vì lý do cá nhân phức tạp, không còn quan hệ.

Còn nói về cái tên bánh mì Ô Môi, trên ảnh bìa, phía thương hiệu mới này cũng có phần giải thích: "Bánh mì Ô môi đã không còn hương vị như trước. Bởi vì hai người đã chia tay. Bà Hoa đã lấy tất cả cửa hàng và thương hiệu Huỳnh Hoa. Còn Huynh sẽ làm lại thương hiệu bánh mì Ô môi bà Huynh".

Tai-sao-goi-banh-mi-Huynh-Hoa-la-banh-mi-O-Moi-4
Thông báo từ thương hiệu bánh mì Ô Môi (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Theo lời giải thích trên thì, do việc tách ra làm ăn riêng nên xuất hiện thương hiệu "Bánh mì Ô Môi". Tuy nhiên, hương vị của bánh mì Ô Môi vẫn nguyên vẹn như ngày trước. Và đương nhiên, giá bánh mì là 58.000 đồng/ổ. Vì mới khai trương thương hiệu mới nên bánh mì Ô Môi "chơi lớn" khuyến mãi "mua 1 tặng 1" tại số 4, phường 4, quận 3 (TP.HCM).

Người trong cuộc nói gì về câu chuyện này?

Theo báo Thanh Niên, anh Trần Đạt (32 tuổi, chủ tiệm bánh mì Ô Môi bà Huynh) cho biết: Trong ngày đầu tiên bán được 2.000 ổ bánh, bán từ 5h đến 15h là hết sạch. Bản thân anh cũng khá bất ngờ vì nhận được sự ủng hộ quá lớn từ khách hàng.

“Bánh mì của tôi chắc chắn ngon hơn bánh mì Huỳnh Hoa vì có bí quyết riêng. Sau tháng đầu khuyến mãi mua 1 tặng 1, sau đó tôi sẽ bán ổ lớn với giá 45.000 đồng, ổ nhỏ giá 35.000 đồng, đảm bảo hương vị không thua kém bất kỳ tiệm nào, mà giá còn rẻ hơn”, chủ tiệm khẳng định khẳng định với báo Thanh Niên. 

Tai-sao-goi-banh-mi-Huynh-Hoa-la-banh-mi-O-Moi-3
Nhân viên trong quán chia sẻ, kỷ lục hôm nay là có người mua mang về 40 ổ bánh mì (20 ổ bánh mua, khuyến mại 20 ổ)

Còn nói về chuyện bà Huynh tách ra từ tiệm Huỳnh Hoa, anh Đạt cho biết: Đó là sự thật. Theo lời chủ quán, anh đã hợp tác làm ăn với tiệm Huỳnh Hoa nhiều năm, trong đó nhiều nguyên liệu do anh cung cấp. 

“Tách ra cũng có nội tình bên trong nhưng nói chung Huynh, Hoa không còn gắn bó nữa. Bà Huynh là dì bên vợ của tôi. Tôi bức xúc nên ra bán luôn, cạnh tranh luôn không kiêng nể gì ai hết”, anh thông tin.

(T/h Pháp luật và Bạn đọc, Thanh Niên)

Xem thêm: Gỏi đu đủ Thái là món gì và vì sao hôm nay Google Doodle tôn vinh gỏi đu đủ Thái?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận