Sách cổ và các nhà tiên tri nói gì về "ngày tận thế"?

Tận thế có thật hay chỉ là trí tưởng tượng của con người? Có nhiều dự đoán về ngày tận tế không chính xác. Song tương lai thì chưa biết thế nào?

Đỗ Thu Nga
10:00 23/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người Maya và "ngày tận thế 2012"

Người Maya - một dân tộc đã từng làm nên nền văn minh rực rỡ ở Trung Mỹ thời cổ đại quan niệm: Ngày 21/12/2012 sẽ là ngày kết thúc chu trình lịch sử thứ 13, kỷ thứ IV - đó là ngày tận thế để sau đó thế giới sẽ mở ra một chương mới.

Họ đã tính độ dài của một tháng âm lochj là 29,53025 ngày, chênh lệch 34 giây so với con số mà khoa học ngày nay tính được và chính xác hơn nhiều so với hệ lịch Gregory mà chúng ta đã đã dùng 500 năm nay.

Bên cạnh đó, chu trình lịch thứ 13, tiên đoán của người Maya cho năm 2012 là: Ban ngày sẽ kết thúc, bóng đêm bao trùm cả Trái đất. Loài người không phải bị tiêu diệt mà bước vào một thời kỳ phát triển mới. Con người trở nên khôn ngoan hơn.

Tuy nhiên, NASA đã từng công bố đoạn video phủ nhận về ngày tận thế 21/12 của người Maya. Theo đó, ngày 21/12 tới là ngày chuyển tiếp giữa hai chu kỳ thời gian trong lịch của người Maya, chứ không phải là ngày tàn của thế giới.

sach-co-va-cac-nha-tien-tri-noi-gi-ve-ngay-tan-the-9
Người Maya cổ từng cho rằng năm 2012 sẽ là ngày tận thế của Trái đất

Người đứng đầu NASA - ông Charles Bolden khẳng định: "Tôi không quan tâm tới ngày tận thế", thời điểm quan trọng với ông và đồng nghiệp là năm 2030 khi thực hiện ước mơ đưa người lên sao Hỏa, chứ không phải lịch Maya hay ngày tận thế.

Bà Rigoberta Menchu - người từng giành giải Nobel Hòa bình năm 1992, đồng thời là chuyên gia nghiên cứu về người Maya cũng lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng trước việc nhiều người tin rằng trái đất sẽ diệt vong vào 21/12/2012.

Theo bà Menchu, những lễ hội mà các công ty du lịch đề cập đến có nguồn gốc xuất xứ của người Maya không hẳn chính xác. "Những lễ hội thực sự của người Maya không phải là lễ hội mà ai cũng biết. Đó là cuộc sống cá nhân của họ. Họ sẽ tụ tập dưới ánh nắng mặt trời và tổ chức theo nhiều cách", bà Menchu nói.

Kinh Thánh - ngày tận thế là một trận đại hồng thủy

Sách Khải huyền 16:13 -16 trong Kinh thánh cũng đề cập đến Trận chiến cuối cùng trên đỉnh đồi hư cấu Armageddon nhìn xuống đồng bằng Megiddo ở Israel. Ở đó sẽ xảy ra trận đánh kết thúc mọi trận đánh giữa một bên là người chấp nhận Chúa Jesus và một bên không chấp nhận Chúa. Ngày tận thế sẽ là một trận đại hồng thủy dự kiến đến sau trận chiến đó. 

sach-co-va-cac-nha-tien-tri-noi-gi-ve-ngay-tan-the-7
Kinh Thánh cũng từng nhắc đến ngày tận thế

Song Kinh Thánh không đề cập một cách trực tiếp về thời gian xảy ra ngày tận thế. Để biết được thời điểm chính xác thì phải chăng Kinh thánh mã hoá ở đâu đó? Gần đây, dựa trên một nghiên cứu của ba nhà toán học Do Thái về việc phân tích các ký tự trong sách Sáng thế đăng trên một tạp chí khoa học rất uy tín, kết luận của cuốn sách bán chạy nhất thế giới "Mật mã kinh thánh II" của M.Drosnin là: "Thiên chúa sẽ huỷ diệt Trái đất vào năm 2012".

Bên cạnh thông tin về ngày tận thế, Mật mã kinh thành còn đưa ra nhiều thông tin khác như tên của 66 nhà khoa học tài năng xuất hiện trong đó. Đặc biệt là sự kiện thủ tướng Israel, Rabin bị ám sát vào năm 1995. Drosnin đã cảnh báo việc này tới Rabin nhưng không có kết quả. 

Sau đó Rabin bị một sinh viên của Đại học Bar-Ilan (một trường đại học mộ đạo) tên là Amir ám sát. Tên của Amir sau đó cũng được tìm thấy ở một mã hoá gần đó.

Đại hỏa hoạn London năm 1666

Trong kinh thánh, 666 được gọi là con số của quỷ Satan. Vì vậy nhiều người Ki-tô hữu ở châu Âu vào thế kỷ 17 đã vô cùng lo lắng về việc Trái đất diệt vong vào năm 1666. Đặc biệt, trong năm này, một trận hỏa hoạn dữ dội kéo dài từ ngày  2/9 đến ngày 5/9, phá hủy phần lớn các thành phố, trong đó có 87 nhà thờ giáo xứ và khoảng 13.000 ngôi nhà đã khiến rất nhiều người coi đó là tín hiệu của Ngày tận thế.

sach-co-va-cac-nha-tien-tri-noi-gi-ve-ngay-tan-the-6

Tuy nhiên, mặc dù thiệt hại về tài sản khá nặng nề, song số người thiệt mạng vì hỏa hoạn rất thấp – chỉ có 10 người. Và tất nhiên, Trái Đất vẫn chưa hề bị hủy diệt.

Kinh dịch - ngày tận thế chậm hơn 1 ngày so với dự đoán của người Maya

Ám ánh về năm 2012 có lẽ là nguyên nhân khiến một số người cố gắng tìm kiếm các dấu hiệu từ những nền văn minh khác. Nhà nghiên cứu T.McKenna đã bỏ nhiều thời gian để nghiên cứu Kinh dịch của Trung Quốc. Ông cho rằng, 64 quẻ của Văn Vương tương ứng với bộ lịch âm 384 ngày đã từng được người Trung Quốc sử dụng.

Cụ thể, mỗi quẻ có 6 hào, lấy 64 quẻ nhân với số hào sẽ ra số 384. Số này chính là tích của 29,53 (số ngày trong một tháng âm lịch) nhân với 13 (số tháng trong một năm âm lịch).

sach-co-va-cac-nha-tien-tri-noi-gi-ve-ngay-tan-the-5
Kim tự tháp của người Maya

Ông McKenna tin rằng, Kinh dịch biểu diễn dòng chảy thời gian, từ đó ông thiết lập biểu đồ các sự kiện lịch sử lớn trong đó các thời đại có trình độ đổi mới cao được biểu diễn bằng các đỉnh, các thời đại có trình độ đổi mới thấp nằm ở các lõm.

Người đàn ông này cũng thấy các điểm lồi lõm xuất hiện lặp đi lặp lại song tần số của chúng tăng dần chứ không phải cố định. Ông gọi đó là sóng thời gian. Dựa vào các phân tích của mình, ông đưa ra giả thuyết ngày tận thế là 22/12/2012, chậm hơn 1 ngày so với lịch của người Maya.

Lời tiên tri của Nostradamus năm 1999

Nhà tiên tri Nostradamus là một trong những người có nhiều dự đoán chính xác nhất cho đến ngày hôm nay. Trong các dự đoán của ông có nhắc đến ngày tận thế.

“Năm 1999, tháng thứ bảy, trên bầu trời sẽ xuất hiện một vị vua vĩ đại của khủng bố”. Nhiều người cho rằng, đây sẽ là ngày diễn ra một sự kiện đen tối của toàn nhân loại. Tuy nhiên, đến nay điều này vẫn chưa hề xảy ra.

Nhà hoạt động tôn giáo Kalki Bhagavan nhắc về ngày tận thế

Kalki Bhagavan - nhà hoạt động tôn giáo nổi tiếng người Ấn Độ, tự xưng là hiện thân thứ 10 và cuối cùng của thần Vishnu (là một trong ba vị thần tối cao của Đạo Hindu) cũng thông báo rằng năm 2012 là năm khổ đau và nhiễu nhương của loài người nhưng sau đó thời hoàng kim sẽ bắt đầu. Kalki Bhagavan gắn dự đoán với chuyển động của Sao Kim.

sach-co-va-cac-nha-tien-tri-noi-gi-ve-ngay-tan-the-4
Nhà hoạt động tôn giáo Kalki Bhagavan và vợ

Từ Trái đất có thể thấy Sao Kim chuyển động cắt ngang Mặt trời ít nhất mỗi thế kỷ 2 lần. Lần cuối cùng nó chuyển động như vậy vào 8/6/2004 và lần tiếp tới sẽ là ngày 6/6/2012. Theo truyền thuyết trong kinh Vệ Đà được người theo Ấn Độ giáo và Phật giáo tôn thờ thì sao Kim trong tiếng Phạn gọi là Shukra, có nghĩa là "tinh dịch".

Được coi là một người đàn ông bị nữa hóa, học được cách chống lại Chúa trời. Shukra được gán với tên của ngày thứ sáu trong tuần. Trong thần học Hindu, sao Kim quản số 6, do đó, việc sao Kim cắt ngang Mặt Trời vào ngày 6/6/12 (chú ý: 12 = 6 + 6) sẽ gây biến cố lớn cho nhân loại. Tuy vậy, ngày 6/6/2012 đã không có chuyện gì xảy ra cả.

Xem thêm: Bất ngờ với lời tiên tri "song trùng" của bà Vanga và các nhà khoa học về tương lai thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận