Bất ngờ với lời tiên tri "song trùng" của bà Vanga và các nhà khoa học về tương lai thế giới

Bà Vanga từng đưa ra lời tiên tri về thảm họa, thiên tai và điều này trùng khớp với dự báo của các nhà khoa học về vận mệnh tương lai của thế giới. Chính vì vậy, có rất nhiều người tin rằng, đó là lời tiên tri "song trùng". 

Đỗ Thu Nga
15:00 09/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không chỉ có đại dịch COVID-19 đang hoành hành mà tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu cũng đang rất nhức nhối. Những năm trở lại đây, thiên tai, lũ lụt, hạn hán, sóng thần, cháy rừng... liên tục xảy ra gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. 

Cơn giận giữ của mẹ thiên nhiên không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống ở thời điểm hiện tại mà còn để lại những hệ lụy trong tương lai. Và điều này đã được cảnh báo trong nhiều năm qua. 

Các nhà khoa học đã đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy, trong tương lai, con người ngày càng phải đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng liên quan đến biến đổi khí hậu. Và thật trùng hợp, trước đây bà Vanga cũng từng tiên tri về vận mệnh thế giới liên quan đến những vấn đề này. Do đó, nhiều người tin rằng, đây chính là lời tiên tri "song trùng".

loi-tien-tri-song-trung-cua-ba-vanga-va-cac-nha-khoa-hoc-9
Bà Vanga

Cụ thể, bà Vanga dự đoán rằng, trong năm 2022, thế giới tiếp tục hứng chịu nhiều thảm họa thiên nhiên, thiên tai lớn như lũ lụt, động đất, sóng thần, nó cướp đi vô số tài sản và sinh mạng con người. 

Bà Vanga nhấn mạnh, nhiều sinh mạng sống bị tiêu diệt ở đây. Không chỉ vậy, những người sống sót sẽ chết vì bệnh hiểm nghèo. Bà Vanga còn cho rằng, vào năm 5079 sẽ là ngày tận thế của nhân loại.

Và thật trùng hợp, mới đây các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu nhằm "tiên tri" về tương lai của nhân loại. Theo tính toán của họ, vào năm 2050, loài người có thể biến mất khỏi Trái đất. 

Các chuyên gia đưa ra kịch bản về ngày tận thế xảy ra vào năm 2050 xuất phát từ việc dân số thế giới ngày càng tăng lên. Tình trạng biến đổi khí hậu có thể trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với cuộc sống của con người. 

Hiện tượng ấm lên toàn cầu sẽ có thể gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm. Trong số này có việc 35% diện tích đất và 55% dân số toàn cầu sẽ hứng chịu 20 ngày có nhiệt độ cao có quy cơ gây chết người mỗi năm. Nhiệt độ tăng cao cũng khiến cho hệ sinh thái sụp đổ như rạn san hô, rừng nhiệt đới Amazon và Bắc Cực. Khu vực Bắc Mỹ sẽ trải qua những trận cháy rừng, sóng nhiệt và hạn hán nghiêm trọng. Mực nước ở các sông lớn trên thế giới sẽ giảm mạnh, ảnh hưởng đến khoảng 2 tỷ người.

loi-tien-tri-song-trung-cua-ba-vanga-va-cac-nha-khoa-hoc-8
Biến đổi khí hậu đang là vấn đề nhức nhối toàn cầu

Khí carbon là một trong những nguyên nhân lớn gây ra tình trạng nghiêm trọng trên. Các chuyên gia nghiên cứu tính toán rằng, cứ 4.434 tấn carbon thải ra bầu khí quyển Trái đất vào năm 2020 sẽ giết chết 1 người trong thế kỷ này. Lượng phát thải của 3 người dân trong cả cuộc đời ước tính sẽ gây ra cái chết cho 1 người. Như vậy, tình trạng nghiêm trọng này sẽ ảnh hưởng đến sự tồn vong của nhân loại trong 3 thập kỷ tới.

Chưa hết, theo báo cáo của Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi Khí hậu (IPCC) cho biết: Biến đổi khí hậu đang diễn ra phổ biến, ngày càng gia tăng và mạnh mẽ đến mức tác động này hiện là không thể đảo ngược. Báo cáo được tổng hợp từ 234 nhà khoa học đến từ 66 quốc gia chỉ ra rằng: Ảnh hưởng của con người đã làm khí hậu nóng lên với tốc độ chưa từng có trong ít nhất 2.000 năm. Nhiệt độ trên bề mặt trái đất đã tăng nhanh hơn kể từ năm 1970 so với bất kỳ khoảng thời gian 50 năm nào khác trong ít nhất 2.000 năm qua. Mực nước biển trung bình toàn cầu đã tăng lên nhanh hơn kể từ năm 1900 so với bất kỳ thế kỷ nào trước đó, trong ít nhất 3.000 năm. 

Ngoài ra, lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính do các hoạt động của con người là nguyên nhân gây ra hiện tượng ấm lên khoảng 1,1 độ C trong khoảng thời gian từ năm 1850 đến 1900. Nghiên cứu cho thấy rằng, trung bình trong 20 năm tới, nhiệt độ toàn cầu sẽ đạt hoặc vượt qua 1,5 độ C.

Trên tờ The Guardian, nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng: Những người sinh ra ở thế kỷ này sẽ phải hứng chịu những đợt nắng nóng và thảm họa khí hậu gấp nhiều lần so với những thế kỷ trước. Đây là nghiên cứu đầu tiên đánh giá trải nghiệm tương phản về các thái cực khí hậu theo các nhóm tuổi khác nhau và nhấn mạnh rõ ràng sự bất công giữa các thế hệ do khủng hoảng khí hậu gây ra.

Theo phân tích, một đứa trẻ sinh năm 2020 sẽ phải chịu trung bình 30 đợt nắng nóng khắc nghiệt trong đời, ngay cả khi các quốc gia thực hiện cam kết cắt giảm lượng khí thải carbon trong tương lai. 

Bên cạnh đó, những đứa trẻ ở thế hệ này cũng phải trải qua những thiên tai như hạn hán, cháy rừng, lũ lụt hay mất mùa nhiều gấp 3 lần so với những người ở độ tuổi 60 hiện nay. 

Xem thêm: "Tiên tri" tương lai nhân loại: Năm 2050, loài người có thể biến mất khỏi Trái đất?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận