"Tiên tri" tương lai nhân loại: Năm 2050, loài người có thể biến mất khỏi Trái đất?

Theo tính toán của các nhà nghiên cứu, vào năm 2050, loài người có thể sẽ biến mất khỏi Trái đất. Vậy con người phải làm sao để ngăn chặn tình trạng này?

Đỗ Thu Nga
09:27 01/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm 2021 mới đi qua được 1 nửa nhưng nhân loại đã chứng kiến hàng loạt hiện tượng thời tiết cực đoan như cháy rừng, lũ lụt. Những thiên tai này gây thiệt hại nặng nề về tính mạng con người và kinh tế. Và Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi khí hậu (IPCC) thuộc Liên Hợp Quốc cũng từng đưa ra báo cáo đánh giá về tình trạng khí hậu. IPCC nhận định "hành tinh đang bị nghẹt thở, hàng tỷ người gặp nguy hiểm ngay lập tức".

Và trong bối cảnh thế giới đã và đang đối mặt với những tác động lớn của biến đổi khí hậu, các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu nhằm "tiên tri" tương lai của nhân loại. Theo tính toán của họ, vào năm 2050, loài người có thể sẽ biến mất khỏi Trái đất. 

du-bao-kinh-hoang-ve-tuong-lai-nhan-loai-vao-nam-2050

Chuyên gia đưa ra kịch bản tận thế xảy ra vào năm 2050 xuất phát từ việc dân số thế giới ngày càng tăng lên. Tình trạng biến đổi khí hậu có thể trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với cuộc sống của con người.

Hiện tượng ấm lên toàn cầu sẽ có thể gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm. Trong số này có việc 35% diện tích đất và 55% dân số toàn cầu sẽ phải hứng chịu 20 ngày có nhiệt độ cao có nguy cơ gây chết người mỗi năm. 

Nhiệt độ tăng cao cũng khiến cho hệ sinh thái sụp đổ như rạn san hô, rừng nhiệt đới Amazon và Bắc Cực. Khu vực Bắc Mỹ sẽ trải qua những trận cháy rừng, sóng nhiệt và hạn hán nghiêm trọng. Mực nước của các con sông lớn trên thế giới sẽ giảm mạnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khoảng 2 tỷ người.

du-bao-kinh-hoang-ve-tuong-lai-nhan-loai-vao-nam-2050-i

Khí carbon là một trong những nguyên nhân lớn gây ra tình trạng nghiêm trọng trên. Các chuyên gia nghiên cứu tính toán rằng, cứ mỗi 4.434 tấn carbon thải ra bầu khí quyển Trái đất vào năm 2020 sẽ giết chết 1 người trong thế kỷ này. 

Lượng phát thải của 3 người dân trong cả cuộc đời được ước tính sẽ gây ra cái chết cho 1 người. Cứ như vậy, tình trạng nghiêm trọng này sẽ ảnh hưởng lớn đến sự tồn vong của nhân loại gần 3 thập kỷ tới. 

Theo các chuyên gia, để ngăn chặn thảm kịch này có thể xảy ra, giải pháp về năng lượng, công nghiệp và kinh tế không có carbon trên toàn thế giới cần được ưu tiên triển khai trong tương lai. Giải pháp này được các chuyên gia hy vọng sẽ góp phần quan trọng trong nỗ lực bảo vệ nền văn minh của nhân loại.

du-bao-kinh-hoang-ve-tuong-lai-nhan-loai-vao-nam-2050-j

Đây không phải lần đầu tiên các chuyên gia trên thế giới đưa ra những lời tiên tri, dự báo về tương lai nhân loại. Trước đó vào năm 2018 cũng có không ít nhà nghiên cứu đặt ra vấn đề: Nếu con người biến mất, thảm họa gì sẽ xảy ra? Sau khi nghiên cứu, các nhà khoa học đã chỉ ra những viễn cảnh tồi tệ xảy đến với Trái đất nếu con người đột ngột biến mất.

Theo Gizmodo, trong trường hợp con người biến mất, Trái đất sẽ tự tái thiết lại và từ từ xóa đi dấu vết về sự tồn tại của con người. Kế đến, vài giờ sau khi con người biến mất, thế giới chìm trong bóng tối toàn, toàn bộ đèn điện sẽ tắt. Điều này xảy ra vì các nhà máy nhiệt điện sử dụng hết nhiên liệu sẽ ngừng hoạt động. Khi ấy chỉ còn lại các nhà máy thủy điện. 

Những tấm pin năng lượng Mặt trời từ từ bị bao phủ bởi bụi. Khi không còn bóng dáng của con người, những nơi này sẽ không thể tiếp tục hoạt động. 

du-bao-kinh-hoang-ve-tuong-lai-nhan-loai-vao-nam-2050-b

Và vài giờ sau khi con người biến mất, số lượng chó, mèo, lợn, gà và những vật nuôi khác sẽ đối mặt với việc bị chết đói. Một số con vật khác sẽ tìm cách sinh tồn bằng  việc đi săn, ăn thịt các động vật khác.

Khi con người đột ngột biến mất, hệ thống tàu điện ngầm sẽ dừng hoạt động. Lý do là bị ngập úng do các máy bơm nước dừng hoạt động. 

du-bao-kinh-hoang-ve-tuong-lai-nhan-loai-vao-nam-2050-d

Viễn cảnh tồi tệ hơn là vào khoảng 1 tháng sau khi con người biến mất. Khi ấy nước làm mát trong các nhà máy điện hạt nhân bay hơi hết. Các lò phản ứng hạt nhân sẽ phát nổ và gây ra hàng loạt các thảm họa hạt nhân trên thế giới. Thảm kịch này sẽ tồi tệ hơn so với sự cố hạt nhân xảy ra ở Fukushima và Chernobyl.

Theo tính toán của các chuyên gia, 300 năm sau khi con người biến mất, các tòa nhà, cầu, đường xá... làm bằng kim loại sẽ bị ăn mòn. Trái đất khi đó sẽ là một bãi hoang tàn, không còn sự sống.

Xem thêm: 6 lời tiên tri về vận mệnh thế giới của Nostradamus trong năm 2022: U ám vô cùng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận