Rocker Trung Thành Sago đã gục ngã vì COVID-19

Sau 2 tuần điều trị tại bệnh viện dã chiến, ngày 18/7, Rocker Trung Thành Sago đã "đầu hàng" trước COVID-19. Sự ra đi của anh để lại bao tiếc nuối trong lòng bạn bè, người yêu Rock.

Đỗ Thu Nga
16:41 22/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiều ngày 22/7, anh Phạm Tường An - Phó chủ nhiệm CLB Rock TP Hồ Chí Minh - cựu thành viên ban nhạc SaigoMetal cho biết, Rocker Trung Thành Sago đã qua đời vì COVID-19. Tro cốt của anh hiện đã được gửi lên nhà thờ. Gia đình cố nghệ sĩ vẫn đang trong khu cách ly.

Theo Pháp luật TP Hồ Chí Minh, vợ chồng và con Rocker Trung Thành Sago đều nhiễm COVID-19, riêng anh có bệnh nền. Sự ra đi của anh gây bàng hoàng cho giới nhạc Rock và người yêu nhạc Rock tại TP Hồ Chí Minh.

rocker-trung-thanh-sago-vua-qua-doi-vi-covid-19-la-ai-0
Sự ra đi của nghệ sĩ Trung Thành để lại nhiều tiếc nuối trong lòng khán giả

Anh Lê Phúc, nghệ sĩ nhiếp ảnh và là bạn của nghệ sĩ Trung Thành Sago nói: "Tôi thực sự sốc vì sự ra đi của anh Trung Thành Sago. Anh vẫn thường gặp tôi và bạn bè, đàn hát cùng nhau".

Cũng theo anh Lê Phúc, gia cảnh của anh Trung Thành rất tội nghiệp. Vợ anh cũng nhiễm COVID-19 và hiện cũng đang nguy kịch. Con anh cũng đang bị cách ly vì COVID-19. Cả nhà không được gặp nhau lúc anh qua đời.

rocker-trung-thanh-sago-vua-qua-doi-vi-covid-19-la-ai-9
Trung Thành (phải) là một nghệ sĩ đam mê nhạc rock hiếm có

Trung Thành Sago là một trong những nghệ sĩ rock kỳ cựu, được nhiều đàn em trong nghề nể phục, yêu mến. Anh là người đặt nền móng cho ban nhạc SagoMetal (thành lập năm 1996) - một trong những Rockband đầu tiên của Sài Gòn biểu diễn tại Hà Nội.

Một trong những thành công của Sagometal là bản nhạc Tiếu Ngạo Giang Hồ dựa trên cảm hứng của bộ phim Hongkong cùng tên. Những cái tên của Sagometal: Trung Thành (guitar), Tường An (vocal), Xuân Thông (bass), Minh Hải (guitar), Tony Romero (guitar), Gia Hưng (drum)… là kí ức, tuổi thơ của rất nhiều người yêu Rock.

rocker-trung-thanh-sago-vua-qua-doi-vi-covid-19-la-ai-8
Trung Thành Sago (phải) trong chuyến lưu diễn tại Hà Nội năm 1991

Vào năm 2017 khi trả lời phỏng vấn báo Tiền Phong, nghệ sĩ Trung Thành Sago cho biết, anh rất buồn khi phong trào nhạc Rock đang đi xuống. Cụ thể, trước đấy có 35 ban nhạc rock, nhưng hiện chỉ còn 20 ban.

Hiện nay, các ban nhạc không có đất diễn. Đời sống âm nhạc TPHCM hiện nay chủ yếu dựa vào các bar và tụ điểm mà hầu hết không dành cho nhạc rock", cố nghệ sĩ từng chia sẻ.

rocker-trung-thanh-sago-vua-qua-doi-vi-covid-19-la-ai-7

Vài năm gần đây, sức khỏe của anh không tốt vì bệnh cao huyết áp. Anh từng kể: "Anh không thể biểu diễn vào các buổi tối như trước kia, vì thức khuya làm tăng huyết áp. Bù lại, anh tổ chức các buổi diễn rock vào ban ngày, các sáng cuối tuần. Không thể không chơi nhạc!".

virus SARS-COV-2 chính là "đòn chí mạng" hạ gục một nghệ sĩ nhạc Rock sống hết mình vì nghề, luôn trăn trở với nghề. Sự ra đi của anh là mất mát lớn đối với nhạc Rock TP Hồ Chí Minh.

“Vĩnh biệt anh Trung Thành Sago, một người bạn một người anh cả của SagoMetal, một band nhạc mà em đã được vinh dự là một thành viên và được đóng góp công sức mình cho band trong suốt một khoảng thời gian anh em mình gắn bó!

Ảnh cover facebook của em vẫn là bức hình diễn show máu lửa của ban nhạc chúng ta một thời, em đã để nó suốt 8 năm qua với mong ước sẽ có ngày gặp lại SagoMetal và chơi nhạc cùng anh, nhưng lại không kịp rồi!

Anh Thành, COVID chỉ đánh gục được thể xác anh nhưng tâm hồn và nhiệt huyết của anh sẽ vẫn còn mãi trong lòng em và mọi người. Hãy tiếp tục rock mãi, anh nhé!”- một thành viên của ban nhạc SagoMetal chia sẻ.

Xem thêm: Nghệ sĩ múa tài năng Mai Trung Hiếu qua đời do nguyên nhân gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận