Khán giả Việt phẫn nộ, kêu gọi tẩy chay "Nhất Sinh Nhất Thế" vì cài cắm 'đường lưỡi bò' trong tập 13

Bản đồ đường lưỡi bò đã xuất hiện trong tập 13 của phim "Nhất Sinh Nhất Thế" (Một đời một kiếp). Việc lồng ghép đường lưỡi bò vào phim khiến khán giả Việt rất phẫn nộ.

Đỗ Thu Nga
10:45 15/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Nhất Sinh Nhất Thế" (Một đời một kiếp) là phần tiếp theo của "Châu Sinh như cố". Bộ phim này xoay quanh câu chuyện về kiếp sau của 2 nhân vật chính Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc) và Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân). Bộ phim bắt đầu được chiếu vào tháng 9/2021. Ở kiếp mới này, nhân vật Thôi Thời Nghi là một nữ diễn viên lông tiếng phải lòng giáo sư khoa học mới về nước Châu Sinh Thần. 

Ở "Nhất Sinh Nhất Thế" không còn không khí u buồn, tang tóc như "Châu Sinh như cố", mà chủ yếu xoay quanh chuyện tình ngọt ngào của Thôi Thời Nghi và Châu Sinh Thần. Tuy nhiên, khi bộ phim đang được đón nhận nồng nhiệt thì "mọt phim" Việt bất ngờ phát hiện bản đồ đường lưỡi bị nhà sản xuất lồng ghép trong phim.

phim-nhat-sinh-nhat-the-cai-cam-ban-do-duong-luoi-bo-o-tap-13-h

Cụ thể, trong tập 13, phân đoạn có bản đồ đường lưỡi bò xuất hiện trong cảnh Thôi Thời NGhi ngồi trên máy bay sang Đức. Hình ảnh đường 9 đoạn bao trọn vùng biển Đông chỉ lên hình vài giây nhưng cũng đủ để khán giả Việt nhìn ra.

Ban đầu, cảnh đường lưỡi bò trong phim được chiếu trên nền tảng iQiyi Việt Nam mà không hề bị cắt bỏ. Điều này khiến khán giả Việt vô cùng phẫn nộ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ khán giả, iQiyi đã nhanh chóng có động thái xử lý cảnh phim trên và không đưa ra thông báo gì thêm.

Sự xuất hiện của đường lưỡi bò trong tập 13 của phim "Nhất Sinh Nhất Thế" đã khiến không ít khán giả Việt "quay lưng'. Đa số đều nhận định, đây là việc không thể chấp nhận được, dù phim có hay nhưng việc đưa bản đồ đường lưỡi bò vào là không thể chấp nhận được, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Rất nhiều khán giả đã lên tiếng đề nghị tẩy chay phim này trên cõi mạng.

phim-nhat-sinh-nhat-the-cai-cam-ban-do-duong-luoi-bo-o-tap-13
Hình ảnh đường lưỡi bò bị khán giả chụp lại

Thậm chí có dân mạng còn tức giận "ném đá" iQiyi Việt Nam: “Thật là coi thường pháp luật Việt Nam. Về nước đi”, “Bộ phim chứa “đường lưỡi bò” trong tập 13 là một hành vi coi thường Việt Nam đồng thời cũng vi phạm pháp luật Việt Nam. iQiyi Việt Nam hoạt động ở Việt Nam thì cần tuân thủ pháp luật nước sở tại, nếu không thì mời về nước”. Cho đến sáng 15/9, phía iQiyi Việt Nam vẫn giữ im lặng về thông tin tập 13 Một đời một kiếp có hình ảnh bản đồ “đường lưỡi bò”.

Trên fanpage iQiyi Việt Nam và các diễn đàn phim ảnh Hoa ngữ, nhiều dân mạng Việt Nam bày tỏ phẫn nộ và đòi tẩy chay phim. Và cũng có rất nhiều fanpage phim Hoa ngữ đã đăng trạng thái ngừng update các thông tin về bộ phim này. 

phim-nhat-sinh-nhat-the-cai-cam-ban-do-duong-luoi-bo-o-tap-13-j
iQiyi Việt Nam vẫn chưa lên tiếng về sự việc này

Đây không phải lần đầu tiên phim Hoa ngữ cố tình lồng ghép bản đồ đường lưỡi bò vào phim. Trước đó, bộ phim "Em là niềm kiêu hãnh của anh" cũng dính nghi án cài cắm bản đồ đường lưỡi bò. Đường lưỡi bò xuất hiện trong tập 9 của bộ phim. Tại hệ thống chiếu phim bản quyền cho khán giả Việt, bản đồ này bị làm nhòe. Nhưng nhiều khán giả đã tinh ý phát hiện ra. Các fanpage phim Hoa ngữ tại Việt Nam lập tức lên tiếng dừng cập nhập các hình ảnh, thông tin liên quan đến phim này. 

phim-nhat-sinh-nhat-the-cai-cam-ban-do-duong-luoi-bo-o-tap-13-f
Đường lưỡi bò được cài cắm trong Em là niềm kiêu hãnh của anh

Trước đó nữa, vào tháng 3/2021, phim "Em là thành trì doanh lũy của anh" cũng bị tẩy chay vì cài cắm bản đồ đường lưỡi bò vào phim. Cụ thể, trong tập 16, hình bản đồ đường lưỡi bò xuất hiện với thời lượng gần 1 phút. Sau khi xem xong tập phim này, rất nhiều khán giả Việt đã bày tỏ sự bất bình vì Trung Quốc không tôn trọng chủ quyền Việt Nam.

Vào tháng 10/2019, phim hoạt hình Everest - Người tuyết bé nhỏ (Abominable) bị rút khỏi các rạp chiếu Việt Nam sau khi bị cư dân mạng lên án gay gắt vì tấm bản đồ có "đường lưỡi bò" trong một cảnh phim.

Xem thêm: Khán giả Việt tẩy chay phim 'Em là niềm kiêu hãnh của anh' vì nghi vấn cài cắm đường lưỡi bò ở tập 9

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận