Khán giả Việt tẩy chay phim 'Em là niềm kiêu hãnh của anh' vì nghi vấn cài cắm đường lưỡi bò ở tập 9

Nhiều fanpage phim Hoa ngữ lớn trên nền tảng MHX facebook của Việt Nam đồng loạt đưa tin tẩy chay phim "Em là niềm kiêu hãnh của anh" vì sử dụng đường lưỡi bò.

Đỗ Thu Nga
11:10 05/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Em là niềm kiêu hãnh của anh" được xem là bộ phim truyền hình Hoa ngữ "hot nhất mùa hè 2021" với sự tham gia của Dương Dương và Đinh Lệ Nhiệt Ba. Bộ phim này xoay quanh nhân vật Kiều Tinh Tinh – minh tinh trong giới giải trí.

Sau khi trở thành người đại diện của game online thì nhân vật của cô trong trò chơi gặp phải nguy cơ cần phải công khai danh tính. Vì vậy, Kiều Tinh Tinh (Đinh Lệ Nhiệt Ba) gấp gáp tìm một “đại thần” đến giúp mình. Vu Đồ (Dương Dương) xuất hiện, dạy Tinh Tinh chơi game. Hai người trải qua nhiều khó khăn về khoảng cách nghề nghiệp, thu nhập để cuối cùng vẫn trở về bên nhau, tạo nên 1 tình yêu đẹp.

Bộ phim đang được phát sóng độc quyền trên nền tảng xem phim trực tuyến WeTV từ ngày 26/7/2021 vào lúc 19 giờ thứ 2, thứ 3, thứ 4 hàng tuần. Ngoài ra, nhiều trang web về phim khác cũng chiếu bộ phim này.

Tuy nhiên, khi bộ phim đang chiếu đến tập 9 thì khán giả Việt Nam phát hiện 1 tin chấn động dẫn đến cuộc tẩy chay hàng loạt. Đó là nghi vấn "bản đồ đường lưỡi bò" đã xuất hiện trong tập 9.

phim-em-la-niem-kieu-hanh-cua-anh-cai-cam-duong-luoi-bo-o-tap-9-o
Các fanpage phim Hoa ngữ đồng loạt đăng đàn "tẩy chay" phim Em là niềm kiêu hãnh của anh

Cụ thể, cách đây vào giờ trên fanpage "Đảo Phim Trung" có đăng thông báo "Em là niềm kiêu hãnh của anh nghi vấn sử dụng đường lưỡi bò":

"Theo như phản ánh từ mọi người và đồng loạt các page lớn đều đưa tin về việc phim 'Em là niềm kiêu hãnh của anh' nghi vấn có sử dụng đường lưỡi bò trong tập 9 (gần cuối tập). Nên Đảo Phim Trung quyết định không update phim này nữa. Cám ơn mọi người đã xem, chúng ta cùng nhau đu phim khác nhớ".

Bên dưới bài biết, fanpage này còn chia sẻ 2 hình ảnh được cắt ra từ phim có bản đồ nghi ngờ có hình đường đường lưỡi bò. Đường lưỡi bò này xuất hiện trong bản đồ tại một trung tâm nghiên cứu hàng không vũ trụ ở tập 9.

Tại hệ thống chiếu phim bản quyền cho khán giả Việt Nam, bản đồ này bị làm nhòe. Tuy nhiên, nhiều khán giả tinh ý theo dõi phiên bản được chiếu tại Trung Quốc đã để ý thấy đường lưỡi bò được nhà sản xuất cố tình "cài cắm".

Hiện tại trên mạng xã hội, cộng đồng người hâm mộ "Em là niềm kiêu hãnh của anh" đang "quay xe", đồng loạt tẩy chay bộ phim này vì động chạm đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam. Khán giả Việt khẳng định dù phim hay thế nào nhưng cố tình chèn bản đồ "đường lưỡi bò" vào là không thể chấp nhận được. 

phim-em-la-niem-kieu-hanh-cua-anh-cai-cam-duong-luoi-bo-o-tap-9-h

Đây không phải lần đầu tiên phim Hoa ngữ cố tình chèn bản đồ "đường lưỡi bò" vào phim. Trước đó, vào tháng 3/2021, phim "Em là thành trì doanh lũy của anh" cũng bị khán giả Việt tẩy chay vì cài cắm bản đồ "đường lưỡi bò. Trong tập 16, hình bản đồ "đường lưỡi bò" xuất hiện trên truyền hình với thời lượng gần 1 phút. Sau khi xem xong tập phim này rất nhiều khán giả Việt Nam đã nhanh chóng tỏ ra bất bình cho rằng Trung Quốc đang không tôn trọng chủ quyền của Việt Nam.

Vào năm tháng 10/2019, phim hoạt hình Everest - Người tuyết bé nhỏ (Abominable) bị rút khỏi các rạp chiếu Việt Nam sau khi bị cư dân mạng lên án gay gắt vì tấm bản đồ có "đường lưỡi bò" trong một cảnh phim.

phim-em-la-niem-kieu-hanh-cua-anh-cai-cam-duong-luoi-bo-o-tap-9-g
Everest - Người tuyết bé nhỏ (Abominable) - phim bị phản đối dữ dội ở Đông Nam Á

Phim này do hãng DreamWorks (Mỹ) hợp tác sản xuất với Công ty Pearl của Trung Quốc. Khi rút phim khỏi rạp, nhà phát hành CGV lấy lý do phim đã chiếu hai tuần, ít khán giả nên ngừng khai thác. Sau đó, CGV đã bị phạt 170 triệu đồng và phải tiêu hủy bản phim (các file phim kỹ thuật số đã nhập, các tài liệu quảng cáo phim).

Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch cũng cho thôi chức bà Nguyễn Thị Thu Hà, quyền cục trưởng Cục Điện ảnh sau sự cố này.

Xem thêm: Fan Việt kêu gọi tẩy chay phim 'Em là thành trì doanh lũy của anh' vì có lồng hình ảnh bản đồ 'đường lưỡi bò'

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận