Fan Việt kêu gọi tẩy chay phim 'Em là thành trì doanh lũy của anh' vì có lồng hình ảnh bản đồ 'đường lưỡi bò'

Tối 20/3, nhiều fanpage phim Hoa ngữ của Việt Nam đã bày tỏ sự bức xúc khi phát hiện một phân cảnh của bộ phim Em là thành trì doanh lũy của anh có xuất hiện hình ảnh bản đồ 'đường lưỡi bò'. Đây không phải là lần đầu tiên một bộ phim Trung Quốc có xuất hiện hình ảnh này.

Hoa Nguyễn
14:43 22/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong tập 15 của bộ phim Em là thành trì doanh lũy của anh, hình ảnh bản đồ "đường lưỡi bò" xuất hiện trên truyền hình với thời lượng gần 1 phút. Sau khi xem xong tập phim này rất nhiều khán giả Việt Nam đã nhanh chóng tỏ ra bất bình cho rằng Trung Quốc đang không tôn trọng chủ quyền của Việt Nam.

Rất nhiều admin fanpage chuyên support các sao Hoa Ngữ và phim ảnh Trung Quốc đã ngay lập tức đã ngừng ủng hộ bộ phim. Một fanpage có hơn 200.000 lượt thích đã chia sẻ: “Chúng mình sẽ không đăng bất kỳ thông tin nào về bộ phim này nữa. Lời cuối, Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam”. Một fanpage khác có gần 80.000 lượt thích cũng bày tỏ quan điểm tương tự và kêu gọi “mọi người hãy chọn xem phim một cách đúng đắn”.

em la thanh tri doanh luy
Hình ảnh đường lưỡi bò trong phim Em là thành trì doanh lũy của anh

Những bài viết phản đối đường lưỡi bò trong phim Em là thành trì doanh lũy của anh đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của tán thành của cộng đồng mạng.

Một số ý kiến của cộng đồng mạng: 

“Tẩy chay phim luôn nha”

“Bên Trung giỏi nhất mấy vụ lồng ghép thế này để mị dân, theo dõi hay ủng hộ bằng bất cứ hình thức nào cũng là đang tiếp tay cho họ lấn tới”

“Cứ phim liên quan đến chính trị quân sự Trung Quốc thì tôi tuyệt đối sẽ không coi”

“Phim thì rất hay diễn viên thì rất thích. Nhưng tôi yêu đất nước tôi hơn”

“Hoàng sa - Trường Sa là của Việt Nam. Mặc dù cũng đang theo dõi Em là thành trì doanh lũy của anh, song rất ủng hộ các trang fan page không quảng cáo hay đăng bài liên quan đến phim này nữa”…

Hiện bộ phim đang bị một bộ phận khán giả Việt quay lưng và đòi tẩy chay. Trước lùm xùm này, fanpage chính của phim và của cặp diễn viên chính là Bạch Kính Đình và Mã Tư Thuần vẫn chưa có động thái gì mới liên quan đến lùm xùm bản đồ đường lưỡi bò.

em la thanh tri doanh luy
Em là thành trì doanh lũy của anh hiện đang là bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người

Em là thành trì doanh lũy của anh là một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình Mười dặm gió xuân không bằng em của tác giả Mộc Thanh Vũ. Bộ phim kể về câu chuyện tình ngọt ngào giữa đặc cảnh Hình Khắc Lũy (Bạch Kính Đình) và cô bác sĩ Mễ Kha (Mã Tư Thuần). Bộ phim từng được ví là Hậu duệ mặt trời bản Trung.

Hiện Em là thành trì doanh lũy của anh đang được nhiều trang phim của Việt Nam chiếu lậu. Trước đó, một số phim truyền hình Trung Quốc có chứa hình ảnh bản đồ Trung Quốc với 'đường lưỡi bò' phi pháp như: 'Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta', 'Lấy danh nghĩa người nhà',... Những trường hợp này đều bị cư dân mạng Việt Nam sớm phát hiện và kêu gọi tẩy chay. Đồng thời, các nhà phát hành của những phim truyền hình nêu trên tại Việt Nam cũng cắt bỏ những cảnh quay có hình ảnh gây tranh cãi.

Xem thêm: List phim chiếu rạp mới nhất 2021 sắp được ra mắt, các mọt phim đã sẵn sàng ra rạp chưa?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận