Ông Nostradamus tiên tri gì về vận mệnh thế giới trong năm 2023?

Mới đi hết quý I năm 2022 thôi mà truyền thông quốc tế đã hé lộ một số lời tiên tri "rùng mình" về vận mệnh thế giới trong năm 2023 của ông Nostradamus.

Đỗ Thu Nga
16:00 03/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nostradamus (1503 - 1566) là tên La-tinh hóa của Michel de Nostredame, bác sĩ và nhà tiên tri người Pháp. Ông là tác giả cuốn "Những lời tiên tri" (Les Propheties), một bộ sưu tập những lời tiên đoán của ông được xuất bản năm 1555.

Cuốn sách này tập hợp những bài đoản thi gồm 4 câu, mỗi nhóm 100 câu về một thế kỷ; những lời lẽ trong cuốn sấm ký này mơ hồ, khó hiểu. Chúng miêu tả về những biến cố được tiên kiến sẽ xảy ra cho thế giới từ thế kỷ 16 cho đến ngày tận thế, dự kiến là năm 3797 CN. 

Ông Nostradamus được cho là đoán chính xác một số sự kiện lớn trong lịch sử thế giới. Theo Times Now News, trong đó có sự trỗi dậy của Adolf Hitler, đại hỏa hoạn ở London, vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ John F Kennedy, vụ tấn công khủng bố ngày 11/9, sự trỗi dậy của Adolf Hitler, vụ hỏa hoạn ở London, và thậm chí là Đại dịch COVID-19... 

Ong-Nostradamus-tien-tri-gi-ve-van-menh-the-gioi-trong-nam-2023-k

Trong năm 2022, ông cũng đưa ra một số lời tiên tri về các sự kiện như: Tiểu hành tinh va chạm với Trái đất; lạm phát ngoài tầm kiểm soát; nạn đói; cái chết của một nhà lãnh đạo; vụ nổ bom hạt nhân; sự trỗi dậy của AI... 

Tuy năm 2022 mới qua được có 1 quý nhưng dư luận quốc tế đã xôn xao bàn bạc về những lời tiên tri dành cho năm 2023 của ông Nostradamus. Theo đó, năm 2023 là một năm đầy u ám:

1. Có một cuộc chiến tranh lớn

Trong cuốn sách của mình, nhà tiên tri Nostradamus có biết: "Bảy tháng diễn ra cuộc Đại chiến, nhiều người chết vì tội ác. Rouen, Evreux (2 thành phố của Pháp) sẽ không gục ngã trước nhà vua".

Người ta cho rằng, hai câu thơ trên nhằm ám chỉ một cuộc chiến tranh lớn sẽ nổ ra trên thế giới. Thậm chí là một cuộc xung đột có quy mô toàn cầu như Chiến tranh thế giới thứ 3. Và mọi chuyện có thể bắt nguồn từ xung đột Nga với Ukraine. Nhưng trong cuộc chiến đó, nước Pháp - quê hương của nhà tiên tri này vẫn an toàn.

Ong-Nostradamus-tien-tri-gi-ve-van-menh-the-gioi-trong-nam-2023-f

2. Ngày tận thế?

Nostradamus cũng từng ám chỉ đến "một ngọn lửa thiên thể trên dinh thự hoàng gia". Điều đáng sợ hơn là ngọn lửa này có liên quan đến ngày tận thế hủy diệt nền văn minh thế giới. Tuy nhiên sau đó, một trật tự thế giới mới có thể xuất hiện.

Lời dự đoán của Nostradamus có thể đề cập đến một vụ tấn công của thiên thể ngoài vũ trụ tới Trái đất của chúng ta, khiến nhân loại bị diệt vong. Nhưng sau đó, một nền văn minh mới được khai sáng.

3. Ánh sáng trên sao Hỏa không thành công

Cũng trong cuốn sách của mình, ông Nostradamus từng nhắc đến "ánh sáng sao Hỏa không thành công". Các chuyên gia giải thích lời sấm truyền này là: sao Hỏa có thể di chuyển ngược quỹ đạo trên bầu trời. Hoặc ám chỉ những nỗ lực của con người trong việc chinh phục hành tinh này là không thành công.

Trên thực tế, tỷ phú Elon Musk từ lâu đã cho rằng, con người có thể hạ cánh trên sao Hỏa vào năm 2029. Ông cũng bày tỏ tham vọng chiếm lấy hành tinh đỏ và việc thăm dò, hạ cánh có thể đạt được vào cuối thập kỷ này. Song những dự đoán của Elon Musk vẫn phải đợi thời gian chứng minh.

Xem thêm: Ông Nostradamus và bà Vanga đã tiên tri đúng về chiến sự Nga với Ukraine?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận