Ôn thi tốt nghiệp: Vài mẫu kết bài NLXH "cứu cánh" những lúc "bí văn"

Kết bài hay sẽ để lại ấn tượng sâu sắc với người đọc, người chấm và cũng là cách để giúp bạn ghi thêm điểm. Cùng tham khảo những mẫu kết bài ấn tượng dưới đây nhé.

Đỗ Thu Nga
15:00 18/05/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. [Vấn đề “nghị luận”] là bài học cuộc đời đầy ý nghĩa. Giống như loài hoa hướng dương luôn vươn mình về phía mặt trời, hay đó là những giọt mật được chắt chiu từ bao công sức của những chú ong. Là thế hệ trẻ, là những chủ nhân tương lại của đất nước, tôi tin rằng: sống có ý chí, luôn nỗ lực vươn lên chúng ta sẽ sớm gặt hái được nhiều điều ý nghĩa.

2. đường thành công đó. Ý nghĩa cuộc sống chẳng phải được đo bằng thời gian cuộc đời, mà đó là những giá trị bạn làm nên cho bản thân và cống hiển cho xã hội. Vì vậy hãy học cách sống + [vấn đề “nghị luận”] để ngày càng sống tốt hơn.

3. “Mỗi người đều có quyền lựa chọn cách sống cho riêng mình, miễn là hạnh phúc”. Chúng ta hãy sống là chính mình, sống cuộc đời ý nghĩa. Phải chăng, [vấn đề “nghị luận”] là một mảnh ghép còn thiếu trong hành trình hoàn thiện bản thân. Bởi nó mang lại bao ý nghĩa nhân sinh sâu sắc, là bài học đắt giá mà cuộc đời dạy cho ta.

on-thi-tot-nghiep-vai-mau-ket-bai-nlxh-cuu-canh-nhung-luc-bi-van-7

4. Hãy sống một cuộc đời ý nghĩa bởi cuộc sống như một trang sách, kẻ ngu ngốc sẽ lật trang nhanh chóng mà chẳng để lại gì. Còn người khôn ngoan thì vừa đọc, vừa suy ngẫm vì biết rằng mình chỉ đọc một lần. Ý nghĩa cuộc sống không chỉ được đo bằng độ dài sự sống, mà được tính bằng những gì bạn đã cống hiến cho cuộc đời này. Rồi tất cả sẽ ra đi, chỉ có tình người ở lại.

5. Cuộc đời không hề dễ dàng, nhưng cũng chưa bao giờ phức tạp. Tất cả do suy nghĩ của chúng ta mà nên. Chúng ta sinh ra từ đâu và khi chết đi chúng ta sẽ đi đâu? Chúng ta có đang sống cho giấc mơ của mình hay sống cho giấc mơ của người khác? Tất cả đều nằm ở suy nghĩ của mỗi người. Hãy sống tích cực và chiêm nghiệm để sau này ta không phải nói hai từ “giá như”.

6. Khát vọng và thành công luôn thôi thúc chúng ta tiến về phía trước, dù khó khăn hay gặp chướng ngại vật chúng ta vẫn kiên trì tiến lên. Chỉ cần bạn kiên trì, trước mặt bạn sẽ là ánh sáng và bóng tối sẽ ngả về phía sau lưng.

7. Pascal đã từng nói: “Con người là một cây sậy, nhưng là cây sậy biết suy nghĩ”. Con người có thể phát minh ra những công nghệ tiên tiến giúp cải thiện cuộc sống, trí tuệ nhân tạo để cuộc sống được thuận tiện và đơn giản hơn nhưng mãi mãi sẽ không bao giờ thay thế được con người. Vì vậy, con người cần phải có những hiểu biết sâu sắc về nó, làm chủ nó để trí tuệ nhân tạo như robot, chat gpt không còn là mối đe dọa, sự trăn trở về nghề nghiệp nói riêng và cuộc sống của con người nói chung. Hãy để công nghệ đúng nghĩa là một công cụ có ích giúp đỡ cho cuộc sống của con người, hãy chung sống với trí tuệ nhân tạo như những người bạn cùng giúp đỡ nhau phát triển, hoàn thiện bản thân.

8. Nhìn lại bản thân mình, đã có lúc tôi buồn rầu khi không được như kỳ vọng của người thân nhưng những trải nghiệm đó đã giúp tôi mạnh mẽ hơn, giúp tôi tìm kiếm động lực đúng cách để vững vàng bước đi trên con đường mà chính mình cảm thấy phù hợp nhất. Sẽ có khó khăn, không dễ tránh khỏi thất bại nhưng có một thông điệp như thế này tôi vẫn luôn ghi nhớ: “Nếu như đích đến của bạn là mặt trăng, dù cho có lạc đường, thì cũng là lạc giữa những vì sao”.

9. Là một bộ phận của thế hệ Z - tôi cảm thấy bản thân cần có trách nhiệm làm quen, thích nghi với những thay đổi tân tiến, hiện đại nhất để có thể bắt kịp với xu thế chung của thế giới, đồng thời thay đổi bản thân bằng mình những điều nhỏ nhất như lên kế hoạch học tập, làm việc chủ động, cân bằng, sống tích cực, tối giản, loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực,... Tôi tin rằng thay đổi từ những điều nhỏ bé sẽ là hành trình để tạo ra những giá trị mới mang ý nghĩa lớn lao. Vì vậy, tôi và các bạn, chúng ta hãy cùng chung tay để tạo nên những giá trị mới, để trở thành những công dân toàn cầu hiện đại các bạn nhé!

Xem thêm: Cách viết kết bài siêu nhanh, siêu hay và đạt điểm tối đa

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận