Nữ sinh nghèo ăn mì gói trở thành thủ khoa khối C của tỉnh

Nữ thủ khoa khối C trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 của tỉnh Thừa Thiên - Huế là em Đỗ Thị Ngọc Chi. Đây chính là nữ sinh nghèo ăn mì tôm không rau, không thịt để nuôi ước mơ làm sinh viên.

Đỗ Thu Nga
09:00 27/07/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Em Đỗ Thị Ngọc Chi (Trường THPT An Lương Đông, huyện Phú Lộc) là thủ khoa khối C của tỉnh Thừa Thiên - Huế với điểm số các môn: 9,0; sử: 10; địa: 9,5.

Tiết lộ về bí quyết đạt điểm cao, em Ngọc Chi rất khiêm tốn. Em bói, bản thân luôn cố gắng học thật tốt các kiến thức tại trường và sách giáo khoa. Trong bài thi, Ngọc Chi thường lựa câu dễ làm trước để chắc chắn không được sai, sau đó mới chuyển qua các câu khó hơn.

Với Ngọc Chi, thi khối C, ngoài nắm chắc kiến thức sách giáo khoa, bài làm cần diễn đạt rõ ràng và chắc ý, nắm rõ luận điểm, luận cứ để trình bày rành mạch. Bên cạnh đó, cần duy trì sự chăm chỉ trong suốt thời gian ôn thi.

Chi dành tình yêu đặc biệt với môn ngữ văn và rất đam mê đọc sách. Với sở thích này, Chi cảm thụ văn học gắn với đời sống nhiều màu sắc, vì vậy việc ghi nhớ kiến thức để áp dụng vào bài thi trở nên hiệu quả. 

Và có thể các bạn chưa quên, Ngọc Chi chính là cô nữ sinh nghèo ăn mì tôm không rau, không thịt nhưng luôn tràn đầy lạc quan về tương lai tươi sáng.

nu-sinh-ngheo-an-mi-goi-tro-thanh-thu-khoa-khoi-c-cua-tinh-8
Đỗ Thị Ngọc Chi trở thành thủ khoa khối C với tổng 28,5 điểm

Theo báo Thanh Niên, "gia tài" lớn nhất trong căn nhà nhỏ của Chi là đầu ắp bằng khen, đó cũng là niềm tự hào và là động lực lớn nhất để bố mẹ Chi là ông Đỗ Văn Nhỏ (48 tuổi) và bà Hoàng Thị Mến (49 tuổi) cố gắng mỗi ngày.

Nuôi con ăn học, gia đình nghèo phải bán hết mọi thứ trong nhà, vay mượn khắp nơi. Gia đình ở quê lúc này chẳng còn gì giá trị ngoài chiếc xe đạp cũ để Chi và cô em gái lớp 10 thay phiên đi học. Có hôm vì thương em, Chi nhường xe cho em nên phải đi bộ hơn 3 km dưới trời nắng nóng đến trường. "Thấy các con chịu khổ, tôi cũng xót xa lắm. Nhưng gia cảnh quá ngặt nghèo, 2 chị nó đang học tại TP.HCM phải tự làm thêm nuôi sống bản thân. Sắp tới đây, nếu Chi vào đại học nữa thì tôi chưa biết phải làm sao, hết khả năng vay mượn rồi", bà Mến nghẹn ngào.

nu-sinh-ngheo-an-mi-goi-tro-thanh-thu-khoa-khoi-c-cua-tinh
Gia đình Đỗ Thị Ngọc Chi thuộc diện hộ nghèo của xã

Với cô học trò nghèo, ước mơ lớn nhất lúc này là được vào đại học, trở thành sinh viên ngành báo chí. Và ước mơ này đang đến rất gần với Ngọc Chi.

(Theo Thanh Niên)

Xem thêm: Tinh thần lạc quan tin vào tương lai tươi sáng của nữ sinh nghèo là thủ khoa kép

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận