NSND Minh Hòa: "Kiếp này được làm diễn viên và đến kiếp sau cũng xin được làm diễn viên"

Dù đã bước vào ngưỡng U60 nhưng nhan sắc của NSND Minh Hòa vẫn rất trẻ trung, sắc sảo. Đặc biệt, bà vẫn luôn cháy bỏng với tình yêu nghệ thuật. Nữ nghệ sĩ khẳng định, kiếp sau cũng xin được làm diễn viên.

Đỗ Thu Nga
10:16 04/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

NSND Minh Hòa (tên khai sinh là Trần Thị Minh Hòa, SN 1964) là nữ diễn viên xuất sắc của điện ảnh Việt Nam. Bà bắt đầu được biết đến nhiều và nổi tiếng từ thập niên 1990 với vai diễn Trần Lệ Xuân trong loạt 10 tập phim "Ông cố vấn" của đạo diễn NSND Lê Chân.

NSND Minh Hòa còn được khán giả truyền hình yêu mến qua các bộ phim thuộc loạt "Cảnh sát hình sự". Bà từng Phó Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội. Nữ nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND vào năm 2011.

"...Kiếp sau cũng xin được làm diễn viên"

Trong chương trình "Lời tự sự", NSND Minh Hòa hào hứng bày tỏ niềm yêu thích dành cho công việc diễn xuất của mình. Bởi trong quá trình làm nghề, bản thân bà đã được thử sức ở nhiều dạng nhân vật khác nhau như nông dân, đại ca, bác sĩ.... Thậm chí, bà còn khẳng định: "Khiếp này được làm diễn viên và kiếp sau cũng xin được làm diễn viên".

NSND-Minh-Hoa-sinh-nam-bao-nhieu-7
Diễn viên sinh năm 1964 thừa nhận bản thân là người sống kín tiếng, ít chia sẻ cuộc sống cá nhân với truyền thông

Được biết, nữ nghệ sĩ sinh ra và lớn lên trong đại gia đình làm nghệ thuật. Bà Minh Hòa có bố là nghệ sĩ kèn clarinette và saxophone Trần Đình Giang. Bác ruột chị là nghệ sĩ cải lương Tùng Ngọc, người sinh ra nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn. 

NSND Minh Hòa công tác tại Nhà hát kịch Hà Nội từ năm 1987, khi sân khấu đang ở thời điểm hoàng kim. Bà góp mặt trong nhiều vở diễn nổi tiếng như Vòng đời, Nghĩ về mình, Những người con Hà Nội...

Nữ diễn viên sở hữu khuôn mặt đẹp sắc sảo, nét duyên đằm thắm của người con gái Hà Thành. Và cũng tại chương trình "Lời tự sự", NSND Minh Hòa cũng tự nhận rằng, bản thân là người chân thành, cởi mở và sống chan hòa với mọi người. 

NSND-Minh-Hoa-sinh-nam-bao-nhieu
NSND Minh Hòa và các diễn viên trẻ trong phim "Thương ngày nắng về"

Trong sự nghiệp phim truyền hình, NSND Minh Hoà nổi tiếng với vai Trần Lệ Xuân trong loạt phim Ông cố vấn của đạo diễn NSND Lê Dân năm 1994. Trải qua gần 30 năm, NSND Minh Hoà ghi dấu ấn với rất nhiều phim như Những mảnh đời ngang trái, Nhà có nhiều cửa sổ, Chủ tịch tỉnh, Cuồng phong, Trái tim có nắng, Tuổi thanh xuân, Tình yêu và tham vọng...  Ở lĩnh vực hài, NSND Minh Hoà cũng để lại ấn tượng sâu sắc. Bà cùng với NSƯT Minh Vượng từng là cặp đôi được khán giả yêu mến qua những tiểu phẩm hài của chương trình Gặp nhau cuối tuần. 

Hiện tại, NSND Minh Hòa đã nghỉ hưu nhưng vẫn tất bật đi diễn, đi dạy, làm giám khảo. Bởi vì bà quá yêu quý nghiệp diễn viên của mình. 

Mới đây, NSND Minh Hòa trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn bà Kim Dung - Tổng Giám đốc tập đoàn Hoàng Kim và là mẹ ruột của nữ chính Vân Trang (Huyền Lizzie). Bà Kim Nhung là người phụ nữ đáng thương, vì hoàn cảnh ép buộc mà rời bỏ con gái đi đến một nơi xa. Sau đó, luôn sống trong day dứt vì tưởng con đã chết, lúc gặp lại con ruột thì không nhận ra.

Đẹp bất chấp thời gian, giữ kín hôn nhân với ông xã giảng viên

Trong chương trình "Lời tự sự", NSND Minh Hòa cho biết, dù đã nghỉ hưu nhưng vẫn dành thời gian cho công việc: "Tôi đi dạy các bạn sinh viên trong trường. Trong thời buổi COVID-19 thế này, sức dạy bỏ ra nhiều hơn vì qua 2 lớp khẩu trang. Tôi đeo khẩu trang để an toàn cho sinh viên và cho bản thân mình. Dạy học tốn của tôi rất nhiều thời gian. Sau đó tôi còn đi quay phim, làm MC, làm giám khảo… và chưa kể những công việc không tên khác nữa”, bà nói. Đồng thời, nữ nghệ sĩ vui mừng khi tiết lộ bà vừa “lên chức mẹ chồng" trong năm vừa qua.

NSND Minh Hòa quan niệm “nghệ sĩ là chiến sĩ trên mặt trận văn hóa”. Trong thời điểm dịch bệnh, mọi người vẫn phải đi quay phim và trong quá trình ghi hình, diễn viên không đeo khẩu trang để thể hiện trọn vẹn nhân vật. “Cảm giác lúc đó lo lắng lắm vì không biết trong số đông ấy, ai sẽ là F0. Và thậm chí chính bản thân mình cũng có thể là F0. Cho nên tôi đi làm trong tâm thế hết sức vì nhân vật nhưng cũng có những cái lo lắng vì biết đâu mình lại mang bệnh đó cho người thân của mình", diễn viên sinh năm 1964 cho hay.

NSND-Minh-Hoa-sinh-nam-bao-nhieu-0

Ở tuổi 58, NSND Minh Hòa vẫn được khen ngợi bởi nhan sắc trẻ trung. Bà cũng rất chăm chú về ngoại hình, chú ý trang phục có gam màu tươi sáng, nhãn nhặn và không kém phần thanh lịch. Nhờ vẻ đẹp sang trọng mà nhiều năm gần đây, nữ nghệ sĩ thường được mời vào các vai diễn bà mẹ giàu có. Khi lên phim trường, bà luôn dành nhiều thời gian để chuẩn bị trang phục, phối phụ kiện cho mình.

Và nhắc đến Minh Hòa thì không thể không nhắc đến đời tư sạch bóng scandal. Trong sự nghiệp của mình, chị chưa từng vướng phải những ồn ào làm ảnh hưởng đến hình ảnh. Minh Hoà cũng khá kín tiếng về cuộc sống riêng. Chính vì vậy, từng có nhiều tin đồn rằng chị đã ly hôn. 

Về điều này, NSND Minh Hoà cho biết: “Tôi chưa bao giờ tan vỡ hôn nhân, đó chỉ là tin đồn. Cuộc sống của tôi vẫn bình lặng. Chỉ có điều, hai vợ chồng làm hai công việc khác nhau nên đòi hỏi nhà lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười thì rất khó. Còn chuyện giận nhau, có lúc không hiểu nhau thì nhà nào cũng có, tránh sao được. Tôi cảm thấy hài lòng với hiện tại”.

Xem thêm: Nghệ sĩ kể: Trương Hoàng - "tắc kè hoa" mới của "vũ trụ VFC" trải lòng chuyện bị bạn gái nghi ngờ giới tính thật

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận