NLXH 200 chữ: "Giấc mơ không phải là thứ bạn nhìn thấy khi ngủ..."

Trình bày suy nghĩ của anh/chị về câu nói sau của Cristiano Ronaldo: “Giấc mơ không phải là thứ bạn nhìn thấy khi ngủ, giấc mơ là những điều mà không cho phép bạn ngủ”

Đỗ Thu Nga
15:00 08/12/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chúng ta có một cái chân, để đứng; có hai cái chân để chạy. Chúng ta có một cái tay, để cầm; có hai cái tay, để giữ. Đường đời chính là con đường chinh phục ước mơ, hoài bão. Và chúng ta phải chạy bằng chính sức mình để đôi tay có thể nắm lấy và mở ra cánh cửa giấc mơ. Giống như Cristiano Ronaldo từng nói: “Giấc mơ không phải là thứ bạn nhìn thấy khi ngủ, giấc mơ là những điều mà không cho phép bạn ngủ”. Nói về giấc mơ thì có lẽ ai cũng biết, khi chúng ta nằm ngủ sẽ có những giấc mơ nhưng giấc mơ mà ở đây Ronaldo nói lại là giấc mơ hoài bão, là những dự định mà bản thân muốn và mong được làm trong tương lai. Hành trình chinh phục ước mơ giống như đỉnh núi cao, leo lên là một hành trình đầy chông gai, vất vả. Nằm xuống ngủ và mơ về giấc mơ thật đẹp thì là điều mà ai cũng làm được, tuy nhiên thức dậy sớm và tận dụng hết khả năng của bản thân, nỗ lực bền bỉ với mục tiêu để hoàn thành ước mơ của bản thân lại là điều cực kì khó khăn. Mỗi giấc mơ để trở thành hiện thực thì đều phải đổi lấy từ những nỗ lực cố gắng, ước mơ càng lớn thì cái giá đổi lấy càng cao. Nếu bạn không tin, tôi có thể kể đến những con người đã nỗ lực để đổi lấy ước mơ của họ như Tiger Woods, tay chơi gôn xuất sắc nhất thế giới, là người trẻ nhất thế giới đoạt giải vô địch nghiệp dư Mỹ và giữ danh hiệu đó trong nhiều năm liền.

nlxh-200-chu-giac-mo-khong-phai-la-thu-ban-nhin-thay-khi-ngu-6

Thế nhưng đó chỉ là hào quang của ước mơ trên thực tế, đằng sau chiếc cúp vô địch là sự luyện tập ngay từ khi còn rất bé… khi mới 9 tháng tuổi. Tiger tập đánh 8000-10000 lần cho tới khi đánh được một trái bóng hoàn hảo và ngay cả khi đã trở thành tay chơi gôn hàng đầu thế giới thì anh vẫn tập luyện 10 giờ hàng ngày và 7 ngày trong tuần. Sự nỗ lực và luyện tập đến phi thường như vậy mới có thể hoàn thành ước mơ. Còn bạn, liệu bạn có đang ngủ để thấy giấc mơ hay giấc mơ là thứ khiến bạn không ngủ yên? Thế nhưng cuộc sống luôn có những người “há miệng chờ sung”, chỉ mơ ước rồi ảo tưởng để chìm trong thất bại. Hi vọng mọi người không bỏ quên ước mơ của bản thân và không ngừng cố gắng để thực hiện chúng. Hi vọng mọi người vẫn luôn nhớ câu nói của Cristiano Ronaldo: “Giấc mơ không phải là thứ bạn nhìn thấy khi ngủ, giấc mơ là những điều mà không cho phép bạn ngủ”. Và từ đó chúng ta hãy nỗ lực thôi thúc bản thân thực hiện ước mơ.

Cách viết đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ

1: Nêu vấn đề (câu mở đoạn)

- Dẫn dắt - giới thiệu vấn đề: Dẫn dắt từ câu nói hoặc trực tiếp nêu ngay vào đề tài yêu cầu. (thông thường là vấn đề đã cho trong nội dung phần Đọc hiểu).

- Đánh giá khái quát vấn đề (tích cực, tiêu cực, ....)

2: Triển khai vấn đề (đưa ra suy nghĩ - cách hiểu của em về đề tài nghị luận)

- Giải thích các khái niệm liên quan.

- Bàn luận về vấn đề: biểu hiện; tác dụng, ý nghĩa; phản đề hoặc mở rộng vấn đề dựa trên quan điểm cá nhân.

+ Đặt ra các câu hỏi vì sao, tại sao. Sau đó bình luận, chứng minh từng ý lớn, ý nhỏ, sắp xếp luận cứ một cách rõ ràng.

+ Lựa chọn dẫn chứng phù hợp, tiêu biểu, ngắn gọn, chính xác.

- Rút ra bài học cho bản thân hoặc liên hệ tới các hiện tượng tác động trực tiếp hoặc tương tự với đề tài.

3: Kết thúc vấn đề (tổng kết lại vấn đề)

+ Khẳng định ý nghĩa và tính thời sự của hiện tượng.

Xem thêm: NLXH 200 chữ: "Sự sợ hãi gõ cửa. Niềm tin trả lời: Không có ai ở đây cả"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận