NLXH 200 chữ: Cách ứng xử với nỗi buồn

Viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh (chị) về cách ứng xử với nỗi buồn.

Đỗ Thu Nga
12:00 08/12/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Như một bản nhạc nhiều tiết tấu, như một bức tranh nhiều mảng màu, cuộc sống có lúc đưa ta đến với niềm vui rạng rỡ, có khi lại nhấn chìm ta trong nỗi buồn đắng cay. Cuộc đời tôi, cuộc đời bạn và những cuộc đời hạnh phúc khác đều mang những nỗi buồn khác nhau, điều quan trọng là chúng ta ứng xử như thế nào với nó. Cách ứng xử với nỗi buồn chính là cách mà ta đối mặt với nó, có thể là chấp nhận nỗi buồn ấy, lấy nỗi buồn làm động lực để biến thành niềm vui hay có khi lại chỉ là đắm chìm trong nó, sống mãi trong cảm giác tiêu cực. Những cảm xúc buồn bã khiến ta biết quý trọng những khoảnh khắc vui vẻ hơn, và hiểu rằng mọi sự không thể nào vẹn toàn, niềm hạnh phúc cũng không kéo dài được mãi. Bên cạnh đó, lòng trắc ẩn của con người có thể được khơi gợi khi chứng kiến nỗi đau đớn, buồn phiền. Từ đó người ta dễ cảm thông với nhau hơn, và hình thành những động thái giúp đỡ lẫn nhau để làm giảm bớt nỗi buồn ấy.

nlxh-200-chu-cach-ung-xu-voi-noi-buon

Mark Zuckerberg – người sáng lập Facebook, mạng xã hội toàn cầu đã có lúc muốn dừng chân bởi quá nhiều khó khăn đặc biệt là sự phản đối của mọi người. Nỗi buồn, những áp lực khi tự mình bước đi trên con đường mới, cách mà anh đối mặt với nó không phải là bỏ cuộc, chàng trai trẻ ấy vẫn tiếp tục kiên trì, sáng tạo và rồi đạt đến thành công khi sáng lập được mạng xã hội lớn nhất hành tinh và trở thành tỷ phú khi chỉ chưa đến 30 tuổi. Anh đã chinh phục được “con đường mới” do chính mình kiếm tìm. Chúng ta hãy chấp nhận nỗi buồn như những cảm xúc khác của bản thân. Đừng né tránh nỗi buồn nữa nhé, hãy chuyển hóa chúng thành năng lượng tích cực cho cuộc sống của bạn. Khi mình nhận ra được giá trị của nỗi buồn, mình cảm thấy cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều. Mình yêu bản thân mình hơn, trân quý những điều mình đang có hơn và nhìn mọi thứ một cách tích cực hơn.

Cách viết đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ

1: Nêu vấn đề (câu mở đoạn)

- Dẫn dắt - giới thiệu vấn đề: Dẫn dắt từ câu nói hoặc trực tiếp nêu ngay vào đề tài yêu cầu. (thông thường là vấn đề đã cho trong nội dung phần Đọc hiểu).

- Đánh giá khái quát vấn đề (tích cực, tiêu cực, ....)

2: Triển khai vấn đề (đưa ra suy nghĩ - cách hiểu của em về đề tài nghị luận)

- Giải thích các khái niệm liên quan.

- Bàn luận về vấn đề: biểu hiện; tác dụng, ý nghĩa; phản đề hoặc mở rộng vấn đề dựa trên quan điểm cá nhân.

+ Đặt ra các câu hỏi vì sao, tại sao. Sau đó bình luận, chứng minh từng ý lớn, ý nhỏ, sắp xếp luận cứ một cách rõ ràng.

+ Lựa chọn dẫn chứng phù hợp, tiêu biểu, ngắn gọn, chính xác.

- Rút ra bài học cho bản thân hoặc liên hệ tới các hiện tượng tác động trực tiếp hoặc tương tự với đề tài.

3: Kết thúc vấn đề (tổng kết lại vấn đề)

+ Khẳng định ý nghĩa và tính thời sự của hiện tượng.

Xem thêm: NLXH 200 chữ: Đừng là "...nô lệ cho ánh mắt người đời"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận