Hồ Tuy Lai - "vịnh Hạ Long ở Hà Nội": Cảnh non nước hữu tình khiến ta quên đi mọi muộn phiền 

Dưới sự sắp đặt của bàn tay tạo hóa, Hồ Tuy Lai hiện lên xinh đẹp như một bức tranh thủy mặc với cảnh núi non sông nước kỳ vĩ, huyền ảo. Đây là địa điểm camping lý tưởng trong mùa hè này.

Đỗ Thu Nga
08:59 12/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Được biết, hồ Tuy Lai là điểm du lịch dã ngoại thuộc huyện Mỹ Đức, nằm các trung tâm TP Hà Nội khoảng 45km, cách trung tâm huyện Mỹ Đức 8km. Hộ thuộc quần thể Tuy Lai rộng 26km2 bao gồm nhiều hệ sinh thái phong phú sông, núi, đá vôi, hang động và thung lũng. Bên cạnh đó còn có 10 di tích lịch sử văn hóa gồm đền chùa mang không gian an nhiên và thanh tịnh cho du khách.

Nhung-dieu-chua-biet-ve-ho-Tuy-Lai-My-Duc-00

Cảnh quan hồ Tuy Lai được bắt đầu từ thôn Thượng Xã, Thượng Lâm (Mỹ Đức) trải dài tới chân núi Hàm Long. Với cảnh quan hoang sơ những không kém phần hùng vĩ, nên thơ, nơi đây là địa điểm "trốn" lý tưởng cho người dân thủ đô sau 1 tuần làm việc vất vả.

Nhung-dieu-chua-biet-ve-ho-Tuy-Lai-My-Duc-0

Nhờ được thiên nhiên ưu đãi mà hồ đẹp suốt 4 mùa. Mùa hạ có hoa phượng nở, rồi mùa sen cả xuân hạ thu đông đều xanh mướt. Nước hồ lúc nào cũng trong xanh. 

Nhung-dieu-chua-biet-ve-ho-Tuy-Lai-My-Duc-9

Vào buổi sáng khi nắng bắt đầu ngày còn chưa xuất hiện, hồ mơ màng giữa làn sương lãng đãng trên mặt nước, huyền bí và thơ mộng đến vô cùng. Để rồi khi mặt trời ló dạng xua tan mây mù, cảnh quan hiện rõ theo từng giờ phô bày những dãy núi thấp thoáng xa gần soi bóng dưới mặt hồ như một chiếc gương khổng lồ.

Nhung-dieu-chua-biet-ve-ho-Tuy-Lai-My-Duc-8

Một điều thú vị nữa mà ít cắm trại nào có chính là sự xuất hiện những đàn gia cầm, gia súc của các nông trang gần đó. Hình ảnh đàn vịt hàng trăm con líu ríu nối đuôi nhau đạp nước lội sóng, những chú bò chậm rãi thong dong trên trảng cỏ xanh mượt như làm cho bức tranh thiên nhiên thêm phần sống động.

Nhung-dieu-chua-biet-ve-ho-Tuy-Lai-My-Duc-6

Dù là thời điểm nào thì hồ Tuy Lai vẫn là địa điểm lý tưởng cho việc đi trốn, tránh xa ồn ào của phố thị.

Nhung-dieu-chua-biet-ve-ho-Tuy-Lai-My-Duc

Một trong những hoạt động được yêu thích nhất ở đây chính là cắm trại qua đêm bên hội bạn bè, gia đình. Cùng nhau ngắm hoàng hôn buông nhẹ dần sau rặng núi, quây quần bên ánh lửa đỏ hàn huyên đến nửa đêm để rồi chỉ cần bung lều vào sáng sớm đã có thể đón nhận ánh bình minh đầu ngày giữa khung cảnh sông nước hữu tình, thử hỏi còn gì thư thái hơn thế!

Nhung-dieu-chua-biet-ve-ho-Tuy-Lai-My-Duc-1

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng cảnh sắc hữu tình ở hồ Tuy Lai, du khách còn có thể khám phá những dấu ấn văn hóa, lịch sử tại các ngôi đền, chùa gần đó như chùa Hàm Long nằm lưng chừng núi dưới vách đá thẳng đứng, hay đền Vân Mộng được xây dựng từ thời Lý tọa lạc trên thế đất cao nằm giữa hồ…

Xem thêm: Kinh nghiệm "du hí" Đà Nẵng - Lý Sơn 6 ngày 5 đêm của cô gái "sợ nước" Ngô Thanh Thúy

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận