Những dẫn chứng NLXH từ lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ diễu binh, diễu hành là sự kiện ấn tượng nhằm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Nếu tinh tế, các bạn học sinh sẽ tìm được nhiều dân chứng NLXH ở đây.

Đỗ Thu Nga
15:00 09/05/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hàng nghìn người từ khắp nơi về Điện Biên Phủ xem lễ trực tiếp

Mặc dù 7/5 là thứ 3 nhưng hàng nghìn người từ cả ba miền đã sắp xếp công việc, thời gian để có thể đến với mảnh đất Điện Biên anh hùng, không nề hà đường sá xa xôi vất vả. Ban đầu, trời đổ mưa nặng hạt nhưng quân và dân đồng lòng, không ai bỏ về, mọi người vẫn đội mưa đợi đoàn diễu binh diễu hành đi qua, vỗ tay, vẫy cờ đỏ sao vàng. Đoàn người xem diễu binh có đủ mọi lứa tuổi, ngành nghề... nhưng họ đều có chung một tình yêu nước nồng nàn...

=> Áp dụng cho đề: Lòng tự hào dân tộc, tình yêu nước trong thời bình, tình nghĩa quân dân...

Thời tiết mưa lớn nhưng không ai rời khỏi vị trí của mình

Trận mưa lớn kéo dài gây khó khăn trong việc tiến hành buổi lễ. Lực lượng Quân đội, Dân quân tự vệ và Công an, các ban ngành, đoàn thể xã hội tham gia diễu binh, diễu hành, phục vụ trật tự, an ninh, công tác đại lễ... đều phải đội mưa không để chạy chương trình cho kịp tiến độ. Không một ai rời khỏi vị trí hay kêu than. Tất cả đều nỗ lực vì mục tiêu chung: Chương trình diễn ra thành công tốt đẹp.

nhung-dan-chung-nlxh-tu-le-dieu-binh-dieu-hanh-dien-bien-phu-9

=> Áp dụng cho đề: Tinh thần đoàn kết, kỷ luật, tinh thần thép...

Câu chuyện về "em bé Điện Biên"

Hình ảnh "em bé Điện Biên" lấy cảm hứng từ tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ đặt trong cụm di tích Đồi D của trung tâm thành phố. Ngay phần đầu của buổi lễ với màn xếp hình nghệ thuật chủ đề "bản hùng ca Điện Biên", em bé xuất hiện chỉ trong 15 giây nhưng để lại ấn tượng mạnh. "Em bé Điện Biên" được chọn là Trần Vy Trâm (4 tuổi, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ). Trong buổi lễ, dù trời mưa to nhưng em vẫn diễn đúng các động tác, cười tươi và luôn tỏ ra chuyên nghiệp. Trước đó, em luôn được mẹ gọi dậy đúng 5h sáng để tham gia tập luyện và không bao giờ quấy khóc.

=> Áp dụng cho đề: Sự giáo dục/Tầm quan trọng của gia đình, tinh thần trách nhiệm...

Bóng hồng 19 tuổi đi đầu trong hàng ngũ cảnh sát diễu binh

Đi đầu trong khối nữ Chiến sĩ Cảnh sát cơ động là Hà Anh - cô sinh viên năm nhất của Học viện Cảnh sát nhân dân. Trong những ngày tập luyện vất vả, Hà Anh và bạn bè tuân thủ nghiêm ngặt quy định không sử dụng điện thoại. Chỉ có cuối tuần, cô mới có thời gian gọi về cho bố mẹ ở quê. Cô chia sẻ, mỗi cuộc gọi có thể dài tới vài tiếng đồng hồ, bố mẹ vừa lo lắng, vừa háo hức để chờ ngày trông thấy con trên truyền hình. Hôm nay, cô ấy và rất nhiều chiến sĩ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

=> Áp dụng cho đề: Sự kỷ luật, tinh thần tự giác, tấm gương thế hệ trẻ...

nhung-dan-chung-nlxh-tu-le-dieu-binh-dieu-hanh-dien-bien-phu-8

Một huyện biên giới ủng hộ hơn 10 tấn rau xanh cho lực lượng diễu binh

Hòa chung không khí hướng tới lễ kỷ niệm, huyện Nậm Pồ (Điện Biên) đã phát động ủng hộ gửi đến các cán bộ, chiến sĩ và nhân - các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành đang ngày đêm tập luyện. Ngay khi phát động, huyện đã nhận được hơn 100 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí này, huyện đã giao cho Ban Chỉ huy quân sự liên hệ đầu mối các đơn vị tập luyện để chuẩn bị thực phẩm, rau xanh phù hợp với nhu cầu của các đơn vị. Chỉ trong 2 ngày, huyện Nậm Pồ đã trao 12 tấn bí xanh với tổng giá trị 60 triệu đồng cho các bộ phận hậu cần chế biến phục vụ lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành.

=> Áp dụng cho đề: Tinh thần tương thân tương ái, sự đoàn kết, tình quân dân, đồng lòng...

Xem thêm: Văn mẫu NLXH: "Bài học trong trang vở là bài học từ cuộc đời"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận