Thời Tam Quốc có Tào Tháo thích chung giường với vợ kẻ thù, thời nhà Thanh có Hòa Thân mê vợ cũ người khác

Tào Tháo bị gọi là "gian hùng" vì sở thích kỳ dị chung giường với vợ kẻ thù. Còn Hòa Thân thời Thanh triều lại mê mẩn vợ cũ người khác, Hắn dám lén đưa cung nữ của Càng Long về phủ làm vợ bé, biến con nuôi thành tình nhân.

Đỗ Thu Nga
11:00 18/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

thời Tam Quốc, Tào Tháo là một nhà chính trị, quân sự kiệt xuất, một đời Nam chinh Bắc chiến, chiếm thành đoạt đất, uy danh lừng lẫy. Đánh giá về Tào Tháo, hậu thế trong nước dùng hai chữ “gian hùng”, không phải là anh hùng. Bởi vì hầu hết các anh hùng đều có hình ảnh tích cực, còn Tào Tháo, dù dũng cảm cơ mưu nhưng nhiều việc ông ta làm lại khiến hậu thế chê trách, trong đó có sở thích chung giường với vợ kẻ thù. 

Mỗi khi hạ được một thành trì nào đó, ông ta đều muốn chiếm đoạt vợ và con gái của các tướng lĩnh bại trận.

Nhung-chuyen-tinh-sieu-di-cua-Hoa-Than
Tào Tháo có sở thích kỳ quái khác thường là ham muốn vợ người (Ảnh minh họa)

Khác một chút với Tào Tháo, Hòa Thân - tham qua của nhà Thanh lại say mê vợ cũ của người khác. Đến người từng là cung nữ phục vụ hoàng đế Càn Long, đại tham quan Hòa Thân cũng muốn chiếm đoạt.

Lén đưa cung nữ của Càn Long về phủ làm vợ lẽ

Sohu đánh giá, Hòa Thân là đệ nhất tham quan của Thanh triều nhưng ông chưa bao giờ nghĩ đến chuyện tạo phản. Càn Long là người hiểu rõ điều này nhất nên nhiều lần "mắt nhắm mắt mở" bỏ qua cho những việc khuất tất của Hòa Thân. Song, nếu biết Hòa Thân không ít lần "liếc mắt đưa tình" với cung cũ của mình, Càn Long có lẽ không còn thể tiếp tục làm ngơ nữa. 

Chuyện "hậu cung" nhà Hòa Thân sử sách ghi chép không nhiều. Nhưng theo Sohu, nếu không tính những mối quan hệ trăng gió bên ngoài, Hòa Thân có 9 bà vợ. Đây đều là tuyệt sắc giải nhân. 

Phùng Tế Văn - vợ đầu của Hòa Thân và cũng là người được ông yêu thương nhất. Nhưng người phụ nữ này đoản mệnh, mất sớm. Sự ra đi của bà khiến Hòa Thân vô cùng đau lòng. Sau khi Hòa Thân bị xử tử, 8 người vợ còn lại đều nhận kết tục xấu. Người tự vẫn theo Hòa Thân, người bỏ trốn phiêu bạt khắp nơi.

Thời của Hòa Thân, người ta coi trọng môn đăng hậu đối, còn ông thì không. Hòa Thân từng bất chấp nguy hiểm, tìm cách đưa cung nữ của Càn Long ra khỏi cung, đem giấu trong Hòa phủ. 

Nhung-chuyen-tinh-sieu-di-cua-Hoa-Than-0
Có bà vợ của Hòa Thân còn xinh hơn cả vợ Càn Long

Vợ Hòa Thân mỗi người có một xuất thân khác nhau, họ là nô tì, kỹ nữ. Song họ đều là tuyệt sắc giai nhân được Hòa Thân yêu chiều. Xét từ góc độ nhan sắc, trong số những người vợ của Hòa Thân, có 3 mỹ nhân nổi bật hơn cả là Hắc Mai Khôi, Mary và Nạp Lan. Thân thế của 3 người này cũng bí ẩn hơn hết thảy.

Theo New.qq, Hắc Mai Khôi là mỹ nhân được Uông Như Long – thương gia buôn muối giàu có nức tiếng Dương Châu. Mỹ nhân này được dâng lên Càn Long trong một lần Hoàng đế tuần du ở Giang Nam. Nàng được cho là sở hữu làn da bánh mật, vóc dáng khỏe khoắn, đầy đặn. Vẻ đẹp này khiến cho Hòa Thân mê mẩn suốt nhiều năm, ngay cả khi nàng đã trở thành người hầu cận bên Càn Long.

Việc Uông Như Long dâng Hắc Mai Khôi cho Càn Long khiến Hòa Thân vừa tiếc vừa giận. Khi không làm gì được Càn Long, Hòa Thân liền trút giận lên Uông Như Long khiến thương nhân này phải dâng 10 vạn lượng bạc để tạ tội.

Vì quá si mê Hắc Mai Khôi nên mỗi lần vào cung, Hòa Thân thường tìm cách tiếp cận nàng để "đá đưa". Xét về quan hệ với phụ nữ, Hòa Thân được cho là biết thương hoa tiếc ngọc hơn cả Càn Long nổi tiếng phong lưu. 

Vào những năm cuối thời Càn Long, cứ mỗi dịp xuân về, một số cung nữ không được sủng ái sẽ bị trục xuất khỏi cung. Và nhân cơ hội này, Hòa Thân bỏ tiền ra mua chuộc thái giám, lén lút đưa Hắc Mai Khôi về phủ. Từng là cung nữ hầu hạ vua, Hắc Mai Khôi cuối cùng lại trở thành vợ lẽ Hòa Thân. Điều này cho thấy thứ Hòa Thân muốn có, dù nằm trong tay Càn Long, ông ta cũng quyết lấy bằng được.

Đến năm 1799, Gia Khánh công bố 20 tội trạng của Hòa Thân, một trong số đó là lén đưa cung nữ vào phủ làm vợ lẽ. Hắc Mai Khôi chính là mỹ nữ khiến Hòa Thân mắc tội này. Sau khi Hòa Thân chết, Hắc Mai Khôi vơ vét của cải rồi bỏ trốn.

Mê mẩn vợ Tây

Cùng bỏ trốn với Hắc Mai Khôi còn có Mary - người vợ nước ngoài của Hòa Thân. Theo Sohu, Mary là người vợ cuối cùng mà Hòa Thân cưới hỏi về trước khi chết. Bà là người phương Tây, nổi bật với thân hình cao lớn, đầy đặn. Hòa Thân bị hớp hồn bởi đôi mắt ngoại quốc của bà.

Hòa Thân chi rất nhiều tiền để bà vợ Tây này không cảm thấy lạc lõng nơi xứ người. Không chỉ sống riêng trong một căn phòng kiểu châu Âu, đồ dùng, thực phẩm cho Mary còn được nhập từ nước ngoài về. Hòa Thân cũng thuê riêng một đầu bếp chuyên nấu món Tây để phục vụ những bữa ăn của Mary.

Nhung-chuyen-tinh-sieu-di-cua-Hoa-Than-7
Vợ của Hòa Thân đều là tuyệt sắc giai nhân

Nhờ mối quan hệ tốt với Công ty Đông Ấn Ấn (công ty do Anh thành lập nhằm khai thác thuộc địa Ấn Độ), không khó để Hòa Thân làm được những điều này. Có thể thấy rằng, trong số 9 bà vợ thì Mary là người được Hòa Thân cưng chiều nhất.

Cho đến nay, thân thế của bà vợ Tây này vẫn còn nhiều tranh cãi. Có ý kiến cho rằng, Hòa Thân "sở hữu" người đẹp ngoại quốc nhờ mối làm ăn với các tiệm cầm đồ của ông ta với Công ty Đông. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, Mary là “cống phẩm” của sứ giả phương Tây dâng lên hoàng đế Càn Long, sau này được đưa ra khỏi cung, trở thành vợ lẽ Hòa Thân.

Ngoài ra cũng có khả năng Mary và Hắc Mai Khôi thực chất chỉ là một người. Hắc Mai Khôi (hoa hồng đen) giống với danh hiệu chỉ vẻ đẹp đặc biệt của Mary – một phụ nữ nước ngoài – hơn là giống với tên người.

Cho đến nay, thân thế của Mary vẫn là một bí ẩn không có hồi đáp. Nhưng nhiều tư liệu lịch sử khẳng định rằng, Mary là bà vợ được Hòa Thân yêu thương, chiều chuộng và chi nhiều tiền của cho nhất.

Biến con gái nuôi thành nhân tình

Lật lại tình sử của Hòa Thân thì có thể thấy, ông rất mê vợ cũ của người khác. Hắc Mai Khôi, Trường Nhị Cô, Ngô Liên Khanh đều là những trường hợp như vậy. 

Nếu Hắc Mai Khôi được Hòa Thân lén đem ra khỏi hậu cung của Càn Long thì Ngô Liên Khanh lại được ông ta cưới về sau khi đã mất chồng. Trường Nhị Cô ban đầu là thiếp của viên quan làm việc ở Hình bộ tên Tào Tư Viên, sau đó bị chính chồng “dâng” lên cho Hòa Thân.

Nếu Hắc Mai Khôi ra khỏi hậu cung là điều khiến Hòa Thân phạm tội thì mối quan hệ giữa ông và Nạp Lan lại khiến người ta khó chấp nhận được. Trên danh nghĩa là con gái nuôi nhưng thực tế Nạp Lan lại là tình nhân của Hòa Thân.

Nhung-chuyen-tinh-sieu-di-cua-Hoa-Than-8
Chuyện tình với Nạp Lan khiến Hòa Thân bị người đời chê cười (ảnh từ phim truyền hình Trung Quốc)

Tô Lăng Á – cha của Nạp Lan vì muốn thăng tiến trên chốn quan trường mà đen cả con gái xinh như hoa đến "hối lộ" Hòa Thân. Khi mới vào phủ, Nạp Lan 14 tuổi. Sắc đẹp của nàng nhanh chóng khiến Hòa Thân si mê.

Sau khi dâng con gái như một cách “hối lộ tình dục”, Tô Lăng Á được Hòa Thân điều về Bắc Kinh, thăng từ chức đạo đài (viên quan quản lý việc giáo dục ở địa phương) lên thị lang (tương đương với thứ trưởng ngày nay).

Hòa Thân rất cưng chiều Nạp Lan nhưng lại không cho nàng danh phận vì trót nhận là con nuôi. Hòa Thân cũng chưa bao giờ dám vượt qua danh nghĩa cha - con để cưới Nạp Lan như những người vợ khác. Nếu dám làm điều đó, ông ta chắc chắn sẽ bị người đời chê cười, lên án vì coi thường luân lý. Khi Hòa Thân chết, không rõ tung tích của Nạp Lan.

Xem thêm: 1001 "bí kíp" vơ vét tài sản của nịnh thần Hòa Thân

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận