Những câu thoại siêu hay về gia đình trong các bộ phim đình đám

Có rất nhiều câu thoại đặt trong bối cảnh phim tưởng như đơn giản nhưng lại khiến người xem tốn nhiều năm để suy ngẫm.

Đỗ Thu Nga
09:59 07/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chất liệu của phim lấy từ chính cuộc sống đời thường của chúng ta. Chính vì thế, trong nhiều bối cảnh của phim đã sản sinh ra những câu thoại rất hay và ẩn chứa tầng tầng lớp lớp ý nghĩa, nhất là trong các bộ phim về gia đình.

Dưới đây Sống Đẹp xin tổng hợp và chia sẻ đến độc giả những câu thoại đắt giá về tình cảm gia đình trong các bộ phim đình đám:

1. “Thần linh không thể có mặt ở mọi nơi nên Ngài đã tạo ra Mẹ. Đến tuổi như mẹ, mẹ vẫn là vị thần bảo vệ con. Tiếng “Mẹ!”, chỉ cần gọi thôi cũng chạm tới trái tim”. (Reply 1988)

2. “Không nơi nào có thể sánh được với ngôi nhà ta đang ở. Dù đã ở chán chê nhưng đó vẫn là nơi ấm cúng và thân thuộc nhất”. (Reply 1988)

nhung-cau-thoai-sieu-hay-ve-gia-dinh-trong-cac-bo-phim-dinh-dam-0

3. "Trước mặt bố bao nhiêu điều bẩn thỉu của thế giới đều biến mất không dấu vết. Bố kiên trì trụ vững là vì có người cần phải bảo vệ". (Reply 1988)

4. "Có lẽ, người nhà là không hiểu nhất. Nhưng hiểu hay không có gì quan trọng chứ? Cuối cùng, gạt bỏ đi khoảng cách. Không phải là đầu óc không có gì không biết. Mà là tay nắm tay, trái tim kiên quyết không chịu buông tay. Xét cho cùng vẫn là người nhà. Đừng nói là anh hùng, dù là ông nội của anh hùng, đến giây cuối cùng cũng muốn trở về bên người thân của mình" (Reply 1988)

5. "Những tổn thương phải gánh chịu từ thế giới bên ngoài khi bước ra khỏi cửa nhà, đều để lại vết sẹo trong cuộc sống mỗi người. Thậm chí vết thương do người nhà để lại trong chúng ta, cũng sẽ đem đến lời an ủi cuối cùng để xoa dịu đi. Xét cho cùng vẫn là người nhà" (Reply 1988)

6. "Bố có tình yêu và một ngôi nhà để các con lúc nào cũng có nơi để về". (Về nhà đi con)

nhung-cau-thoai-sieu-hay-ve-gia-dinh-trong-cac-bo-phim-dinh-dam-9

7. "Giờ bố chẳng còn gì ngoài sự già nua và lẩm cẩm nhưng bố có tình yêu và một ngôi nhà để bất cứ lúc nào các con cũng có thể trở về". (Về nhà đi con)

8. “Bố có sức để đánh con mà bố không đủ kiên nhẫn để hỏi con tại sao con đánh anh ta à?” “Tin con khó thể hở bố?” (Về nhà đi con)

9. “Con thà thất bại trong ước mơ của con, còn hơn thành công trong ước mơ của mẹ” (Nhà bà Nữ)

10. “Hạnh phúc hôm nay mẹ có được đánh đổi từ hạnh phúc của hai con”. (Nhà bà Nữ)

Xem thêm: 10+ những câu nói hay về sự cô đơn thể hiện đúng tâm trạng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận