Những câu thoại truyền cảm hứng trong phim Reply 1988 có thể dùng cho bài NLXH

Xem phim không đơn thuần để giải trí. Các bộ phim hay sẽ để lại ấn tượng với những câu thoại hay và các bạn học sinh có thể vận dụng cho bài văn của mình.

Đỗ Thu Nga
14:00 01/10/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Reply 1988 đã trở thành một bộ phim huyền thoại về tình bạn, tình yêu và tình cảm gia đình nhân văn, đáng xem nhất mọi thời đại với thông điệp: "Ai rồi cũng phải trưởng thành, ai rồi cũng tìm được lời hồi đáp cho riêng mình. Đừng sống để rồi nhớ lại thời thơ ấu lại bồi hồi tiếc nuối khi chúng qua đi quá nhanh".

Dưới đây là những câu thoại đắt giá của Reply 1988:

1. Đó là năm 1988, là thời gian trời se se lạnh nhưng trái tim chúng tôi luôn rực lửa, là thời gian chúng tôi không có gì nhiều nhưng tấm lòng của mọi người thật ấm áp.

2. Bố cũng không phải vừa sinh ra đã làm bố. Bố cũng là lần đầu tiên làm bố. Cho nên, con hãy lượng thứ cho bố nhé.

3. Mẹ chính là người mà chúng ta thường nhớ đến nhất, dù họ còn sống hay đã mất đi.

Nhung-cau-thoai-dat-gia-trong-phim-Reply-1988-co-the-dung-cho-bai-NLXH-0
Mỗi mẩu chuyện gửi gắm một thông điệp đắt giá

4. Điều chị muốn nói là phải tập trung hơn mỗi ngày. Nếu em là đồ ngốc thì ít nhất cũng phải cố gắng chứ. Em nghĩ rằng, sống trên đời dễ dàng đến thế sao?

5. Làm sao cậu có thể thắng hết mọi trận đấu chứ. Thua trận luôn xảy ra mà. Người ta nói rằng, thua cuộc là cách để tích lũy kinh nghiệm tốt nhất. Hãy xem trận thua này là một trải nghiệm tốt và quên nó đi.

6. Con không cần phải học đại học hay có một danh hiệu cao quý. Con cần một mảnh giấy để làm gì? Miễn là con đối xử tốt với người khác và có khả năng nuôi sống bản thân, thế là đủ rồi. 

7. Yêu một người, là cho dù người đó luôn giày vò bạn, bạn luôn muốn ghét họ, nhưng dù thế nào cũng không ghét được. Yêu một người, không phải là không ghét mà là tuyệt đối không thể ghét...

Nhung-cau-thoai-dat-gia-trong-phim-Reply-1988-co-the-dung-cho-bai-NLXH-9

8. Lớp 12 rồi, nên học tập thôi, phải chăm chỉ lật sách làm đề vào. Các em à, mặc dù bây giờ rất mệt mỏi nhưng chờ các em trưởng thành rồi, phải chăm con, bươn chải cuộc sống, thì sẽ phát hiện bây giờ chính là thời gian tuyệt vời nhất... Đúng vậy, các em bây giờ chắc là không hiểu cô có ý gì, không biết hiện tại tốt đẹp bao nhiêu. Tuổi này của các em sao có thể hiểu được chứ.

9. Duk Sun: Tờ muốn quay về

Choi Taek: Tại sao chứ?

Duk Sun: Ở đó có người tớ muốn gặp lần nữa.

Choi Taek: Ai vậy?

Duk Sun: Bố mẹ tớ, khi họ vẫn còn trẻ và to lớn như một ngọn núi.

Nhung-cau-thoai-dat-gia-trong-phim-Reply-1988-co-the-dung-cho-bai-NLXH-8

10. Người lớn chỉ là đang chịu đựng. Chỉ là đang bận rộn chuyện của những con người trưởng thành. Chỉ là đang cố gắng nỗ lực tỏ ra can đảm và mạnh mẽ để gánh vác nghĩa vụ và trách nhiệm của tuổi tác. Người lớn cũng biết đau.

11. Một cách nào đó, món quà lớn nhất mà thời đại để lại chính là những ký ức tràn đầy yêu thương.

12. Người lớn chỉ chịu đựng thôi. Họ chỉ bận rộn vì phải làm người lớn, và phải tỏ ra mạnh mẽ vì áp lực tuổi tác. Người lớn cũng biết đau đớn.

Xem thêm: Bật mí series trích dẫn lời rap cực hay của Suboi: 2k5 có thể áp dụng cho bài văn NLXH

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận