Người xưa dạy cách xả xui, rước may đầu năm: Chỉ cần 1 bát muối và 1 bát nước

Muối và nước không chỉ phục vụ cuộc sống sinh hoạt của con người mà còn là vật phẩm phong thủy giải xui, rước may.

Đỗ Thu Nga
14:00 31/01/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong phong thủy, không phải cứ vật phẩm đắt tiền mới mang lại tài vận. Người xưa cho rằng muối và nước là hai vật phẩm phong thủy gần gũi nhất với đời sống chúng ta. Muối và nước không thể thiếu trong đời sống con người. Nếu không nước, sự sống sẽ ngưng lại. Nếu không có muối con người sẽ suy yếu dần.

Trong phong thủy muối và nước mang lại nguồn năng lượng tích cực và thể hiện sự giàu có xua đuổi vận xui. Do đó không cần mua vật phẩm đắt tiền, bạn có thể dùng muối và nước làm theo cách sau để xua đuổi vận xui rước tài vận, phát triển tài lộc.

Cách dùng muối

Muối nên dùng là muối hạt, muối biển. Muối giúp xua đuổi vận xui rất tốt trong phong thủy. Bạn có thể dùng muối theo nhiều cách:

Đặt bát muối ở góc nhà: Bát muối đặt ở góc nhà giúp xua đuổi năng lượng xấu ứ đọng trong nhà, khử mùi hôi.  Muối có thể đặt ở góc tài vị, trong phòng ngủ.... Bát muối nên thay 2 tháng một lần, và khi thay tránh động tay vào muối vì sẽ thu hút lại năng lượng tiêu cực mà muối đã hấp thụ.

Tắm nước muối: Pha loãng nước muối để tắm cũng là một cách "tẩy trần" làm sạch cơ thể và giúp xua đuổi sự xui xẻo tà khí ám vào người. Tắm nước muối còn giúp bạn thư giãn tuy nhiên nên pha loãng, tránh tắm nước muối đặc sẽ làm khô da.

nguoi-xua-day-cach-xa-xui-ruoc-may-chi-can-1-bat-muoi-va-1-bat-nuoc-4

Ném muối qua vai: Dùng tay cầm nắm muối và ném qua vai bên kia cũng mang ý nghĩa xua đuổi vận xui ra khỏi bản thân mình. Muối giúp bạn tống tiễn vận xui qua một bên để chào đón năm mới.

Rắc muối quanh nhà: Một trong những cách thanh tẩy không gian trong nhà là dùng muối rắc quanh nhà. Muối giúp xua đuổi mùi hôi, đuổi côn trùng và xua đuổi ma khí vây ám, giúp thanh lọc không khí trong nhà.

Muối đặt trong nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh thường mang âm khí nhiều vì nhiêm khuẩn ẩm ướt. Nếu nhà vệ sinh tràn âm khí vào phòng khách sẽ làm tài vận sa sút. Do đó đặt bát muối trong nhà vệ sinh giúp khử mùi hôi, thanh tẩy không khí nên giúp cho trường khí trong nhà cân bằng hơn.

Cách dùng nước

Nước trong phong thủy là vô cùng quan trọng vì nước quản tiền tài. Trong nhà phải có yếu tố nước mới thu hút tài lộc giàu có phát triển. Bạn có thể dùng nước theo các cách sau:

Cho bát nước thả hoa ở ban thờ Thần tài: Nếu bạn có thờ thần tài thì đặt bát nước thả hoa sạch sẽ thắp hương ở ban thờ giúp thu hút tài lộc. Nếu bạn đi qua các ban thờ thần tài sẽ thấy có những bát nước. Đó chính là tạo thế minh đường tụ thủy cho không gian nhà chật. Thế nước giúp thu hút năng lượng tích cực, nước thu hút tài lộc may mắn.

nguoi-xua-day-cach-xa-xui-ruoc-may-chi-can-1-bat-muoi-va-1-bat-nuoc-6

Tạo thế nước ở trước nhà: Nếu nhà bạn có không gian thì có thể tạo thế nước trước nhà, tạo ra thế minh đường tụ thủy bằng cách làm thác nước nhỏ, bể cá nhỏ. Nếu không làm được thế này thì cách đơn giản là đặt bát nước sạch thả hoa trên bàn khách, hoặc mua thác nước nhỏ trang trí bàn khách tạo thế tụ thủy. Người xưa đánh giá rất cao vai trò nước trong phong thủy. Bởi thế người xưa thường chọn thế nhà có nước phía trước. Bây giờ diện tích hẹp thì bạn hoàn toàn có thể tạo ra thế nước bằng bát nước sạch hoặc thác nước mini trưng bày trong nhà.

Lưu ý nước để thu hút tài lộc phải đảm bảo nước luân chuyển và sạch sẽ tránh nước bẩn tù đọng sẽ làm phạm phong thủy.

Trong quan niệm phong thủy thì muối và nước là hai vật đơn giản nhất mà vẫn tạo giá trị phong thủy. Do đó ông bà ta xưa mới dặn dò con cháu không nhất thiết phải lo tới linh vật tốn kém đắt tiền mà vẫn có thể tạo thế phong thủy tốt, đó chính là dùng muối và nước.

Xem thêm: Đại kỵ khi trồng khế phong thủy: Tài lộc chưa thấy đâu chỉ thấy xui xẻo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận