Ý nghĩa thật sự đằng sau chuyện người đàn 'hẹn hò' với 335 phụ nữ, có cả người 105 tuổi

Một người đàn ông Ấn Độ khiến thế giới bất ngờ với thành tích 'hẹn hò' 335 người phụ nữ và chỉ còn thiếu 30 người nữa so với mục tiêu 365. Tuy nhiên, điều đáng nói là ý nghĩa đằng sau hành động kỳ lạ này.

Đỗ Thu Nga
10:55 18/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sunder Ramu là một nam diễn viên người Chennai (thuộc bang Tamil Nadu, Ấn Độ), kiêm vũ công chuyên nghiệp, nhiếp ảnh gia là nhân vật chính trong câu chuyện này. Anh ấy không ngần ngại tiết lộ trước truyền thông rằng đã 'hẹn hò' với 335 người phụ nữ trong vòng 5 năm.

Sunder Ramu còn bật mí thêm, chỉ còn thiếu 30 người nữa là hoàn thành mục tiêu 365. Con số này tương ứng với 365 ngày trong năm và mục đích của anh không chỉ là tìm kiếm tình yêu.

nguoi-dan-ong-an-do-hen-ho-voi-335-nguoi-phu-nu-trong-5-nam-9
Sunder Ramu

"Tôi là một người cực kỳ lãng mạn. Tôi tìm kiếm tình yêu mỗi ngày, nhưng ý tưởng đằng sau 365 cuộc hẹn hò không phải là phụ nữ. Điều tôi đang cố gắng làm ở đây là nâng cao nhận thức về quyền phụ nữ ở Ấn Độ", Ruma bộc bạch.

Cũng theo Ruma giải thích, từ 'hẹn hò' ở đây không có nghĩa là bắt đầu một mối quan hệ yêu đương nam nữ, mà là biểu tượng cho việc anh đối xử với những người phụ nữ này theo cách mà nghĩ họ xứng đáng được hưởng khi sinh ra trên đời này.

Thậm chí, Ruma còn xây dựng cả một trang facebook để kể về những người phụ nữ anh từng 'hẹn hò'. Trong số đó có cả người phụ nữ đã 105 tuổi, người thu gom rác ở nơi anh sinh sống và cả nữ tu sĩ 90 tuổi, diễn viên, người mẫu, giáo viên, chính trị gia... mọi đối tượng phụ nữ trong xã hội.

nguoi-dan-ong-an-do-hen-ho-voi-335-nguoi-phu-nu-trong-5-nam-8
Sunder Ramu hẹn hò để năng cao nhận thức về quyền phụ nữ ở Ấn Độ

Ruma nhiều lần tâm sự rằng, anh sinh ra và lớn lên trong gia đình mà phụ nữ được tôn trọng và đối xử tử tế. Anh được học trong ngôi trường không có sự phân biệt giới tính, con trai và con gái đều được đối xử công bằng, bình đẳng như nhau. Tuy nhiên khi bước ra ngoài xã hội, anh nhận thấy sự phân biệt giới tính rõ nét và dường như đã ăn sâu bám rễ trong suy nghĩ của cả xã hội Ấn Độ. Đó là một cú sốc văn hóa với anh và anh muốn thay đổi điều đó để xã hội trở nên tốt đẹp hơn, phụ nữ được trân trọng hơn.

Động lực để Ruma quyết tâm thực hiện điều này xuất hiện vào tháng 12/2012 khi truyền thông đưa tin về một vụ hiếp dâm tập thể tại Delhi. Một nữ sinh 23 tuổi đã bị tấn công tình dục nghiêm trọng trên một chiếc xe buýt ngay trong lòng thủ đô của Ấn Độ. 

Ruma bị sốc vì vụ việc quá kinh khủng đó. Anh từng chia sẻ rằng: "Vụ việc khiến tôi đau thắt ruột gan và tôi không thể chợp mắt nổi trong nhiều đêm”. Và đó chính lúc anh nảy ra ý tưởng về những buổi hẹn hò.

nguoi-dan-ong-an-do-hen-ho-voi-335-nguoi-phu-nu-trong-5-nam-6

Vào ngày 31/12/2014, Ruma công cố dự án 365 cuộc 'hẹn hò' trên facebook. Anh nói rằng, những người phụ nữ 'hẹn hò' với anh sẽ phải yê cầu anh đi chơi, lên kế hoạch, chọn địa điểm và họ sẽ phải trả tiền cho các bữa ăn. Cuối mỗi tháng, anh sẽ sử dụng tiền tiết kiệm từ các bữa ăn để mua thức ăn cho các tổ chức từ thiện ít được biết đến.

 "Ý tưởng cho buổi 'hẹn hò' là bắt đầu trò chuyện, đặt câu hỏi, xem xét góc nhìn của đối phương. Mục tiêu cuối cùng của tôi là đạt được bình đẳng giới", Ruma nói.

nguoi-dan-ong-an-do-hen-ho-voi-335-nguoi-phu-nu-trong-5-nam-5

Kể từ khi "hiện thực hóa" kế hoạch vào năm 2015, Ruma đã hẹn hò với phụ nữ ở Ấn Độ và có những cuộc gặp gỡ, hẹn hò với phụ nữ người Tây Ban Nha, Thái Lan, Mỹ... Và trong thời gian tới, anh sẽ tiếp tục tìm kiếm các cuộc 'hẹn hò' kể hoàn thành kế hoạch của mình.

“Đàn ông cũng phải là một phần của giải pháp. Họ có rất nhiều quan niệm sai lầm khi hẹn hò, nhưng phụ nữ không phải chỉ có đôi chân dài và đường cong quyến rũ của cơ thể, mỗi người mỗi khác. Bằng cách viết về những cuộc hẹn hò khác nhau của mình, tôi đang cố gắng nói với mọi người rằng: Hãy đặt mình vào vị trí của người khác giới để ngẫm, rồi bạn sẽ hiểu vấn đề của họ hơn”, Ruma chia sẻ với BBC.

Xem thêm: Nữ sinh sở hữu đôi mắt 2 màu kỳ lạ đăng ký làm tình nguyện viên chống dịch trong kỳ nghỉ hè

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận