Nữ MC đi xế hộp 5 tỷ hé lộ về thu nhập 'không như dân tình tưởng' ở nhà đài: Để thành công trong nghề này phải cực kì đa năng

Mới đây, nữ MC sở hữu dáng chuẩn nhất VTV, đi xế hộp 5 tỷ đã khiến dân tình ngỡ ngàng khi hé lộ về mức thu nhập tại nhà đài quốc gia.

Đỗ Thu Nga
10:36 08/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người đẹp Nha Trang - Đặng Dương Thanh Huyền (SN 1996) là gương mặt quen thuộc trên sóng VTV. Thanh Huyền là MC của nhiều chương trình, sự kiện giải trí lớn nhỏ, có kể đến như: S - Vietnam, Siêu mẫu nhí, Tạp chí du lịch... 

Dù còn trẻ tuổi nhưng Thanh huyền đã sở hữu cho mình bề dày thành tích hoạt động nghệ thuật. Người đẹp từng theo học ngành Kinh doanh thương mại thuộc Đại học Nha Trang. Vào năm 2014, Thanh Huyền tham gia Miss Ngôi sao và giành giải thưởng Miss hình thể và Miss tài năng.

1 năm sau, cô nàng ghi danh vào cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và dừng chân ở top 15 chung cuộc. Hiện tại Thanh Huyền đang là 1 trong những nữ MC dáng chuẩn nhất VTV. Bên cạnh đó người đẹp còn sở hữu gu ăn mặc cá tính, sành điệu, gợi cảm thu hút mọi người. 

mc-di-xe-hop-5-ty-cua-vtv-he-lo-ve-thu-nhap-o-nha-dai-quoc-gia-7
Thanh Huyền đang là 1 trong những nữ MC dáng chuẩn nhất VTV

Và không thể không nhắc đến gia thế khủng của Thanh Huyền. Nữ MC có mẹ là cán bộ Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh, bố là giám đốc 1 công ty Cổ phần dịch vụ bảo vệ và chị gái cũng làm việc trong ngành Lao động.

Trong thời gian làm việc ở VTV, Thanh Huyền rất chăm chỉ lên sóng. Lối dẫn của cô nàng cũng được đánh giá khá cao. Xuất hiện trước công chúng hay trên mạng xã hội, lúc nào Thanh Huyền cũng chỉnh chu, nóng bỏng và giàu có. 

Theo một số nguồn tin, hiện người đẹp Nha Trang đang sở hữu chiếc xe sang Porsche Boxster trị giá khoảng 5 tỷ đồng. Mỗi lần ra đường đều "dát" trên người rất nhiều hàng hiệu.

mc-di-xe-hop-5-ty-cua-vtv-he-lo-ve-thu-nhap-o-nha-dai-quoc-gia-9
Thanh Huyền bên xế hộp tiền tỷ

Tuy nhiên, mới đây Thanh Huyền lại dân mạng sốc khi tiết lộ thu nhập của MC nhà đài quốc gia. Nhiều cư dân mạng qua đó cũng có cái nhìn rõ hơn về nghề này.

Chuyện là, cách đây không lâu, Thanh Huyền chia sẻ trên trang cá nhân rằng, giữa mùa dịch nhưng cô vẫn làm đúng nhiệm vụ của MC, tự lái xe đi làm. Thanh Huyền cho biết, thời điểm hiện tại cũng muốn ở nhà cho an toàn nhưng cô biết khán giả cần được biết diễn biến dịch bệnh, kinh tế xã hội... Đó là động lực để cô đi làm. Song một số dân mạng lại cho rằng cô đi làm chỉ để kiếm tiền vì không có người này thì người khác cũng làm được.

Ngay sau đó Thanh Huyền đã đăng tải một clip giải thích rõ ràng công việc của mình. Đồng thời còn hé lộ thu nhập thấp đến ngỡ ngàng của 1 MC khi dẫn ở đài.

Thanh Huyền nói: "Thu nhập chính của Huyền nằm ở những sự kiện, gala dinner cuối năm của các tập đoàn, quảng cáo sản phẩm và viết content. Đó là những việc chiếm phần lớn thu nhập và thường nó sẽ diễn ra vào cuối năm, khi sự kiện diễn ra.

Còn nếu bạn nghĩ có thể làm giàu từ việc dẫn chương trình ở đài truyền hình thì nên bỏ suy nghĩ đó đi. Tại vì cho 1 bản tin như vậy thì mức cát xê của Huyền rất là thấp, trung bình cho tất cả các đài một tin như vậy chỉ dưới 500 ngàn thôi, dưới rất nhiều luôn ấy, không tiện nói ra".

mc-di-xe-hop-5-ty-cua-vtv-he-lo-ve-thu-nhap-o-nha-dai-quoc-gia-8
Thanh Huyền tiết lộ, thu nhập nhà đài không cao như mọi người nghĩ

Cũng theo Thanh Huyền, làm việc này có khi đầu tư cho quần áo, xăng xe, thậm chí tiền Grab cũng không đủ chi phí thù lao bù lại. Song cô vẫn làm vì thích cảm giác được hàng triệu người ngồi trước tivi theo dõi mình, "nó rất chi là... quyền lực".

Bên cạnh đó, người đẹp Nha Trang cũng chia sẻ rằng, lực lượng MC ở đài rất ít vì thi tuyển khá gắt gao. Nhưng bản tin vẫn phải lên đều nên thu nhập có thấp thì cô vẫn phải làm để khán giả có tin tức.

Và người đẹp chốt lại: "Để thành công trong nghề này phải cực kì đa năng, làm một lúc nhiều việc; làm MC, đóng quảng cáo, làm người mẫu. Ngoài ra, phải dẫn được nhiều chương trình, nhiều thể loại phong cách khác nhau thì mới mong giàu được".

mc-di-xe-hop-5-ty-cua-vtv-he-lo-ve-thu-nhap-o-nha-dai-quoc-gia-6

Trước những chia sẻ của Thanh Huyền, dân mạng cũng phần nào hiểu được công việc thực tế và nguồn thu nhập "không nhiều số 0" nhưng chúng ta đã tưởng. Để có một cuộc sống tốt hơn, các MC nhà đài phải đa di năng, chăm chỉ làm nghề tay trái.

Câu chuyện làm MC, BTV VTV "rất giàu" đã từng xuất hiện trên báo chí truyền thông từ rất lâu. Không ít BTV, MC đã từng lên tiếng về mức thu nhập của mình tại nhà đài khi bị đoàn đoán có "lương khủng".

Cụ thể, giữa năm 2020, MC Phương Uyên vướng ồn ào ăn chặn tiền từ thiện của "Như chưa hề có cuộc chia ly", hưởng lương 60 triệu/tháng. Sau đó, Phương Uyên đã lên tiếng cho biết, thu nhập của mình ở nhà đài chỉ 20 triệu đồng/tháng, tăng từ 5 triệu đến 7 triệu, rồi 15 triệu, cuối cùng là con số 20 triệu.

Cũng vào khoảng giữa năm 2020, MC "Dự báo thời tiết" Xuân Anh" gây sốt trên mạng xã hội khi đăng tải một đoạn clip mô tả công việc của mình. Trng đó có đề cập đến thu nhập hàng tháng. Người đẹp cho biết, bạn bè và mọi người xung quanh nghĩ các MC nhà đài có thu nhập tới 70 triệu đồng, số dư tài khoản có 9 số 0. Nhưng thực tế không phải vậy.

Bản thân Xuân Anh tự đánh giá mình có mức lương khá khi theo đuổi nghề báo. có thể lo cho bản thân, gia đình nhưng tất cả đều phụ thuộc vào công sức mà cô bỏ ra và tính theo bảng nhuận.

Xem thêm: Nể phục MC nhí 7 tuổi biết 4 thứ tiếng, sắp ra mắt cuốn sách đầu tay để tuyền cảm hứng học ngoại ngữ cho các bạn nhỏ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận