Nể phục MC nhí 7 tuổi biết 4 thứ tiếng, sắp ra mắt cuốn sách đầu tay để tuyền cảm hứng học ngoại ngữ cho các bạn nhỏ

Mina Phạm, MC nhí 7 tuổi nổi tiếng với việc biết 4 thứ tiếng sắp ra mắt sách "Bí mật học ngoại ngữ của tớ".

Chi Nguyễn
12:19 31/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mina Phạm tuy chỉ mới 7 tuổi, nhưng đã khiến nhiều người nể phục khi biết nói 4 thứ tiếng. Cô bé nổi tiếng là một MC nhí biết nói tiếng Anh, Trung, Thái và Việt qua nhiều chương trình ở trường, cũng như trong các video giới thiệu du lịch trải nghiệm vùng miền trên kênh Youtube cá nhân "Happy Mina - Mina Phạm".

Mina là thí sinh nhỏ tuổi nhất từng đạt điểm tuyệt đối chứng chỉ Flyers khi chỉ mới 7 tuổi. Flyers là chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế Cambridge dành cho trẻ em từ 10-12 tuổi. Khi ở trường, cô bé cũng luôn nằm trong top đầu của lớp, hoạt bát và hồn nhiên với đúng lứa tuổi.

mina-pham-co-be-7-tuoi-biet-noi-4-thu-tieng-sap-cho-ra-mat-sach
Mina Phạm tuy chỉ mới 7 tuổi, nhưng đã khiến nhiều người nể phục khi biết nói 4 thứ tiếng

Được biết, "số vốn" ngoại ngữ mà Mina biết không phải vì đi học trường lớp hay trung tâm nào, mà do tự học với mẹ - BTV truyền hình VTV Khánh Ly. Tuy điều kiện gia đình khá giả, nhưng hai mẹ con Mina đều muốn tự học cùng nhau, vừa là cách để hoàn thiện bản thân, vừa là cách thử nghiệm. Liệu một em bé không có điều kiện học trường quốc tế hay trung tâm thì có thể tự học ngoại ngữ được không, kết quả ra sao?

Cơ duyên để cô bé nhỏ tuổi này ra mắt cuốn sách học ngoại ngữ phần lớn là nhờ kênh Youtube của em. Khánh Ly cho hay, nhiều phụ huynh và bạn nhỏ sau khi xem video của Mina đã hỏi cách học ngoại ngữ của em, muốn được em chia sẻ. Không chỉ những bạn đồng trang lứa, ngay cả những người lớn tuổi cũng cho biết họ thường vào kênh Youtube của Mina để xem em nói ngoại ngữ, lấy động lực và cảm hứng để học.

mina-pham-co-be-7-tuoi-biet-noi-4-thu-tieng-sap-cho-ra-mat-sach
Cuốn sách "Bí mật học ngoại ngữ của tớ" là những trải nghiệm thực tế của Mina, được hai mẹ con hoàn thiện trong vòng 2 tháng

Cuốn sách "Bí mật học ngoại ngữ của tớ" là những trải nghiệm thực tế của Mina, được hai mẹ con cùng tập trung hoàn thiện trong 2 tháng. Bên cạnh đó, tự tay Mina cũng vẽ tranh minh họa cho cuốn sách của mình, tốn hơn 2 tuần để hoàn thiện. Nội dung cuốn sách được thực hiện dưới hình thức mẹ phỏng vấn, Mina trả lời để lời văn gần gũi hơn.

BTV Khánh Ly chia sẻ: "Hai mẹ con mong sẽ làm được điều gì đó có ý nghĩa cho các bạn nhỏ bằng cách chia sẻ toàn bộ những cách thức học ngoại ngữ từ trước đến nay của Mina, trong đó có rất nhiều điều chưa từng được chia sẻ. Và mong rằng, việc học các ngôn ngữ trở nên dễ dàng và vui vẻ hơn đối với các bé, nhất là trong thời đại hội nhập hiện nay thì tiếng Anh là một ngôn ngữ không thể thiếu bên cạnh tiếng Việt. Ngoài ra, nếu làm ở nước ngoài hay công ty nước ngoài ở Việt Nam thì việc biết thêm các ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh và tiếng Việt chắc chắn cũng là một lợi thế".

mina-pham-co-be-7-tuoi-biet-noi-4-thu-tieng-sap-cho-ra-mat-sach
Mina tự tay vẽ tranh minh họa cho cuốn sách của mình

Dù còn rất nhỏ, nhưng bộ sưu tập giải thưởng của Mina Phạm đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Năm 6 tuổi, Mina đã có kênh Youtube bằng tiếng Anh của riêng mình, thu hút nhiều sự chú ý của các phụ huynh và các bạn đồng trang lứa.

Cô bé là học sinh xuất sắc trong các năm học, đoạt giải nhì trong cuộc thi vẽ tranh cổ động phòng, chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó, Mina cũng đoạt giải đặc biệt trong cuộc thi Spelling Bee và giải đặc biệt cuộc thi kể chuyện bằng tiếng Anh ở trường. Qua "Bí mật học ngoại ngữ của tớ", MC nhí và mẹ hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho các bạn nhỏ hào hứng tiếp cận với ngoại ngữ theo cách đơn giản và hiệu quả hơn.

"Tài không đợi tuổi", doanh nhân nhí gây bão vì kiếm ngàn đô từ món đồ uống gần gũi ai cũng biết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận