"Tài không đợi tuổi", doanh nhân nhí gây bão vì kiếm ngàn đô từ món đồ uống gần gũi ai cũng biết

Từ một quầy hàng nhỏ bên lề đường đến cửa hàng lưu động, doanh nhân nhí Micah (10 tuổi) đã kiếm được cả ngàn đô la chỉ từ việc bán nước chanh.

Chi Nguyễn
13:40 15/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở độ tuổi lên 10, hầu hết những cô bé, cậu bé đều chỉ đắm mình trong những món đồ chơi hay bộ phim hoạt hình, còn Micah Harrigan thì đã bắt đầu một doanh nghiệp của riêng mình. Doanh nhân nhí đến từ Pennsylvania, Mỹ này đã bắt đầu kiếm tiền bằng việc bán nước chanh bên hè phố khi chỉ mới 8 tuổi. Giữa trời nắng gắt mùa hè, Micah đã mở một quầy nước chanh tên Micah’s Mixx với 5-6 vị nước chanh và trà mát lạnh bên hè phố Sigel ở Nam Philadelphia.

doanh-nhan-nhi-kiem-ngan-do-tu-ban-nuoc-chanh-o-my
Micah Harrigan bắt đầu một doanh nghiệp của riêng mình khi chỉ mới 10 tuổi.

Ý tưởng bán nước chanh vào mùa hè nghe tưởng như một thú vui của cậu bé nhỏ tuổi, nhưng Micah thực sự rất nghiêm túc với nó. Cậu có cả một chiếc thẻ ghi nợ, mã số thuể để đóng thuế, với một trang mạng xã hội gần 7.000 like để quảng bá cửa tiệm.

Ban đầu, Micah dựng một tiệm nước chanh nhỏ trên phố, bán chúng trong những chai nhựa và túi, nhưng cậu nhận ra cách làm này không hiệu quả về chi phí. Sau đó, cậu chuyển sang dùng cốc nhựa có nắp và cửa tiệm đã bán chạy hơn từ đó.

doanh-nhan-nhi-kiem-ngan-do-tu-ban-nuoc-chanh-o-my
Những cốc nước chanh và trà đủ vị của Micah bán rất chạy.

Mọi chuyện đều ổn cho đến khi đại dịch COVID-19 lây lan, và Micah bị "mắc kẹt" trong nhà. Tuy nhiên, cậu không chỉ ngồi chơi, mà ngầm thực hiện kế hoạch quay trở lại thị trường. Ngay khi lệnh giãn cách xã hội được nới lỏng, Micah cùng mẹ mở quầy hàng bên vỉa hè, bày biện những cốc trà đá và nước chanh mát lạnh để bán. Mỗi chiếc cốc đều được dán nhãn Micah's Mixx với giá khoảng 3-4 USD.

Bất chấp đại dịch, doanh số bán hàng của Micah trong suốt mùa hè năm 2020 vẫn tăng vọt và thành công rực rỡ. Cậu đã bán được 1.500 cốc nước chanh và trà, kiếm về cả ngàn đô. Sau đó, Micah quyết định mở rộng công việc kinh doanh của mình bằng cách gây quỹ và mua một chiếc xe buýt nhỏ để bán hàng lưu động.

doanh-nhan-nhi-kiem-ngan-do-tu-ban-nuoc-chanh-o-my
Micah đã mua được 1 chiếc xe buýt trị giá 4.000 USD từ việc bán nước chanh.

Được biết, cậu đã thành công và mua được một chiếc xe buýt nhỏ giá 4.000 USD (khoảng 92 triệu đồng). Sau đó, cậu tiếp tục gây quỹ để mọi người có thể đóng góp sửa chữa và trang bị thiết bị cần thiết, mục tiêu là khoảng 10.000 USD (231 triệu đồng). Micah chia sẻ: "Một lần nữa cháu tìm kiếm sự giúp đỡ của các bạn. Cháu sẽ sử dụng chiếc xe buýt nhỏ này đi khắp thành phố để bán nước chanh". 

Cậu bé 10 tuổi hi vọng, sau khi tu sửa xong chiếc xe, cậu có thể cung cấp đồ uống miễn phí cho hàng trăm người vô gia cư tại Philadelphia. Hiện tại, cậu đã huy động được gần 8.000 USD và đang dần tiếp cận mục tiêu của mình. Xa hơn nữa, cậu hi vọng có thể để dành tiền và đưa cho mẹ mình, người đã nuôi dạy cậu lớn khôn và giúp cậu pha chế đồ uống cho tiệm nước nhỏ. Micah biết rằng học đại học rất đắt đỏ, và cậu muốn tới học ở Morehouse College.

doanh-nhan-nhi-kiem-ngan-do-tu-ban-nuoc-chanh-o-my
Ferreri đập cùi chỏ với Micah Harrigan sau khi anh tới mua 8 ly nước chanh Micah's Mixx.

Bếp trưởng Michael Vincent Ferreri, tiệm Cafe Res Ipsa là một trong những "người bạn" của Micah. Ferrei nhận xét: "Cậu bé ấy đặt rất nhiều tâm trí vào sản phẩm, lại có tư duy về dịch vụ và làm việc rất chăm chỉ. Dù có mẹ cậu ở bên nhưng hầu hết là Micah tự làm, cậu ấy tự tin mình có thể làm được. Tôi từng khen ngợi cậu bé là: "Em rất giỏi, tất cả những gì em cần làm là duy trì nó", và cậu bé đã đáp: "Em biết mà. Ngay cả Amazon cũng bắt đầu từ một nhà để xe"."

doanh-nhan-nhi-kiem-ngan-do-tu-ban-nuoc-chanh-o-my
Micah cùng mẹ của mình, một giáo viên dạy cấp 2.

Micah chia sẻ: "Cháu thích nước chanh lắm, và cháu biết mọi người cũng thích uống nước chanh nữa". Cậu không ngừng sáng tạo và phát triển thương hiệu nước chanh của mình. Nước chanh có tới 10 nguyên liệu khác nhau, có những hương vị đặc biệt tùy theo hoa quả từng mùa. Đứng đầu menu là nước chanh dâu, kế đó là nước chanh việt quất. Doanh nhân nhí này đã làm việc không tưởng, khiến nhiều người phải nể phục bởi tài kinh doanh "không đợi tuổi" của mình.

Chân dung starup Khánh Trình - người từng bị Shark Việt từ chối gọi vốn 5 triệu USD

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận