Quang Tèo lần đầu chia sẻ về việc anh em nghệ sĩ kêu gọi ủng hộ Giang Còi bị người ta "xì xào"

Sau khi anh em nghệ sĩ kêu gọi ủng hộ Giang Còi chữa bệnh thì xuất hiện không ít lời xì xèo bàn tán. Với góc độ bạn bè và đồng nghiệp, Quang Tèo đưa ra lời chia sẻ khiến ai cũng xúc động.

Đỗ Thu Nga
10:04 12/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong những ngày qua, thông tin nghệ sĩ ưu tú Giang Còi nhập viện vì xuất huyết nội tạng khiến khán giả rất lo lắng. Gia đình Giang Còi cho biết, khi đang di chuyển trên đường cao tốc cùng con út thì ông đột ngột nôn ra máu, bất tính và được đưa vào viện cấp cứu.

Theo nghệ sĩ Trà My (người em thân thiết của Giang Còi), bệnh tình của nam nghệ sĩ chuyển biến nặng. Ông phải điều trị nội trú trong Bệnh viện Bạch Mai. Hiện nghệ sĩ Trà My cùng NSND Quốc Anh đang kêu gọi đồng nghiệp, bạn bè hỗ trợ kinh phí để giúp đỡ Giang Còi trong giai đoạn nguy kịch này.

ly-do-giang-coi-khong-ban-manh-dat-10000m2-de-lay-tien-chua-benh-8
Nghệ sĩ ưu tú Giang Còi đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai

Được biết, trước đó bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị là truyền hóa chất vào thứ 4 hàng tuần. Mỗi lần truyền hết 60 triệu, tháng 4 lần. Đợt 1 sẽ điều trị hóa chất 2 tháng. Song nghệ sĩ Giang Còi đã từ chối điều trị hóa chất. 

Sau khi anh em nghệ sĩ lên tiếng kêu gọi ủng hộ giúp đỡ nam nghệ sĩ thòi có không ít những lời xì xèo cho rằng, Giang Còi không hề nghèo để phải kêu gọi giúp đỡ... Những lời bàn tán này khiến cho không chỉ gia đình Giang Còi mà các anh em đồng nghiệp cũng vô cùng buồn lòng.

Là một người bạn, một người đồng nghiệp thân thiết với Giang Còi, nghệ sĩ ưu tú Quang Tèo cũng âm thầm kêu gọi mọi người ủng hộ, giúp đỡ. Tuy nhiên, hành động này của ông từng gặp không ít ý kiến trái chiều giống như các anh em đồng nghiệp khác.

ly-do-giang-coi-khong-ban-manh-dat-10000m2-de-lay-tien-chua-benh-4
Nghệ sĩ ưu tú Quang Tèo khằng định, mảnh đất 10.000m2 của Giang Còi không có giá trị quá lớn như nhiều người nghĩ

Như nhiều người đã biết, Giang Còi hiện đang sống cùng 2 người con ở khu nhà vườn rộng rãi tại quê. Trước khi nhập viện điều trị, anh thường xuyên chia sẻ những video làm vườn, chăm sóc cây cối. Chính vì thế mà không ít người thắc mắc, sao Giang Còi không bán đất để lấy tiền chữa bệnh, kêu gọi ủng hộ làm gì.

Trước thắc mắc trên, khi trả lời trên Vietnamnet, Quang Tèo đã tâm sự: "Tôi nghĩ khu đất 10.000m2 không có giá trị quá lớn như mọi người đồn đoán vậy đâu. Miệng đời rất phức tạp, đôi khi nghệ sĩ không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Giang Còi sống thế nào, anh em chúng tôi đều hiểu".

Quang Tèo cũng cho biết thêm, ngày xưa Giang Còi đóng những vai nông dân chân chất, giản dị thế nào thì ngoài đời ông ấy cũng vậy. "Tính bạn tôi hòa đồng, thân thiện và dễ mến nên mọi người yêu quý, khi biết tin ai cũng muốn giúp đỡ viện phí cho gia đình".

Cũng theo Quang Tèo, khi anh em nghệ sĩ kêu gọi giúp đỡ cũng phải rất khéo léo vì ông ấy là người khái tính, sợ ông ấy tự ái. 

ly-do-giang-coi-khong-ban-manh-dat-10000m2-de-lay-tien-chua-benh
Cuộc sống giản dị của Giang Còi tại khu đất 10.000m2

"Cùng với Trà My, Quốc Anh, tôi cũng kêu gọi anh em nghệ sĩ hỗ trợ Giang Còi. Nói chung hỗ trợ có ý nghĩa động viên tinh thần là chính. Chứ anh Giang Còi là người khái tính, không phải cứ ủng hộ là anh nhận đâu. Mình có giúp đỡ cũng phải khéo, kẻo anh tự ái", Quang Tèo chia sẻ trên Dân trí.

Chia sẻ về việc chữa bệnh của bố, Ngọc Anh (con gái duy nhất của Giang Còi) tâm sự với Tuổi trẻ: "Cha bị bệnh như vậy chúng tôi cũng lo lắng và sốt ruột, nhưng hoàn cảnh nhà thật sự khó khăn nên buộc phải kêu gọi mọi người giúp đỡ. Tôi mong mọi người hãy động viên cha thay vì dành những lời cay nghiệt".

Ngọc Anh còn cho biết, khu nhà vườn của gia đình mà mọi người thấy chỉ là mảnh đất ruộng. Gia đình không bán vì nhiều lý do về giấy tờ và thủ tục chứ không phải là không muốn bán. 

"Thật sự khó khăn nhiều lắm. Ba em là trụ cột gia đình. Các anh lớn đi làm nhưng cũng phải lo cho gia đình của các anh ấy. Em và em trai em còn đang đi học nữa. Trước Tết khoảng 2 tháng, ba phát hiện bị ung thư hạ họng đã nằm viện điều trị 1 lần. Hồi ấy mất nhiều tiền lắm. Thế mà ba lo được, xong còn cố sửa sáng xây thêm cái nọ cái kia ở nhà. Cả tiền chữa bệnh lẫn tiền sửa nhà phải gần bạc tỷ.

ly-do-giang-coi-khong-ban-manh-dat-10000m2-de-lay-tien-chua-benh-2

Ba em không thích nằm viện đâu vì tốn tiền. Tính ba tiết kiệm lắm. Ba cứ nghĩ là đằng nào mình cũng sống đến chừng này tuổi. Đợt trước hóa trị xạ mất nhiều tiền, ba xót lắm, sau đó ba quyết định điều trị mà uống thuốc ngoài thôi. 

Đợt này thì không thể không nằm viện. Ba không có bảo hiểm nên chi phí cũng lớn hơn rất nhiều lần. Mỗi lần em đi đóng tiền viện mới biết được tiền viện đắt như thế nào. Thời gian nằm viện điều trị còn dài. Quả thực gia đình khó mà cáng đáng được", Ngọc Anh nói.

Nghệ sĩ Giang Còi nhập viện điều trị vì thổ huyết nhiều, bệnh chuyển nặng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận