Nghệ sĩ Giang Còi nhập viện điều trị vì thổ huyết nhiều, bệnh chuyển nặng

Nghệ sĩ Trà My cho biết, hiện nghệ sĩ Giang Còi đang điều trị trong Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh tình chuyển biến nặng, thổ ra huyết nhiều...

Đỗ Thu Nga
14:28 06/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây gần 4 tháng, nhiều cơ quan báo chí đưa tin, nghệ sĩ Giang Còi mắc ung thư hạ họng giai đoạn 3. Khi phát hiện bệnh khối u đã di căn. Sau khi thăm khám các bác sĩ đã đưa ra phác đồ điều trị: Đợt 1, anh sẽ truyền hóa chất trong khoảng 2 tháng, vào thứ tư mỗi tuần. Mỗi lần nghệ sĩ Giang Còi truyền hóa chất mất khoảng 60 triệu đồng.

Kể từ khi phát hiện bệnh, nghệ sĩ Giang Còi không đi diễn, không đóng quảng cáo nữa. Ngoài thời gian điều trị ở bệnh viện, ông chủ yếu sống tại trang trại của mình, ngày ngày trồng rau, cây ăn quả... 

Tuy nhiên gần đây bệnh tình của nghệ sĩ Giang Còi chuyển biến nặng. Theo nghệ sĩ Trà My, nghệ sĩ Giang Còi nhập viện Bạch Mai, đang điều trị được 3 ngày do thổ huyết nhiều.

tinh-hinh-suc-khoe-nghe-si-giang-coi-tho-huyet-nhieu-benh-chuyen-nang-0
Nghệ sĩ Trà My vào viện thăm nghệ sĩ Giang Còi

"Lão vào viện Bạch Mai nằm đã 3 ngày nay vì ra máu nhiều quá. Lần này bệnh của lão nặng lên do lão ngang đầu cứng cổ không chịu đến bệnh viện điều trị. Hiện nay nghệ sĩ Giang Còi đang nằm điều trị tại khoa Tiêu hóa bệnh viện Bạch Mai và đang được các bác sĩ tại khoa chăm sóc rất chu đáo, tận tình", nghệ sĩ Trà My chia sẻ trên trang cá nhân.

Cũng theo nghệ sĩ Trà My, chị và NSND Quốc Anh đã lên kế hoạch tổ chức một đêm diễn với sự tham gia cả các nghệ sĩ để dành tặng nghệ sĩ Lê Hồng Giang nhưng trong lúc dịch bệnh đang căng thẳng thế này thì đêm diễn chưa thể thực hiện được.

Hiện chị Trà My và NSND Quốc Anh đang kêu gọi đồng nghiệp, bạn bè hỗ trợ kinh phí để giúp đỡ nghệ sĩ Giang Còi trong giai đoạn nguy kịch này. 

Chia sẻ về bệnh tình của mình, trước đó nghệ sĩ Giang Còi từng nói: Ông nhập viện từ ngày 13/1 sau thời gian điều trị tại nhà, uống thuốc kháng sinh hơn một tháng nhưng không thuyên giảm.

tinh-hinh-suc-khoe-nghe-si-giang-coi-tho-huyet-nhieu-benh-chuyen-nang-7
NSƯT Chiều Xuân (ngoài cùng bên trái) cùng bạn bè vào thăm nghệ sĩ Giang Còi trong lần nhập viện trước

"Dấu hiệu ban đầu của tôi là bị đau họng, khó nuốt, khó nói bình thường… nên đã đến bệnh viện gần nhà ở Phúc Yên - Vĩnh Phúc để khám. Vì cuối năm, nghệ sĩ hài như chúng tôi rất nhiều việc, không có thời gian để nằm điều trị nên tôi đề nghị bác sĩ tiêm cho nhanh.

Mãi sau, các bác sĩ phát hiện tôi có dấu hiệu ung thư ở hạ họng, các hạch chèn ép thanh quản khiến tôi nói rất khó khăn. Một bác sĩ đã bảo tôi phải chuẩn bị tinh thần, có thể chỉ sống được khoảng 2 năm nữa. Lúc nghe tin, tôi choáng váng và sốc nặng lắm", nghệ sĩ Giang Còi chia sẻ trên Dân trí.

tinh-hinh-suc-khoe-nghe-si-giang-coi-tho-huyet-nhieu-benh-chuyen-nang-5
Nghệ sĩ Giang Còi và con gái

Nghệ sĩ Giang Còi (tên thật là Lê Hồng Giang) sinh năm 1962 tại Hà Nội. Anh tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Anh. Nghệ sĩ Giang còn được khán giả yêu mến thông qua các vai diễn kết hợp cùng cố nghệ sĩ Văn Hiệp, nghệ sĩ Quang Tèo. 

Hình ảnh chất phác, lạc quan của nghệ sĩ Giang Còi trong mỗi vai diễn luôn mang đến sự vui vẻ cho khán giả. Đối với đồng nghiệp và người thân quen, nghệ sĩ Giang Còn là người đàn ông "có trái tim nhiều sẹo nhất quả đất". Nam diễn viên từng trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ. Nhiều năm qua, ông luôn sống trong cảnh "gà trống nuôi con". 

Nghệ sĩ Giang Còi dù mắc ung thư hạ họng giai đoạn 3 nhưng luôn sống tích cực, ý nghĩa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận