Nếu muốn thấy Việt Nam xinh đẹp cỡ nào thì đừng quên ghé qua Phú Yên 1 lần

Có không ít nhật báo nổi tiếng thế giới đã dành hết lời khen ngợi và giới thiệu những bức ảnh đẹp như tranh vẽ về Phú Yên...

Đỗ Thu Nga
10:20 05/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phú Yên là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, có 3 mặt giáp núi và hệ thống sông, đầm, vịnh, hải đảo... đa dạng. Khí hậu phân 2 mùa rõ rệt (mùa mưa từ tháng 9 - 12; mùa nắng từ tháng 1 - 8).

Loat-anh-binh-di-cua-nguoi-Phu-Yen-tung-tao-tieng-vang-tam-co-quoc-te-5

Xưa nay, Phú Yên luôn khiến du khách phải choáng ngợp với vẻ đẹp hoang sơ của cả núi và biển, với những bãi đá trải dài và khung cảnh ngoạn mục. Nhưng bên cạnh đó, có những khung cảnh sống bình dị đến lạ của Phú Yên cũng khéo léo chinh phục hoàn toàn trái tim của những vị khách ghé đến nơi đây. 

Loat-anh-binh-di-cua-nguoi-Phu-Yen-tung-tao-tieng-vang-tam-co-quoc-te-8
Mũi Điện nhìn từ trên cao như bản đồ Việt Nam thu nhỏ

Có lẽ nhắc đến Phú Yên người ta không chỉ nhớ về xứ sở "hoa vàng cỏ xanh" mà còn nhớ đến đặc trưng của vùng biển với nghề đánh cá thường xuyên được ngợi khen trên truyền thông quốc tế. Một số nhật báo nổi tiếng như Bild, The Daily Telegraph, Daily Star... đã dành lời khen ngợi và giới thiệu những bức ảnh tuyệt đẹp về kiểu đánh cá bằng lưới vây độc đáo của ngư dân vùng biển Phú Yên.

Loat-anh-binh-di-cua-nguoi-Phu-Yen-tung-tao-tieng-vang-tam-co-quoc-te-4

Nếu có cơ hội được theo ngư dân đi đánh cá, chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm những điều thú vị, độc đáo. Đây cũng là dịp để bạn được tận mắt chứng kiến công việc hàng ngày của người dân địa phương. Bên cạnh đó là thỏa thích ngắm nhìn khoảnh khắc tàu thuyền tấp nập trở về mỗi buổi sớm mai có lẽ sẽ khó quên được sức sống căng tràn nhưng lại rất đỗi mộc mạc của người dân nơi đây. 

Loat-anh-binh-di-cua-nguoi-Phu-Yen-tung-tao-tieng-vang-tam-co-quoc-te-3

Trái ngược với hình ảnh đầy nghệ thuật của hành trình mưu sinh giữa lòng đại dương, nhịp sống thường nhật bình dị mà hối hả của ngư dân trên vùng biển tỉnh Phú Yên sẽ khiến bạn cảm thấy thân thương, đong đầy những cảm xúc khó tả.

Loat-anh-binh-di-cua-nguoi-Phu-Yen-tung-tao-tieng-vang-tam-co-quoc-te-2

Nếu muốn thấy Việt Nam mình xinh đẹp đến cỡ nào thì đừng quên ghé qua Phú Yên 1 lần. Khung cảnh ngoạn mục với biển núi, từ ghềnh đã trải dài đến những rặng san hô "siêu thực" ẩn mình dưới làn nước trong xanh.

Loat-anh-binh-di-cua-nguoi-Phu-Yen-tung-tao-tieng-vang-tam-co-quoc-te-1

Thiên nhiên ưu ái cho nơi đây những cảnh đẹp mà không phải ở đâu cũng có được và không hề quá khi nói Phú Yên khiến người ta choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoang sơ “độc quyền”. Rất nhiều người tìm đến khám phá, thưởng ngoạn cảnh đẹp bình yên của mảnh đất này.

Xem thêm: 5 bờ biển nguyên sơ chờ được khám phá trên dải đất hình chữ S

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận