Nhân viên khu du lịch Tam Chúc dương tính với SARS-CoV-2 đã đi những đâu?

CDC Hà Nam vừa xác nhận, một nhân viên làm việc ở khu du lịch Tam Chúc dương tính với SARS-CoV-2. Người này từng đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Đỗ Thu Nga
17:32 07/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiều ngày 7/5, ông Nguyễn Thanh Dương - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nam cho biết, ca dương tính này là người phụ nữ 30 tuổi, nhân viên khu du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, Hà Nam). Bệnh nhân này liên quan đến Bệnh viện k cơ sở Tân Triều. 

Theo kết quả điều tra dịch tễ, ca bệnh trú tại thị trấn Quế, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Ngày 22/4, ca bệnh này lên Hà Nội thuê phòng nghỉ gần cổng Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Ngày 23/4, chị này đưa mẹ đến khám tại nhiều khoa ở Bệnh viện K.

Đến ngày 26/4, tiếp tục đưa mẹ đến bệnh viện K siêu âm, điện tim, nội soi trực tràng, chụp X-quang..., đến quầy thuốc tầng 2 mua thuốc.

Từ ngày 4/5 đến khi có kết quả dương tính, ca bệnh này ở bệnh viện K, mua đồ ăn trong căng tin và không ra ngoài. Trong thời gian ở viện, chị này có tiếp xúc với nhiều người trong phòng nhưng đều đeo khẩu trang. 

lich-trinh-di-chuyen-cua-nu-nhan-vien-khu-du-lich-tam-chuc-0

Sau khi phát hiện ca bệnh này, cơ quan y tế nhanh chóng vào cuộc điều tra dịch tễ, truy vết những trường hợp tiếp xúc gần. Hiện vẫn chưa có kết quả những người liên quan.

Liên quan đến bệnh viện K cơ sở Tân Triều, sáng cùng ngày, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 sau khi sàng lọc 123 mẫu bệnh. Sáng nay, Bệnh viện K cũng dừng tiếp nhận bệnh nhân, cách ly toàn viện để phòng, chống dịch. 

Về tình hình dịch bệnh ở Hà Nam, sáng nay (7/5), Sở Y tế Hà Nam ghi nhận một ca dương tính mới trên địa bàn xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, đã được cách ly tại Trường cao đẳng Y tế Hà Nam. Đây là ca bệnh lây từ ổ dịch tại xã Đạo Lý.

Ca dương tính này là bạn của nữ sinh lớp 11 Trường THPT Bắc Lý (Lý Nhân), đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương do lây từ ổ dịch xã Đạo Lý.

Hiện đã ghi nhận 15 trường hợp dương tính với COVID-19 liên quan đến ổ dịch xã Đạo Lý (huyện Lý Nhân), trong đó có 14 bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố.

Trước đó vào ngày 4/5,  chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam có văn bản báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ về việc công an tỉnh đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch COVID-19 tại xã Đạo Lý (huyện Lý Nhân), đồng thời cảnh cáo 3 cán bộ ở huyện này.

Theo đó, kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo với 3 cán bộ xã, huyện gồm: giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân - ông Ngụy Cao Phi, chủ tịch UBND xã Đạo Lý - ông Phan Thanh Quỳnh, trạm trưởng Trạm y tế xã Đạo Lý - ông Lương Thanh Ngọc.

7 ca dương tính COVID-19 tại huyện Thường Tín là F1 của ca bệnh phát hiện lúc rạng sáng 7/5

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận