10 ca dương tính với SARS-COV-2 ở Bệnh viện K Tân Triều là những ai?

Bệnh viện K Tân Triều vừa ghi nhận 10 ca dương tính với SARS-COV-2, thời điểm này lãnh đạo TP Hà Nội đã đến kiểm tra.

Đỗ Thu Nga
09:37 07/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Báo Tuổi trẻ, Bệnh viện K đã có báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế, thông báo ghi nhận 10 ca dương tính COVID-19, bao gồm bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Đến thời điểm này chưa ghi nhận nhân viên y tế mắc bệnh. 

Còn theo nguồn tin từ Tiền Phong,  tối 6/5, Bệnh viện K xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế của Khoa Ngoại gan mật tại cơ sở 3 Tân Triều. Kết quả, trong tổng số 123 mẫu, có 10 mẫu dương tính, gồm 6 bệnh nhân và 4 người nhà. Hiện khoa Ngoại gan mật đã được phong tỏa và Bệnh viện K cơ sở 3 tạm đóng cửa.

10-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-o-benh-vien-k-tan-trieu-la-nhung-ai-5
Thông báo mới nhất từ Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều

Thời gian phong tỏa từ 5g30 ngày 7/5. Theo ghi nhận, từ sáng sớm, trước cổng Bệnh viện K đã chăng dây, dựng biển thông báo tạm dừng đón bệnh nhân đến khám và điều trị. Lực lượng Công an và bảo vệ đã tục trực thường xuyên để thông tin cho người dân.

Được biết, cách đây ít phút, lãnh đạo TP Hà Nội đã đến kiểm tra tại Bệnh viện K. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh,  thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã trực tiếp kiểm tra việc thiết lập cách ly y tế đối với bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều. Đoàn kiểm tra dừng chân ngoài cổng viện, nghe báo cáo tình hình trong bệnh viện.

Lãnh đạo Hà Nội, Bộ Y tế thống nhất cách ly Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều. Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo thiết lập các chốt kiểm soát tại các lối ra vào bệnh viện. Toàn bộ nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân sẽ ở lại trong viện, thực hiện cách ly tại bệnh viện. 

10-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-o-benh-vien-k-tan-trieu-la-nhung-ai-5
Đồng chí Chu Ngọc Anh đang ở Bệnh viện K

Chủ tịch Chu Ngọc Anh đề nghị người dân tự giác và ý thức hơn trong phòng, chống dịch. Các lực lượng của huyện Thanh Trì, trong đó có Công an Thành phố sẽ duy trì kiểm soát tại các chốt chặn ngoài bệnh viện. Các cơ quan của thành phố sẽ đảm bảo, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bệnh viện.

Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều là đơn vị y tế thứ 2 trên địa bàn TP Hà Nội ghi nhận ca mắc, nghi mắc COVID-19, trước đó là Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương với trên 50 ca mắc tại 15 tỉnh thành cho đến thời điểm này.

Trước đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã cách ly y tế từ ngày 5/5 sau khi ghi nhận ca COVID-19. Hiện bệnh hiện đã phát hiện 38 ca bệnh là nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Ngoài ra, phát hiện ít nhất 22 trường hợp dương tính ở 15 tỉnh thành phố là ca bệnh có liên quan đến bệnh viện này. Toàn bộ các ca nhiễm mới đều chưa xác định được nguồn lây, đường lây.

Liên quan đến ổ dịch này, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Cục Y tế dự phòng làm đầu mối tổ chức điều tra dịch tễ học và truy vết các ca bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và các trường hợp liên quan trong cộng đồng.

Đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng số 3.091 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.691 ca mắc do lây nhiễm trong nước, số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay: 121 ca.

Vĩnh Phúc quyết định cách ly xã hội toàn TP Vĩnh Yên từ 0h ngày 7/5

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận