7 ca dương tính COVID-19 tại huyện Thường Tín là F1 của ca bệnh phát hiện lúc rạng sáng 7/5

Huyện Thường Tín vừa phát hiện thêm 7 ca dương tính với SARS-CoV-2. Những trường hợp này là F1 của ca bệnh vừa phát hiện vào rạng sáng ngày 7/5.

Đỗ Thu Nga
11:55 07/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dẫn tin từ VTV, ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết, huyện Thường Tín mới phát hiện 7 người dương tính với SARS-CoV-2. Các ca bệnh là F1 của trường hợp được phát hiện vào rạng sáng nay. 

Hai trường hợp ở Thường Tín được phát hiện vào rạng sáng 7/5 là bệnh nhân L.V.C, sinh năm 1980 (địa chỉ số 9, chợ Tía, Tử Dương, Tô Hiệu, Thường Tín); bệnh nhân D.V.H (là em vợ bệnh nhân L.V.C), sinh năm 1987, nam giới, địa chỉ: 26 chợ Tía, Tử Dương, Tô Hiệu, Thường Tín, làm nghề bán thuốc thú y tại nhà. 

Bệnh nhân C. đi Đà Nẵng từ 27/4 -29/4, ở tại khách sạn Mường Thanh đường Võ Nguyên Giáp nơi có bệnh nhân Trung Quốc mắc bệnh từng lưu trú. Ngày 3/5 thì có biểu hiện sốt, mệt mỏi, khó chịu. Ngày 4/5, đi xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính, về nhà có triệu chứng tăng dần. Đến ngày 6/5, bệnh nhân đến khám lại ở Bệnh viện Medlatec cho kết quả dương tính SARS – CoV - 2.

them-7-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-o-thuong-tin-ha-noi-0
Thường Tín ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-COV-2

Còn bệnh nhân H. thì trong 14 ngày gần đây không đi đâu xa, không liên quan đến các khu vực nguy cơ. Nhưng bệnh nhân này từng ăn liên hoan với gia đình (trong đó có bệnh nhân C.) vào ngày 3/5. Đến ngày 5/5, bệnh nhân có biểu hiện sốt cao, ho, sốt, mất khứu giác, mất vị giác, đau mỏi người (hiện tại vợ bệnh nhân cũng xuất hiện các triệu chứng đau đầu, mất vị giác từ chiều 5/5).

Sáng  6/5, anh H. cùng anh rể L.V.C. đi xe ô tô của anh C. lên Bệnh viện Medlatec (Cơ sở Nghĩa Dũng) để làm xét nghiệm COVID-19 và nhận được thông báo kết quả dương tính của bệnh viện vào hồi 21h cùng ngày.

Hiện cả hai bệnh nhân này đã được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh ở Hà Nội, sáng cùng ngày, Bệnh viện K (Hà Nội) đã có quyết định về việc tạm thời cách ly y tế các đơn vị để chống dịch COVID-19 tại bệnh viện, sau khi ghi nhận 10 ca mắc Covid-19 tại bệnh viện này. Những trường hợp nhiễm bệnh là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

 10 ca dương tính với SARS-COV-2 ở Bệnh viện K Tân Triều là những ai?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận