Lịch thi đấu, thể thức thi đấu ở vòng 1/8 EURO 2020 từ 26/6 đến 30/6

Ban tổ thức đã công bố lịch thi đấu chính thức vòng 1/8 EURO 2020. Theo đó, Bỉ so tài với Bồ Đào Nha, còn "cỗ xe tăng" Đức sẽ đại chiến với Anh.

Đỗ Thu Nga
17:17 25/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kết thúc vòng bảng đầy kịch tính, Ban tổ chức đã xác định được 16 đội tuyển đi tuyết vào vòng 1/8 (vòng knock-out) gồm: Italia, Xứ Wales, Thụy Sĩ (bảng A); Bỉ, Đan Mạch (bảng B); Hà Lan, Áo, Ukraine (bảng C); Anh, CH Séc và Croatia (bảng D); Thụy Điển, Tây Ban Nha (bảng E) và Pháp, Đức, Bồ Đào Nha (bảng F).

Nhánh thi đấu thì các cặp đấu tại vòng 1/8 được xác định như sau: Bồ Đào Nha vs Bỉ, Italia vs Áo, Pháp vs Thụy Sĩ, Croatia vs Tây Ban Nha, Thụy Điển vs Ukraine, Anh vs Đức, Hà Lan vs CH Séc và Xứ Wales vs Đan Mạch.

Ban tổ chức EURO 2020 cũng đã công bố lịch thi đấu vòng 1/8 từ ngày 26/6 đến ngày 30/6. Trận đấu sớm nhất là màn so găng giữa Wales vs Đan Mạch, trận đấu muộn nhất là giữa Thụy Điển vs Ukraine. 

Các trận đấu ở vòng 1/8 sẽ diễn ra ở 2 khung giờ là 23h00 và 2h00 từ ngày 26/6 đến 30/6. Các cặp thi đấu một lượt trận, đội tuyển giành chiến thắng ở mỗi cặp đấu sẽ có vé vào vòng tứ kết Euro 2021.

lich-thi-dau-chinh-thuc-vong-1-8-euro-2020-tu-26-6-den-30-6-moi-nhat-0

Thể thức thi đấu ở vòng 1/8 như sau: Tất cả các cặp đấu diễn ra với 1 lượt trận duy nhất. Sau 90 phút thi đấu chính thức nếu không phân thắng bại thì hai đội sẽ bước vào thi đấu hiệp phụ. Nếu thi đấu hiệp phụ vẫn không phân thắng bại thì bước vào loạt đá luân lưu để tìm ra người chiến thắng. 

Ở vòng 1/8, đại chiến Bỉ vs Bồ Đào Nha được xem là trận cầu đáng mong đợi nhất. Bởi đây là 2 trong số những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. 

Theo kết quả phân nhánh, Bỉ và Bồ Đào Nha nếu đi tiếp sẽ rất gian nan khi phải lần lượt chạm trán cùng các đối thủ sừng sỏ như Ý, Pháp, Croatia hoặc Tây Ban Nha trên đường tiến vào đến trận chung kết.

Thể thức đấu cúp không hứa hẹn bất cứ một trận đấu dễ dàng nào, khi khả năng thành bại luôn ở ngưỡng 50-50, được ăn cả hoặc ngã về không.

Ở vòng 1/8 này, trận chiến "kỳ phùng địch thủ" giữa Anh vs Đức cũng rất được mong đợi. Họ luôn được xem là cặp đấu kinh điển của bóng đá thế giới, Anh và Đức sẽ chạm trán nhau tại một giải đấu lớn chính thức sau 10 năm. 

Lần tái ngộ này, đội tuyển Đức trong giai đoạn chuyển giao thế hệ thiếu ổn định sẽ phải đương đầu cùng đội tuyển Anh thực dụng nhưng chưa phát huy hết chiều sâu lực lượng, mới ghi vỏn vẹn 2 bàn ở vòng bảng. Không vượt qua nổi đối thủ kỵ "rơ" số 1 này, "tam sư" đừng mơ chạm tay đến chức vô địch châu Âu đầu tiên trong lịch sử.

Ở cuộc chiến cân não này, tuyển Anh có lợi thế sân nhà, có sự ủng hộ của khán giả. Nhưng cũng phải nói,  nhánh đấu của Anh và Đức "dễ thở" hơn nhiều so với các ứng viên khác bởi đối thủ của họ trên đường tiến vào đến trận đấu cuối cùng trên sân Wembley ngày 12/7 chỉ có thể là Thụy Điển, Hà Lan hoặc Đan Mạch!

Xem thêm: EURO 2020: Danh sách 16 đội tuyển góp mặt trong vòng 1/8

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận