EURO 2020: Danh sách 16 đội tuyển góp mặt trong vòng 1/8

Sau loạt trận vào rạng sáng ngày 24/6, EURO 2020 đã xác định được 16 đội sẽ góp mặt tại vòng 1/8. Pháp, Ý, Bỉ, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sẽ phải "tử chiến" giành vé vào chung kết. 

Đỗ Thu Nga
10:03 24/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Rạng sáng ngày 24/6, lượt trận cuối cùng của 2 bảng E và F đã kết thúc và xác định được 16 đội vượt qua vòng bảng, 8 cặp đấu cũng đã được gọi tên. Cụ thể:

Ở bảng E, Tây Ban Nha đã có trận đấu bùng nổ khi dập đội tuyển Slovakia (đội chỉ cần 1 điểm để đi tiếp) với 5 bàn không gỡ. Còn Slovakia thảm bại trước La Roja khiến Marek Hamsik và các đồng đội hụt vé vào vòng 1/8 EURO 2020

Dù có cùng có 3 điểm như các đội xếp thứ 3 gồm Ukraine (bảng C) và đội tuyển Phần Lan (bảng B) nhưng Slovakia kém hai đội về hiệu số bàn thắng - bại. Đồng nghĩa với việc thầy trò ông Andriy Shevchenko đã nhận món quà ý nghĩa từ Tây Ban Nha với tấm vé đi tiếp. 

Giống Tây Ban Nha, Ba Lan cũng cần 3 điểm để đi tiếp. Tuy nhiên, với thất bại 2 - 3 trước Thụy Điển, đội bóng này đã phải chia tay với EURO 2020.

Còn tại bảng F "tử thần", các trận đấu cuối cùng vàng rạng sáng nay khiến người hâm mộ mãn nhãn. Bồ Đào Nha đã hoàn thành vòng bảng với tấm vé thông hành vào vòng knock-out sau tỷ số hòa 2 - 2 với Pháp. 

euro-2020-danh-sach-16-doi-tuyen-gop-mat-trong-vong-1-8
Ở vòng 1/8, Bồ Đào Nha lại rơi vào nhánh "tử thần"

Ở cặp đấu còn lại, Hungary trong trận đấu buộc phải thắng đã gây bất ngờ lớn khi xuất sắc cầm hòa Đức 2-2.

Như vậy, 16 đội tuyển có mặt trong vòng 1/8 là: Italy, Xứ Wales và Thụy Sỹ (bảng A), Bỉ và Đan Mạch (B), Hà Lan, Áo, Ukraine (C), Anh, Croatia và CH Czech (D), Thụy Điển, Tây Ban Nha (E), Pháp, Đức và Bồ Đào Nha (F).

Tại vòng 1/8, 16 đội tuyển sẽ chia thành 2 nhánh đấu, mỗi nhánh 8 đội. Trong đó, Pháp, Ý, Bỉ, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha rơi cùng vào một nhánh đấu "tử thần".

5 ông lớn này sẽ cùng 3 đội tuyển khác phải "tử chiến" để giành 1 chiếc vé vào chung kết. Ở nhanh còn lại được cho là nhẹ nhàng hơn gồm các đội: Anh, Đức, Hà Lan. Trong đó, Anh và Đức phải loại nhau ngay từ vòng 1/8. 

Theo đánh giá, trong nhánh đấu này, Hà Lan là đội dễ thở nhất. Đối thủ của họ tại vòng 1/8 là Czech. Nếu vào tứ kết, Hà Lan cũng chỉ gặp đội thắng trong cặp xứ Xứ Wales – Đan Mạch. Vào bán kết, Hà Lan sẽ đụng độ một trong các đội Anh, Đức, Ukraine và Thụy Điển.

Ở nhánh đấu còn lại, gặp khó khăn nhất là Bỉ và Bồ Đào Nha. Hai đội bóng này phải loại nhau ở vòng 1/8. Đội thắng sẽ vào tứ kết gặp Ý hoặc Áo. Nếu vào bán kết, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Croatia sẽ chờ đón họ. 

Theo lịch thi đấu, trận chung kết Euro 2020 sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 12-7 trên sân Wembley (London, Anh) trước 60.000 khán giả.

Ronaldo lại làm nên lịch sử:  

Lịch sử đã gọi tên Cristiano Ronaldo. Trên sân Puskas Arena ở Budapest (Hungary), Ronaldo liên tục chinh phục những cột mốc cá nhân mới. Anh chính là người ghi cú đúp cho Bồ Đào Nha trên chấm phạt đền. 

Với 2 cú sút 11 mét chính xác, Ronaldo trở thành cầu thủ châu Âu có nhiều bàn thắng nhất ở các kỳ World Cup và EURO. Thành tích của anh hiện là 21 bàn.

Đồng thời, Ronaldo chính thức cân bằng kỷ lục 109 bàn quốc tế của huyền thoại người Iran - Ali Daei.

Ronaldo là cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên ghi bàn trong cả 3 trận vòng bảng một kỳ EURO. Anh có cơ hội để qua mặt Ali Daei trong trận vòng 1/8 với Bỉ.

Xem thêm: Cristiano Ronaldo thiết lập kỷ lục mới sau cú đúp vào lưới đội tuyển Hungary

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận