Cristiano Ronaldo thiết lập kỷ lục mới sau cú đúp vào lưới đội tuyển Hungary

Với cú đúp vào lưới đội tuyển Hungary vào rạng sáng ngày 16/6 vừa qua, Ronaldo đã có bàn thắng thứ 11 tại các kỳ Euro và tạo ra kỷ lục rất khó phá vỡ. 

Hoa Nguyễn
08:01 17/06/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Hungary diễn ra vào đêm 15/6 vừa qua đã khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về phía Bồ Đào Nha. Người hùng được nhắc đến trong trận đấu này không ai khác chính là Cristiano Ronaldo.

Ở bảng F VCK Euro 2020, Bồ Đào Nha đã có màn đối đầu đầy kịch tính với Hungary tại lượt trận đầu tiên. Trong đội hình ra sân của Bồ Đào Nha, siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo đã có mặt ngay từ đầu. Với quyết tâm giành chiến thắng, đội tuyển Bồ Đào Nha đã chơi tấn công áp sát ngay từ những phút đầu giờ sau khi tiếng còi khai cuộc được cất lên. 

ronaldo-bo-dao-nha-3-0-2

Trong hiệp 1 của trận đấu, Bồ Đào Nha đã cầm bóng tới 70% và đã có ít nhất 3 cơ hội để sút tung lưới của Hungari. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, thủ môn Gulacsi đã chơi quá hay. Suốt 30 phút đầu của hiệp 2, đội tuyển Bồ Đào Nha đã tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành của Hungary nhưng vẫn không thể ghi bàn. 

Thời điểm đó người hâm mộ đã nghĩ đến kịch bản Bồ Đào Nha và Hungary sẽ cầm hòa với tỷ số 0-0. Thế nhưng, ở phút thứ 84 của trận đấu, đội tuyển Bồ Đào Nha đã xuất sắc có được một bàn thắng được ghi bởi Raphael Guerreiro. Anh đã thực hiện một cú đá trong vòng cấm, bóng đập vào chân của một hậu về đội tuyển Hungary và đổi hướng khiến thủ thành Gulacsi không kịp trở tay.

ronaldo-bo-dao-nha-3-0-3

Chỉ 2 phút sau, Orban đã phạm lỗi với Rafa Silva trong vòng cấm và khiến cho đội khách được hưởng một quả phạt đền trên chấm 11m, và người thực hiện quả đá phạt này không ai khác chính là Cristiano Ronaldo. Đá pen có lẽ là một điều gì đó quá là đơn giản đối với tiền đạo mang áo số 7, anh chỉ mất vài giây để sút tung lưới của đội bạn, nhân đôi cách biệt với tỷ số 1-0. 

ronaldo-bo-dao-nha-3-0
ronaldo-bo-dao-nha-3-0

Với bàn thắng này anh đã thiết lập 2 kỷ lục mới tại VCK Euro. CR7 là cầu thủ đầu tiên đã ghi bàn ở 5 VCK Euro, anh cũng là người đã ghi được nhiều bàn thắng nhất với tổng cộng 10 pha lập công. Chưa kể, Ronando còn là cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn tại VCK Euro.

Ở những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, tiền đạo người Bồ Đào Nha còn ghi thêm một bàn thắng nữa, hoàn tất cú đúp giúp cho Bồ Đào Nha giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 3-0.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ronaldo đã ghi được tổng cộng 106 bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha với 176 lần ra sân. Cú đúp của cầu thủ sinh năm 1985 đã giúp Seleccao tạm thời vươn lên giữ vị trí đầu bảng F, khiến cả 2 đội tuyển Pháp và Đức cùng chịu 1 sức ép lớn trước khi cả 2 có màn đối đầu trên sân Allianz Arena trong thời gian sắp tới.

ronaldo-bo-dao-nha-3-0-1

Ronaldo cũng đã ghi kỷ lục ra sân nhiều nhất ở các giải đấu lớn như Euro và World Cup với 39 trận. Anh cũng mở rộng kỷ lục của chính mình về số lần ra sân nhiều nhất tại các kỳ Euro, lên đến 22 trận, trở thành cầu thủ duy nhất ghi bàn tại 5 mùa giải Euro. Với cú đúp vào lưới đội tuyển Hungary vào rạng sáng ngày 16/6 vừa qua, Ronaldo đã có bàn thắng thứ 11 tại các kỳ Euro và tạo ra kỷ lục rất khó phá vỡ. 

Có thể thấy, với màn ra mắt đầy mạnh mẽ tại mùa giải lần này, Bồ Đào Nha đang chứng tỏ mình là một đối thủ nặng ký mà các đội bóng khác phải dè chừng. Điều đó đồng nghĩa với việc Ronaldo sẽ còn nhiều cơ hội để tỏa sáng và thiết lập thêm nhiều kỷ lục khác.

Xem thêm: Vì sao nước ngọt có gas, rượu bia luôn nằm trong blacklist của Cristiano Ronaldo?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận