Kinh nghiệm đi du lịch Buôn Ma Thuột từ A đến Z: Bao rẻ, bao mê

Buôn Ma Thuột là địa điểm du lịch hội tụ đầy đủ tất cả các yếu tố mà những người khó tính nhất cũng phải "đổ nghiêng đổ ngả" tấm tắc khen. Thanh xuân, nhất định phải có 1 lần đến Buôn Ma Thuột.

Đỗ Thu Nga
10:56 17/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Buôn Ma Thuột là thành phố lớn nhất vùng Tây Nguyên (thuộc tỉnh Đắk Lắk). Buôn Ma Thuột được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu ôn hòa, mát mẻ, hệ thống giao thông nối các điểm du lịch, các huyện thuận lợi.

Đặc biệt, Buôn Ma Thuột còn là địa phương top đầu trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách quãng thời gian lý tưởng khi đặt chân đến đây.

Du lịch Buôn Ma Thuột tháng mấy đẹp nhất?

Buôn Ma Thuột có 2 mùa mưa nắng rõ rệt. Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10. Nhiệt độ Buôn Ma Thuột sẽ dao động trung bình từ 23 - 24 độ C. Tháng 4 là 1 trong những khoảng thời gian tốt để du khách di chuyển đến nay. Vì đang trong mùa khô nên có thể tham gia được nhiều hoạt động ngoài trời, đi được nhiều nơi.

kinh-nghiem-di-du-lich-buon-ma-thuot-tu-a-den-z-9
Tháng 12 là thời điểm đẹp nhất để đến Buôn Ma Thuột

Song theo những "chuyên gia" du lịch và người dân bản địa thì, thời điểm đẹp nhất để đến Buôn Ma Thuột là vào tháng 12 - mùa hoa dã quỳ nở. Thời điểm tháng 2 tại địa phương này còn có nhiều lễ hội độc đáo. Nếu không đi được tháng 12 thì du khách có thẻ dịch lịch sang tháng 2 - 3 để ngắm hoa cà phê và tham gia lễ hội đua voi.

Đi đến Buôn Ma Thuột bằng cách nào?

Du khách có thể đến Buôn Ma Thuột bằng máy hoặc ô tô. Thậm chí những người ở các tỉnh lân cận có thể đi xe máy hoặc ô tô cá nhân. 

Theo tính toán, Buôn Ma Thuột cách Hà Nội 1.400km, cách TP Hồ Chí Minh 350km:

- Nếu du khách đi từ Hà Nội thì di chuyển bằng máy bay và tất cả các hãng hàng không đều có đường bay đến Buôn Ma Thuột. Giá vé khứ hồi dao động từ 2 - 3 triệu. Trong thời điểm kích cầu mùa du lịch giá vé có thể rẻ hơn nữa. Thời gian bay từ Hà Nội và Buôn Ma Thuột là khoảng 1h40p.  Sân bay cách trung tâm TP khoảng 15km. Du khách có thể gọi taxi hoặc đi xe ôm.

kinh-nghiem-di-du-lich-buon-ma-thuot-tu-a-den-z-6
Sân bay Buôn Ma Thuột

- Nếu du khách đi từ TP Hồ Chí Minh thì di chuyển bằng ô tô (7 - 8 tiếng). Giá vé đ từ bến xe Miền Đông là khoảng 200.000 đồng. Du khách cũng có thể chọn đi xe đêm để dễ ngủ hơn. 

Đến Buôn Ma Thuột ở đâu?

Tại thành phố Buôn Ma Thuột, du khách có thể dễ dàng tìm được các khách sạn cao cấp trên các tuyến đường Ngô Quyền, Nguyễn Đức Cảnh, Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Chí Thanh...

Nếu đi vào mùa du lịch, du khách nên đặt phòng trước thông qua các app đặt phòng trên điện thoại để tránh gặp tình trạng hết phòng, bơ vơ giữa Buôn Mê Thuột.

Đến Buôn Ma Thuột ăn gì?

Buôn Ma Thuột thực chất là thiên đường ẩm thực, đến đây du khách có thể thưởng thức rất nhiều món từ đồ ăn của người dân tộc đến ẩm thực người Lào... 

Những món ăn nổi tiếng Buôn Ma Thuột phải kể đến như: Gà nướng Bản Đôn, cơm lam Bản Đôn, cá lăng sông Serepok, cà đắng, gỏi cà đắng cá khô, canh thịt, chả cá Thát Lát, canh bồi măng lửa rau ngót rừng, món vênh, cá bống kho riềng, lẩu rau rừng, rượu cần, gỏi gà lõi chuối.... Ngoài ra bạn có thể thưởng thức một số món ăn của người Lào như: Món Lạp, canh lá muồng, nem lào, canh măng...

kinh-nghiem-di-du-lich-buon-ma-thuot-tu-a-den-z-8
Gà nướng và cơm lam là đặc sản của Buôn Ma Thuột

Những quán ăn và quán cà phê nên đến ở Buôn Ma Thuột:

- Bún bò chìa: đường YBih Aleo, góc Bà triệu – Hùng Vương…

- Canh chua cá lăng hay lẩu cá lăng ở quán Phương Dung & Mỹ Lan – Hoà Phú.

- Phở khô 2 tô Tiến: 39 Lê Thánh Tông

- 1990 cafe (63 Nguyễn Thông)

- House of Lens (14/19 Cù Chính Lan)

- Bus cà phê (16 Nguyễn Sơn) 

- Thị cafe (71 Lý Thường Kiệt)

- Zip (49 Nguyễn Công Trứ)

- Hippo Town (20A Ngô Quyền)

Đến Buôn Ma Thuột đi chơi những đâu?

Tùy vào chuyến du lịch ngắn ngày hay dài ngày ở Buôn Ma Thuột mà du khách lựa chọn những điểm đến hợp lý. Tuy nhiên, nếu đã đến mảnh đất xinh đẹp này thì đừng bỏ qua những địa điểm sau nhé:

Đá Voi Mẹ

Địa danh này nằm ở xã Yang Tao (huyện Lắk), cách trung tâm TP. Buôn Ma Thuột khoảng 40 km theo Quốc lộ 27. Đá Voi Yang Tao gồm một cặp đá Voi Cha và đá Voi Mẹ hiện lên sừng sững giữa núi rừng, mang trong mình những truyền thuyết ly kỳ, bí ẩn. 

Đá Voi Mẹ chiều dài khoảng 200 mét, chu vi dưới chân khoảng 500 mét, cao khoảng 300 mét và nặng vạn tấn. Đây là khối đá nguyên tảng lớn nhất Việt Nam.

kinh-nghiem-di-du-lich-buon-ma-thuot-tu-a-den-z-7

Đứng từ đỉnh Đá Voi Mẹ có thể quan sát được một số địa điểm như: hồ Yang Reh và dãy Chư Yang Sin – mái nhà của Tây Nguyên. Tuy nhiên, khi leo đá voi mẹ cần hết sức cẩn thận vì đá khá trơn, ít chỗ bám.

Cụm 3 thác Dray Sap, Dray Nur, Gia Long

Cụm 3 thác này nằm trên sông Serepok các TP. Buôn Ma Thuột khoảng 25km theo quốc lộ 14. Thác Dray Sap được gọi là thác Chồng còn Dray Nur là thác Vợ, hai con thác này có dòng nước chảy khá mạnh. Vào những ngày có cầu vồng, cảnh sắc vô cùng đẹp. 

Đến Buôn Đôn

Đây là địa điểm nhất định phải đến khi ghé thăm Buôn Ma Thuột. Tại Buôn Đôn, du khách sẽ được cưỡi voi đi tham quan. Ngoài ra còn được khám phá các khu mộ Khunjunop, vườn quốc gia Yok Dôn với hệ động thực vật vô cùng phong phú và quý hiếm. Bạn còn được hòa mình vào đời sống nhân với những đêm hội văn hóa truyền thống.

kinh-nghiem-di-du-lich-buon-ma-thuot-tu-a-den-z-5

Hồ Ea Kao

Đây là hồ nước nhân tạo phục vụ công trình thủy lợi và tưới tiêu cho lúa và cà phê, nằm các trung tâm thành phố khoảng 12km về hướng Đông Nam.

Nơi đây còn khá hoang sơ nên phù hợp với việc du lịch trải nghiệm, cắm trại... 

Bảo tàng Buôn Ma Thuột

Với những du khách thích khám phá  văn hóa các dân tộc Tây Nguyên thì bảo tàng Buôn Ma Thuột là địa điểm lý tưởng nhất. Công trình này được xây dựng ngay trên chính Biệt điện Bảo Đại – một di tích lịch sử của Đắk Lắk, bảo tàng có khoảng 1.000 hiện vật và hình ảnh, được tổ chức thành 3 không gian trưng bày chính (đa dạng sinh học, văn hóa dân tộc và lịch sử).

Bảo tàng Đắk Lắk còn là một trong những bảo tàng đi tiên phong trong việc sử dụng ngôn ngữ dân tộc thiểu số bản địa trong việc trưng bày.

Ngoài ra đến Buôn Ma Thuột bạn có thể đi các địa điểm khác như Đại học Tây Nguyên, Buôn Ako Dhong, Làng cà phê Trung nguyên, Hồ Lắk

Đến Buôn Ma Thuột mua gì về làm quà

Buôn Ma Thuột là thủ phủ của cà phê nên khi về bạn nên mua tặng người thân. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua một số món đặc sản khac snhuw: thịt nai khô, mật ong rừng nguyên chất, chuối hột rừng, măng khô rừng, khăn thổ cẩm dệt truyền thống... 

kinh-nghiem-di-du-lich-buon-ma-thuot-tu-a-den-z-3

Review hành trình khám phá Buôn Mê Thuột 2 ngày siêu sang chảnh của thiếu nữ Sài Gòn

Bạn Phương Quỳnh đi du lịch Buôn Ma Thuột 2 ngày với chí khoảng 3 triệu đồng/người (di chuyển từ Sài Gòn). Dưới đây là hành trình di chuyển của cô nàng này được chia sẻ trên nhóm Check in Vietnam:

Phương tiện di chuyển: máy bay, các bạn có thể đặt xe khách Phương Trang, Kumho.. mình thấy cũng khá oke.

Lưu trú: Mình ở Resort Coffee Tour ( Legend coffee) của Trung Nguyên, kế bên có Làng cafe Trung Nguyên, khá ổn về giá cũng như tiện ích, ngay trung tâm TP. 

Giá phòng ~ 600k/ đêm.

Ngoài ra, các nơi lưu trú khác như: Lee's house ( hơi xa trung tâm), the highland house cho các bạn tham khảo thêm nha.

Ăn uống: có rất nhiều rất nhiều đồ ăn ngon ở BMT luôn: 

- Bún riêu 71 Lý Thường Kiệt ( cổng sau Vincom)

- Bún cá dằm NT Hai Bà Trưng

kinh-nghiem-di-du-lich-buon-ma-thuot-tu-a-den-z-2

- Bánh khọt 106 Nguyễn Tri Phương

-  Bò nhúng me Cà Te Quán- 140 Lê Thánh Tông

- Bánh ướt chồng đĩa BMT: 25k/đĩa thịt, đĩa bánh dùng để 

- Phở khô 2 tô - 85 Lê Quý Đôn 

- Bún đỏ, bún riêu THU -  Phan Đình Giót

- Amousr Bistro & Cafe

- Gỏi khô bò Lý Thường Kiệt

kinh-nghiem-di-du-lich-buon-ma-thuot-tu-a-den-z

Quán cà phê nhất định phải thử khi đến BMT, cà phê BMT cực kì tuyệt vời.

-  Cafe Arul: 17-19 Trần Nhật Duật có thuê đồ dân tộc chụp cũng khá là hay ho.

- Cafe kem : số 2 Bà Triệu

- Man’s House: 268/4 Nguyễn Công Trứ

Check in:

-   Nơi đầu tiên phải kể đến là Bảo tàng thế giới cà phê, nằm ngay trung tâm thành phố.

- Lee hillside ( nơi có bé lạc đà tên Nâu chụp 800 bức sống ảo.

- Là mơ cà phê

- Cụm thác Dray sáp, Dray nur

kinh-nghiem-di-du-lich-buon-ma-thuot-tu-a-den-z-00

- Núi đá voi ( nằm trên đường đi Hồ Lăk)

- Hồ Lắk

- Trường mầm non hello kitty

- Buôn Đôn.

"Ở Buôn Ma Thuột đồ ăn theo mình là khá ngon, và những nơi để check in khá xa trung tâm, nên các bạn nhớ thường xuyên bôi kem chóng nắng và che chắn đầy đủ nha. Ảnh mình đều chụp bằng đt, mời các bạn xem vui với mình nha", Phương Quỳnh chia sẻ thêm.

Chùa Tam Chúc - mảnh ghép cuối cùng trong "trục du lịch tâm linh" lớn nhất Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận